Sinh viên Đại học Đông Á giành huy chương Olympic Toán học toàn quốc 2024

Tranh tài tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2024, Vương Đình Quốc Hiệp – sinh viên năm 2 khoa Công nghệ thông tin Đại học Đông Á vừa xuất sắc đạt Huy chương Đồng tại bộ môn Đại số.

Ngày 13/4, Lễ bế mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 30, năm 2024 đã diễn ra tại Đà Nẵng. Được biết, kỳ thi năm nay thu hút đông thí sinh nhất trong hơn 30 năm tổ chức.

Kỳ thi Olympic Toán học được diễn ra với hai khối: khối phổ thông và khối đại học. Riêng khối đại học được tổ chức trực tiếp tại Đà Nẵng từ ngày 8-13/4 với sự tham gia của 95 trường đại học, học viện trên cả nước. Cụ thể, có 699 sinh viên với 807 lượt thi tại hai môn Đại số và Giải tích. Mỗi trường đại học, học viện tham gia dự thi ở một trong hai bảng: bảng A và bảng B.

Tại bảng B - Bộ môn Đại số, bạn Vương Đình Quốc Hiệp – sinh viên năm 2 khoa Công nghệ thông tin Đại học Đông Á đã xuất sắc giành giải Ba chung cuộc. Đây là kết quả của quá trình ôn luyện đầy nỗ lực của sinh viên và sự đồng hành của giảng viên hướng dẫn, tiếp tục ghi dấu vào bảng vàng thành tích của sinh viên Đại học Đông Á năm 2024.  

20240413SinhvienDHDA_OlympicToan_3

Hiện là lớp trưởng lớp IT22D, Vương Đình Quốc Hiệp được nhắc đến là một sinh viên tiêu biểu trong các hoạt động học tập và rèn luyện. Tại Lễ Khai giảng năm học 2022-2023, Hiệp cũng nằm trong số các tân sinh viên tiêu biểu của khóa 22 được vinh danh và nhận suất học bổng bán phần (50% học phí toàn khóa) từ Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Đại học Đông Á. Tiếp tục giữ vững phong độ học tập, Hiệp hoàn thành năm nhất đại học với danh hiệu "Sinh viên Giỏi".

20240413SinhvienDHDA_OlympicToan_4

Được biết, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc là kỳ thi uy tín do Hội Toán học Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp cùng các đơn vị tổ chức. Cuộc thi được diễn ra hằng năm, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cũng như khơi dậy niềm đam mê Toán học trong cộng đồng học sinh, sinh viên Việt Nam.

Với cơ hội tham gia một sân chơi học thuật như Olympic Toán, sinh viên Đại học Đông Á có thêm "kênh" trải nghiệm những thử thách đầy thú vị bên cạnh giao lưu, gặp gỡ với các bạn sinh viên, học sinh trên toàn quốc.

Năm trước, tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc 2023, Đoàn Đại Hưng – sinh viên khóa 21 Công nghệ thông tin cũng mang về giải Khuyến khích.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí