Phiên chợ Tết hỗ trợ 243 vé xe Tết đến sinh viên khó khăn miền Trung

Ngày hội sinh viên với chủ đề “Xuân sẻ chia” 2021 tại Trường Đại học Đông Á đã mang về 243 vé xe Tết (200.000 đồng/vé), tổng giá trị 48,6 triệu đồng trao đến các bạn sinh viên khó khăn tại 16 tỉnh miền Trung đang theo học tại Đại học Đông Á từ nhiều nội dung gây quỹ sáng tạo. Đây cũng là năm thứ 10 của chương trình hỗ trợ vé xe Tết dành tặng sinh viên khó khăn của sinh viên Đại học Đông Á.

Tin liên quan:

Xuân chia sẻ 2021

Để có kinh phí mua vé tàu xe tết hỗ trợ các sinh viên khó khăn về quê ăn tết, năm nay sinh viên Đại học Đông Á tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giàu ý nghĩa, thu hút nhiều người tham gia.

Tái hiện không gian của những phiên chợ Tết xưa thời bao cấp với cách bài trí quê kiểng, nét xưa, với hình thức mua bán hàng hóa bằng tem phiếu, 10 gian hàng ẩm thực, lưu niệm và các khu trò chơi văn hóa dân gian của Ngày hội sinh viên năm nay đã thu hút hơn 2.000 lượt khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực, tham gia trò chơi dân gian và check-in. Đồng thời, toàn bộ kinh phí thu được từ các gian hàng cũng đều dành cho hoạt động gây quỹ chương trình vé xe Tết hỗ trợ sinh viên khó khăn dịp Tết Tân Sửu 2021.

Trải nghiệm trò chơi Ô quan (Ô làng) …

Trong các hoạt động này, đáng chú ý là hoạt động gói bánh chưng, bánh tét được đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Khi tham gia gói bánh, các bạn không những có điều kiện để giúp bạn học của mình mà còn trang bị thêm cho mình kỹ năng để giúp đỡ gia đình trong dịp tết này.

Khi những chiếc bánh được hoàn thành, Đoàn trường đứng ra tổ chức buổi đấu giá, bán bánh để lấy kinh phí mua vé tàu xe cũng như làm quà tặng người nghèo trong dịp tết.

Cùng với hoạt động bán bánh, nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm khác cũng do chính tay các bạn sinh viên làm ra đã được bày bán, thu hút nhiều người mua ủng hộ. 

Tổng cộng đã có 10 gian hàng được mở ra và được các bạn sinh viên tổ chức mua bán với hình thức chợ truyền thống trong dân gian.

Đặc biệt, 10 mô hình lồng đèn handmade kích thước lớn làm từ vật liệu tái chế do các liên chi đoàn khoa thực hiện đã mang về hơn 20 triệu đồng từ các phiên đấu giá trực tiếp đầy hào hứng của đông đảo doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên.

10 mô hình lồng đèn handmade kích thước lớn làm từ vật liệu tái chế do các liên chi đoàn khoa thực hiện đã mang về hơn 20 triệu đồng từ các phiên đấu giá trực tiếp.

Thật xúc động khi mô hình của chúng mình đã thiết thực góp thêm nhiều chiếc vé yêu thương, dành tặng các bạn sinh viên khó khăn. Vậy là các bạn đã an tâm sẽ được về quê nhà vui đón Tết đoàn viên” - bạn Trương Mỹ Li Li - sinh viên ngành Luật Kinh tế mừng rỡ chia sẻ khi kết quả đấu giá cho sản phẩm chiếc lồng đèn lớn hình cá chép của tập thể mình đạt mức cao.

Ngày hội sinh viên với chủ đề “Xuân sẻ chia” 2021 đã mang về 243 vé xe Tết trao đến các bạn sinh viên khó khăn tại 16 tỉnh miền Trung.

Sinh viên Lê Đình Lượng - Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: “Chương trình hỗ trợ vé xe Tết là hoạt động thường niên được Nhà trường tổ chức trước thềm Tết cổ truyền từ 10 năm nay với hơn 3.000 vé xe đã được trao đến sinh viên từ những hình thức gây quỹ sáng tạo của chính sinh viên dành đến bạn bè mình”.

Được biết, năm 2020, Đoàn trường cũng đã trao 238 vé xe Tết đến sinh viên thông qua hoạt động đồng diễn flash mob, đấu giá tranh và mô hình cột mốc chủ quyền.

Trong dịp này, Đại học Đông Á cũng vinh danh các bạn sinh danh đạt danh hiệu Xuất sắc trong năm học; trao 54 suất học bổng Hoa Anh Đào cho sinh viên ưu tú trong học tập và đóng góp tích cực trong hoạt động cộng đồng.

Lãnh đạo trường Đại học Đông Á đã ghi nhận và tổ chức tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào.

Đoàn trường cũng trân trọng ghi nhận, vinh danh 3 sinh viên được khen tặng danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp thành phố, 26 “Sinh viên 5 Tốt” cấp trường; 24 đoàn viên xuất sắc trong hoạt động có nhiều đóng góp đầy trách nhiệm cho cộng đồng năm học 2019-2020.

Dịp này, Đại học Đông Á cũng tuyên dương gương sinh viên "5 giỏi" cấp trường và cấp thành phố.

Tối ngày 14/11, cũng đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Sinh viên Đại học Đông Á Tài năng - Thanh lịch 2021. Cuộc thi được khởi động từ tháng 11/2020 và thu hút hơn 300 thí sinh dự thi ở các nội dung đơn nữ, đôi nam nữ, tài năng,…

Cuộc thi nhằm tôn vinh tài năng - thanh lịch của sinh viên nhà trường cũng như tìm chọn những gương mặt ưu tú đề cử tham gia tranh tài tại cuộc thi Sinh viên thanh lịch thành phố Đà Nẵng 2021 và Hoa khôi du lịch Đà Nẵng 2021.

Trước thời điểm vào vòng chung kết đó, Đoàn Thanh niên Trường và Top 20 gương mặt xuất sắc của cuộc thi đã đến dâng hương tại Đài Tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sỹ Quận Cẩm Lệ; thăm, tặng quà 2 gia đình Người có công với cách mạng (cũng ở Quận Cẩm Lệ); thăm, giao lưu và tặng quà các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam và Trẻ em bất hạnh; thăm, giao lưu tặng quà nhà số 4 Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, từ nguồn thu này, các bạn cũng đã đến thăm và tặng quà tết cho 02 gia đình chính sách trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

... và đến thăm, trao quà cho các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam và trẻ em bất hạnh TP. Đà Nẵng cũng như Trung tâm  bảo trợ trẻ em đường phố TP Đà Nẵng.

Đây cũng là những hoạt động của đợt thi đua cao điểm 90 ngày xung kích sáng tạo, chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-2021).

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. GDVN: Trao vé xe cho sinh viên miền Trung gặp khó khăn về quê đón Tết
  2. TTXVN: Đà Nẵng: Đại học Đông Á tặng vé xe Tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
  3. Báo Mới: Trao vé xe cho sinh viên miền Trung gặp khó khăn về quê đón Tết
  4. Tổ Quốc: Tặng vé xe Tết cho sinh viên khó khăn miền Trung
  5. DSA: Ấm áp nghĩa tình từ Phiên chợ Tết xưa Xuân Tân Sửu 2021
  6. Môi trường & Đô thị: Phiên chợ Tết xưa mang 243 vé xe Tết đến sinh viên nghèo miền Trung
  7. ĐCSVN: “Xuân sẻ chia” ở Đại học Đông Á
  8. Đà Nẵng Online: Phiên chợ Tết hỗ trợ 243 vé xe Tết đến sinh viên khó khăn miền Trung
  9. ĐCSVN: Tết mang “Xuân sẻ chia” của sinh viên Đại học Đông Á
  10. CAO: Phiên chợ Tết xưa tặng 243 vé xe về quê cho sinh viên khó khăn
  11. CAND: Tặng gần 250 vé xe Tết cho sinh viên khó khăn miền Trung
  12. MK - ASEAN: Đà Nẵng: Đại học Đông Á tổ chức Ngày hội sinh viên
  13. Bản tin Đài DanangTV: Đại học Đông Á trao vé xe Tết cho SV khó khăn
  14. Làm Báo: Đại học Đông Á: Trao 243 vé xe Tết đến sinh viên khó khăn miền Trung
  15. Lao Động: Phiên chợ Tết xưa tặng 243 vé xe Tết cho sinh viên khó khăn miền Trung

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí