Sinh viên CNTT thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật và Việt Nam

(Tổ Quốc) - Lộ trình tiếp nhận sinh viên thực tập hưởng lương và làm việc tại Việt Nam và Nhật tăng dần số lượng từ 20-30 sinh viên theo từng năm, từ năm 2019.

Ngày 7/7, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) và Global Design IT (Nhật Bản) đã ký kết triển khai chương trình hợp tác thực tập hưởng lương và việc làm tại Nhật và Việt Nam cho sinh viên CNTT ĐH Đông Á.

Theo đó, sinh viên năm 4 ngành Công nghệ thông tin (CNTT) ĐH Đông Á sẽ trải qua kỳ thực tập tốt nghiệp tại các chi nhánh của Global Design IT ở Việt Nam trong thời gian từ 3 đến 6 tháng. Đây là giai đoạn chuẩn bị quan trọng về kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ làm việc để các bạn sẵn sàng gia nhập thị trường việc làm ngành CNTT tại Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp tại trụ sở của Global Design IT và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT tại Nhật.

Ông Yasunori Shirahata – Chủ tịch Global Design IT và ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á ký kết triển khai chương trình hợp tác thực tập hưởng lương và việc làm cho sinh viên CNTT tại Nhật và Việt Nam. Ảnh: Đức Hoàng

Lộ trình tiếp nhận sinh viên thực tập hưởng lương và làm việc tại Việt Nam và Nhật tăng dần số lượng từ 20-30 sinh viên theo từng năm, từ năm 2019. Trong đó năm 2018 khởi đầu chương trình hợp tác với 4 SV ngành CNTT ĐH Đông Á đầu tiên gồm Phạm Nhật Phi, Nguyễn Hoài Sơn, Nguyễn Văn Đạt và Nguyễn Hoàng Sơn đã được phía Global Design IT đánh giá cao và thông báo tiếp nhận làm việc ngay sau khi kết thúc bài test năng lực chuyên môn về Lập trình và trình độ Nhật ngữ N4.

Chuẩn bị cho việc tiếp nhận sinh viên, phía Global Design IT cũng sẽ hỗ trợ ĐH Đông Á về chương trình đào tạo CNTT chuẩn Nhật cũng như cử nhân sự tham gia giảng dạy các học phần thực hành theo yêu cầu của thị trường CNTT Nhật.

Trước đó, tại thoả thuận hợp tác được ký kết giữa ĐH Đông Á và Tập đoàn LEOC (Nhật Bản), mỗi năm sẽ có ít nhất 200 SV tốt nghiệp các khối ngành của ĐH Đông Á, trong đó có ngành CNTT có cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại chuỗi hệ thống dịch vụ của LEOC và các công ty đối tác của Tập đoàn này tại Nhật.

Đồng thời, tính đến tháng 6/2018, đã có 43 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT ký kết hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng SV ngành CNTT ĐH Đông Á làm việc tại các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam và Nhật. ĐH Đông Á và Cty cổ phần S2 (Nhật Bản) cũng ký kết hợp tác đào tạo kỹ sư CNTT chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản từ năm 2018 này. Theo đó, SV theo học ngành CNTT ĐH Đông Á được thụ hưởng toàn bộ chương trình đào tạo kỹ sư CNTT chuẩn Nhật do S2 chuyển giao và hỗ trợ giảng dạy. Ký kết cũng mở ra cánh cửa làm việc tại Nhật sau tốt nghiệp lên đến 100% dành cho SV hoàn thành chương trình học và đạt trình độ Nhật ngữ N3.

Bên cạnh đó, chương trình thực tập sinh trong học kỳ hè dành cho SV CNTT cũng mở ra cơ hội thực tập hưởng lương tại các DN Nhật Bản đang đầu tư ngày càng nhiều vào lĩnh vực CNTT tại Đà Nẵng.

Đức Hoàng

Thông tin liên quan trên báo chí:

  1. Báo Tổ Quốc: Sinh viên CNTT thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật và Việt Nam
  2. Báo SGGPO: Sinh viên CNTT thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật và Việt Nam
  3. Báo GD&TĐ: Thêm cơ hội cho sinh viên thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật Bản
  4. Thời báo Ngân hàng: Cơ hội cho sinh viên thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật Bản
  5. Báo GDVN: Đại học Đông Á tìm đầu ra cho sinh viên công nghệ thông tin
  6. NewsThoiDai: Đại học Đông Á-hợp tác thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật cho sinh viên CNTT
  7. ictdanang: Doanh nghiệp IT Nhật đón nhận sinh viên CNTT đến thực tập có hưởng lương
  8. Báo Tuổi trẻ: Sinh viên CNTT thực tập hưởng lương tại Nhật Bản

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí