Sẵn sàng các điều kiện tổ chức MOSWC 2013

Vòng 1 cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship (MOSWC) 2013 cụm các trường miền Trung sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23/3 tới tại Đại học Đông Á.

Tính đến nay, đã có 21 đơn vị đăng ký danh sách dự thi với 189 thí sinh. Theo đó, 9 thí sinh mỗi đơn vị sẽ tham gia tranh tài ở 3 nội dung MS Word 2010, MS Excel 2010, MS PowerPoint 2010 (3 thí sinh thi một nội dung) theo đề thi do đại diện Microsoft cung cấp.

Đại học Đông Á góp mặt 9 thí sinh là hạt nhân tiêu biểu được chọn từ hơn 100 sinh viên sau vòng loại được tổ chức tại trường vào tháng 10/2012 vừa qua. Đây là những thành viên tích cực của câu lạc bộ Tin học trong vận dụng các ứng dụng tin học văn phòng phục vụ học tập và nghiên cứu. Trong lần thứ 2 tham gia sân chơi bổ ích này, sinh viên Trần Xuân Dinh – người đã đạt được chứng chỉ MOS ở phần thi MS Word năm 2012, cũng sẽ tiếp tục dự thi ở nội dung MS Excel.

Chuẩn bị các ưu thế cạnh tranh cho sinh viên trên thị trường lao động, đại học Đông Á đẩy mạnh đào tạo các học phần tin học, ngoại ngữ và kỹ năng làm việc. Trong đó chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng phòng máy hơn 500 máy tính, phòng lap, phòng thực hành chuyên Tin với cấu hình và tốc độ đường truyền đạt chuẩn thi online Microsoft. Cùng với đó, việc đưa vào giảng dạy Tin học văn phòng trên nền Office 2010 từ vài năm nay đã tạo ra lợi thế rất lớn để sinh viên tự tin tham dự cuộc thi này.

Với những điều kiện được chuẩn bị chu đáo đó, tin tưởng trong cuộc thi MOSWC 2013 này, sinh viên Đông Á sẽ đạt được thành công nhất định, tiến sâu vào các vòng tiếp theo và mang vinh dự về trường.

Được biết, Microsoft Office Specialist World Championship là cuộc thi về kỹ năng sử dụng ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office do Certiport tổ chức trên phạm vi toàn thế giới nhằm lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất ở mỗi quốc gia để tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ. Cuộc thi nhằm mang lại một sân chơi lành mạnh và mang tính cạnh tranh để học sinh, sinh viên trên toàn thế giới thể hiện khả năng sử dụng các ứng dụng Microsoft Office và nhận được sự công nhận cho tài năng của mình từ Microsoft, Certiport cũng như những tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí