Ra quân xóa bảng quảng cáo trái phép

Ngày 12/6 vừa qua, gần 100 sinh viên tình nguyện ĐH Đông Á đã tham gia chiến dịch xóa bảng quảng cáo trái phép đợt 1 tại các tuyến đường giao thông Lý Tự Trọng và Đống Đa. Đây là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP và hưởng ứng kế hoạch tổ chức ra quân xóa bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn thành phố do Thành Đoàn Đà Nẵng khởi xướng.

Đúng 7 giờ, sinh viên Đông Á đã tập hợp đông đủ tại sân trường để nhận chổi quét, dao cạo và bình sơn xịt. Mục tiêu chính là các trụ điện, nơi có rất nhiều tờ rơi quảng cáo, rao vặt sai quy định và hình vẽ thiếu văn hóa. Mỗi người một tay, các bạn chia nhau dùng dao cạo sạch và quét, bỏ các mẫu giấy rác vào túi nilon nhằm góp phần cải tạo môi trường cảnh quan thành phố.

Những chiếc áo xanh tình nguyện của sinh viên Đông Á đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với người dân xung quanh

Với tinh thần làm việc tích cực, ngay trong buổi sáng 12/6, đường phố đã sạch bóng các mẫu quảng cáo vốn được dán dày đặc trên trụ điện, đèn giao thông. Sinh viên Đông Á còn dùng bình sơn xịt để xóa trắng các hình vẽ “bẩn” ở tường công cộng và trụ điện.

Nhiều người dân trên địa bàn đã lên tiếng cảm ơn hành động của các bạn sinh viên, vì không chỉ trước nhà họ, mà cả dãy phố đều trở nên sạch sẽ và dễ nhìn hơn. Hành động này tuy nhỏ nhưng đã để lại trong lòng người dân những ấn tượng đẹp về hình ảnh thân thiện của sinh viên Đông Á.

Nhiều năm nay, sinh viên Đông Á luôn tích cực tham gia các phong trào tình nguyện do Thành Đoàn phát động như tham gia làm sạch môi trường biển, hiến máu nhân đạo, đồng hành đi bộ - ký tên vì công lý... Các hoạt động trên là minh chứng cụ thể về định hướng giáo dục trách nhiệm đối với cộng đồng cho sinh viên của đại học Đông Á bên cạnh chú trọng vào chất lượng dạy – học theo chương trình tiên tiến.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí