Sinh viên Đại học Đông Á diễn tập phương án chữa cháy & cứu nạn cứu hộ tại trường

Trong sáng ngày 13/10, Đại học Đông Á phối hợp với Công an quận Hải Châu tổ chức chương trình thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường.

Tại chương trình, giảng viên cán bộ nhân viên và sinh viên Đại học Đông Á được tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH). Ngoài ra, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC & CNCH còn hướng dẫn cách thực hiện các giải pháp thoát nạn, cứu người khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; hướng dẫn sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng bình chữa cháy xách tay và hệ thống chữa cháy vách tường.

2023-10-13 Diễn tập PCCC & CNCH tại Đại học Đông Á_1

2023-10-13 Diễn tập PCCC & CNCH tại Đại học Đông Á_2

Ngay sau khi tổ chức tuyên truyền, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH – Công an quận Hải Châu cũng đã tiến hành tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà trường với tình huống giả định xảy ra cháy tại phòng học do sự cố chập điện. Nhận được tin báo động cháy, lực lượng PCCC & CNCH tại chỗ của Trường Đại học Đông Á đã nhanh chóng triển khai phương án chữa cháy đồng thời báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và Công an phường Hoà Cường Nam.

2023-10-13 Diễn tập PCCC & CNCH tại Đại học Đông Á_3

Sinh viên thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy

Tham gia hoạt động lần này, toàn thể giảng viên, cán bộ nhân viên và sinh viên nhà trường đã có dịp thực hành các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ và thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Hoạt động này góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, bảo đảm an ninh trật tự tại trường học, gia đình và chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, xảy ra.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí