Ra mắt Trang thông tin chương trình hành động vì cộng đồng Đại học Đông Á

Ngày 19-11, Đại học Đông Á tổ chức lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học mới, trao học bổng tài năng và khuyến học dành cho tân sinh viên với tổng trị giá 12 tỷ đồng và ra mắt Trang thông tin chương trình hành động vì cộng đồng Đại học Đông Á.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, chương trình được diễn ra theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự online của hơn 3.000 sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng Đại học Đông Á phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới

Phát biểu qua màn hình trực tuyến, ông Yakabe Yoshinori – Trưởng văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng đánh giá cao nỗ lực tích cực của Đại học Đông Á trong việc giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên. Đây cũng chính là một mục tiêu chính sách quan trọng của văn phòng Lãnh sự. Ông Yakabe cho biết: “Trong thời gian đến, khi tốc độ tiêm vắc xin được đẩy nhanh và tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, tôi tin doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đẩy nhanh đầu tư vào thành phố, cũng như số khách du lịch Nhật Bản đến TP. Đà Nẵng sẽ tăng dần. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang cần nguồn nhân lực vừa có năng lực chuyên môn đa dạng vừa có trình độ tiếng Nhật và cả tiếng Anh cơ bản. Chương trình đào tạo của Đại học Đông Á có thể đào tạo nhân lực đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản. Vì thế, nhiều doanh nghiệp Nhật đang tập trung hợp tác vào ĐH Đông Á. Văn phòng lãnh sự Nhật tại Đà Nẵng mong muốn hợp tác hơn nữa vào việc phát triển giảng dạy tiếng Nhật và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Đà Nẵng, tăng cường kết nối với ĐH Đông Á trong tương lai.”

Dịp này, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường vinh danh và trao 14 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học (tương đương 71,5 triệu đồng/suất), 26 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (tương đương 36 triệu đồng/suất) và 41 suất học bổng 30% học phí toàn khóa (tương đương 20 triệu đồng/suất) cho sinh viên có kết quả đầu vào cao năm 2021, đại diện cho 324 tân sinh viên đạt học bổng tài năng và hơn 1.015 sinh viên đạt từ 20 điểm thi THPT Quốc gia 2021, 406 sinh viên đạt từ 8,0 điểm trung bình năm lớp 12 nhập học vào trường.

Đồng thời, ghi nhận và trao hàng trăm suất học bổng khuyến học có giá trị từ 3 triệu/suất trở lên và quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên trong ngày đầu nhập học. Tổng trị giá học bổng tài năng và khuyến học năm 2021 được trao dịp này lên đến hơn 12 tỷ đồng.

Thầy cô dành phần quà tri ân ủng hộ Quỹ vì cộng đồng Đại học Đông Á

Ngay trong chương trình tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thầy cô toàn trường đã dành phần quà tri ân góp thêm đến Quỹ vì cộng đồng Đại học Đông Á 36 triệu đồng để chia sẻ với bà con, sinh viên còn khó khăn, vất vả, tiếp nối chương trình hành động vì cộng đồng của Nhà trường.

Trang thông tin chương trình hành động vì cộng đồng Đại học Đông Á cũng chính thức ra mắt. Đây là kênh thông tin ghi lại hành trình trao yêu thương – nhận giá trị tạo nên văn hóa trách nhiệm của thầy và trò Đại học Đông Á nhiều năm nay và cộng hưởng, tiếp nối những chương trình vì cộng đồng tiếp theo trong thời gian tới, mà gần nhất là chương trình "Tình nguyện đông 2021" tại các điểm trường khó khăn và dự án 20 tủ sách cho học trò nghèo tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên sẽ triển khai từ năm 2022.

Được biết, tại Lễ khai giảng năm học 2020-2021, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á cũng dành 11,9 tỷ đồng trao học bổng tài năng và khuyến học cho tân sinh viên; Quỹ doanh nghiệp Nhật Bản dành 400 triệu đồng cho 5 suất học bổng toàn phần (tương đương 80 triệu đồng/suất) dành cho sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật có kết quả đầu vào cao năm 2020. Nhà trường dành sự chia sẻ bằng học phí toàn phần (tương đương 70 triệu đồng/suất) và bán phần (tương đương 35 triệu đồng/suất) cả khóa học đến 3 sinh viên có người thân qua đời và mất tích do bão lũ và sạt lở ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi và Bình Định.

T.L

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí