Nhịp cầu Hán ngữ: Sân chơi ngôn ngữ và văn hóa thu hút sinh viên ĐH Đông Á

Là một trong những cuộc thi được sinh viên đón đợi hằng năm, “Nhịp cầu Hán ngữ và Văn hóa” đã thu hút gần 90 thí sinh đăng ký tham gia tranh tài. Vòng chung kết cuộc thi vừa được tổ chức vào chiều ngày 24/5 tại Đại học Đông Á.

Đây là năm có số lượng đăng ký tham gia vô cùng nổi bật so với các mùa trước, đặc biệt là số lượng vượt trội của các thí sinh hiện đang học năm nhất.

Trực tiếp theo dõi, nhận xét và chấm chọn các thí sinh là: ThS. Lương Tiêu Doanh - Cố vấn ngôn ngữ Trung tâm ThanhmaiHSK Đà Nẵng, ThS. Nguyễn Trường Chinh - đại diện công ty TNHH Hành Hương Việt, TS. Trần Thị Bảo Hương - Tổ phó bộ môn chuyên ngữ, khoa NN&VH Trung Quốc và ThS. Chu Thùy Liên -  giảng viên khoa NN&VH Trung Quốc. 

Trở thành nhà tài trợ chính của mùa giải năm nay, trung tâm ngoại ngữ Thanhmaihsk Đà Nẵng còn giành tặng nhiều suất học bổng là các khóa học tại trung tâm cho các thí sinh đoạt giải.

Anh Nguyễn Hữu Trung - GĐ công ty TNHH MTV Việt Dương Hưng, kiêm giám đốc trung tâm Thanhmaihsk Đà Nẵng trao những suất học bổng tại cuộc thi cho đại diện khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung ĐH Đông Á

Trước đó, vòng sơ khảo cũng được tổ chức vào ngày 10/5 thông qua bài thi kiến thức trên giấy. Các thí sinh phải hoàn thành 30 câu trắc nghiệm trong thời gian 20 phút. Sau 83 bài thi kiểm tra về kiến thức, 8 thí sinh có điểm cao nhất được chọn vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 24/5.

Vòng chung kết đòi hỏi thí sinh phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để hoàn thành cả 3 phần thi: kiến thức, ứng xử và tài năng. Tại phần thi kiến thức, 8 thí sinh sẽ lần lượt chọn 1 bộ đề, mỗi bộ đề sẽ gồm 10 câu hỏi, nội dung xoay quanh về chữ Hán và Văn hóa. Trong 100 giây, các thí sinh phải trải lời các câu hỏi với số điểm tối đa thí sinh nhận được là 10 điểm.

Phần thi tài năng đã diễn ra trong không khí rất sôi động với những màn biểu diễn đặc sắc qua nhiều thể loại như: múa, hát, nhảy, thổi sáo,... trong thời gian 5 phút.

Thí sinh tự tin thể hiện phần thi Tài năng trên sân khấu

Một trong những phần thi hóc búa và khiến các thí sinh lo lắng đó là phần thi Ứng xử. Các thí sinh lần lượt bốc thăm 1 câu hỏi về chủ đề “Toàn cầu hóa” và trả lời trực tiếp trước ban giám khảo trong vòng 90 giây.

Sau những phần thi vô cùng ấn tượng, SV Đặng Tú Nhi – lớp CH20A2A đã thuyết phục được Ban giám khảo và xuất sắc giành Giải Nhất chung cuộc. Giải Nhì đã thuộc về thí sinh Trần Thị Phương – lớp CH20A3A. Ban tổ chức cũng đã trao Giải Ba cho Nguyễn Đoàn Thảo Nguyên và Trương Thu Huyền và 04 giải khuyến khích cho các thí sinh còn lại. Bên cạnh các giải thưởng của cuộc thi, các bạn còn được nhận Học bổng đến từ nhà tài trợ - Trung tâm ngoại ngữ Thanhmaihsk Đà Nẵng. 

Thí sinh giảnh Giải Nhất - Đặng Tú Nhi – lớp CH20A2A  tự tin thể hiện phần thi của mình

Thí sinh giảnh Giải Nhất - Đặng Tú Nhi – lớp CH20A2A  tự tin thể hiện phần thi của mình

Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ và Văn hóa 2023 ” không chỉ là một sân chơi bổ ích và thiết thực cho sinh viên, còn là cơ hội giúp các bạn tìm hiểu văn hóa đất nước Trung Quốc xinh đẹp với bề dày lịch sử và văn hoá. Cuộc thi cũng đã thể hiện sự năng động, khả năng ứng biến, sáng tạo, tự tin cùng kỹ năng ngôn ngữ cũng như kiến thức về văn hoá, lịch sử…. của sinh viên Đại học Đông Á.

Cũng vào ngày 20/5 vừa qua, sinh viên Phạm Dương Quang Thật - khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Đại học Đông Á đã giành giải Khuyến khích tại cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 22" được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của đại diện 20 trường khu vực miền Bắc và miền Trung. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí