Ngôn ngữ Nhật tại UDA - Nơi GenZ tìm về

Làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Nhật vào Việt Nam, mối quan hệ Việt - Nhật đa dạng trên nhiều lĩnh vực trong những năm trở lại đây đã khiến nhu cầu nhân lực biết tiếng Nhật tăng lên đáng kể. Đây là động lực lớn để các bạn trẻ xâm nhập, khám phá ngành học này. Cùng tìm hiểu bài viết “Ngôn ngữ Nhật - nơi Gen Z tìm về” dưới đây để rõ ngọn ngành sức hấp dẫn của ngành nhé!

Ngôn ngữ Nhật tại UDA - Nơi Gen Z tìm về

Ngôn ngữ Nhật và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn của ngành

Hiểu về ngành Ngôn ngữ Nhật

Một số ý kiến cho rằng ngôn ngữ Nhật chỉ đào tạo tiếng Nhật mà thôi. Đúng nhưng chưa đủ khi hiểu về bản chất của ngành học này. Hiểu một cách đơn giản, Ngôn ngữ Nhật đào tạo cho các bạn hiểu biết về tiếng, con người và văn hóa đất nước Mặt trời mọc. Các chuyên môn trong ngành: Biên - Phiên dịch, phương pháp giảng dạy tiếng Nhật, Nghiệp vụ thư ký, Hướng dẫn viên quốc tế, 

Sinh viên có năng lực chuyên môn đa dạng: biên dịch chuẩn xác cho nhiều lĩnh vực, phiên dịch thông thạo các chương trình hội thảo - hội nghị, trao đổi đàm phán thương mại…; có năng lực chuyên môn để trở thành giáo viên tiếng Nhật, hướng dẫn viên quốc tế, thư ký trợ lý tại các doanh nghiệp có sử dụng tiếng Nhật trong công việc. Sinh viên có năng lực nghiên cứu và tự học để phát triển con đường học tập lên cao học

Cơ hội nghề nghiệp

ĐH Đông Á mở rộng mạng lưới doanh nghiệp

Theo Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản, 73,2% doanh nghiệp Nhật Bản được khảo sát muốn mở rộng hoạt động kinh doanh tại nước ngoài, phần lớn là các nước châu Á và Việt Nam được xem là điểm sáng đầu tư. Con số này càng chứng minh được nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực này tại nước ta rất lớn và nhiều tiềm năng, là cơ hội cho những bạn trẻ  thạo Nhật ngữ. Hơn thế nữa, Nhật thuộc TOP các nước có nền công nghệ cao và kinh tế phát triển, do vậy việc thiếu hụt lao động trẻ, năng lực đang vô cùng lớn, trong khi Việt Nam đáp ứng đầy đủ nhu cầu đó. Việc thạo tiếng Nhật đồng nghĩa với việc có khả năng đón đầu nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Vị trí việc làm ngành Ngôn ngữ Nhật

Sinh viên ngành làm gì sau khi ra trường luôn là thắc mắc của nhiều người. Tại các tổ chức doanh nghiệp Nhật hoặc liên doanh với Nhật Bản thì cử nhân lĩnh vực này có thể đảm nhiệm đa dạng vị trí: từ chuyên viên marketing, chuyên viên giao dịch, tổ chức sự kiện. ở các cơ quan ngoại giao, các bạn có thể đảm nhiệm công việc biên dịch viên, phiên dịch viên. Ngoài ra, khi ra trường, sinh viên cũng có thể giảng dạy tại các cơ sở giáo dục hoặc làm việc tại nhiều công ty, nhà hàng, khách sạn Nhật Bản.

Học Ngôn ngữ Nhật thời kỳ 4.0 ở đâu?

Công cuộc cách mạng 4.0 buộc tất cả các ngành nghề cần có sự thay đổi linh hoạt và phù hợp với bối cảnh. Học tiếng Nhật không đơn giản là giao tiếp chung chung mà cần gắn chặt với một chuyên ngành, vị trí việc làm cụ thể để đơn giản hóa việc tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng.

Việc học tiếng Nhật như thế nào và ở đâu tùy thuộc vào mục đích ban đầu của các bạn, có thể ở trung tâm hoặc các trường đại học. Nếu dự định của các bạn là đầu quên vào các công ty Nhật, du học, làm việc lâu dài tại đất nước Mặt trời mọc thì học đại học ngành Ngôn ngữ Nhật là một lựa chọn tối ưu và hiệu quả nhất. Khi theo học lĩnh vực này tại các trường Đại học, sinh viên được đào tạo kiến thức nền tảng, đi sâu về ngôn ngữ, văn hóa, con người Nhật, thạo kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, được trang bị thêm kiến thức về du lịch, thương mại, khách sạn, kinh doanh…. để làm việc trong môi trường đa dạng của nền kinh tế - xã hội.

Chính vì nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Ngôn ngữ Nhật, nhiều trường Đại học uy tín đã xây dựng lộ trình đào tạo bài bản nhằm đáp ứng mục tiêu của người học. Phải kể đến trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM, Đại học Đông Á, Đại học Sư phạm TPHCM… Đặc biệt, tại ĐH Đông Á sinh viên ngành được rèn luyện nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử, thái độ làm việc chuyên nghiệp của người Nhật. Nhờ sự khác biệt đó mà sinh viên ngành tự tin hội nhập môi trường công sở tại nhiều tập đoàn Nhật uy tín.

Sức hút của Ngôn ngữ Nhật tại ĐH Đông Á

Chương trình đào tạo Ngôn ngữ Nhật của ĐH Đông Á là sự tổng hòa của 5 khối kiến thức: kiến thức chuyên môn, xã hội, ngoại ngữ, kỹ năng mềm để kinh doanh đối với các đối tác nước ngoài. Chương trình được thiết kế linh hoạt tham vấn từ nhiều trường đại học hàng đầu tại Nhật. Sinh viên được phép lựa chọn hướng ngành theo khả năng và sở thích với nhiều chuyên ngành tại Trường. Sinh viên Ngôn ngữ Nhật không dừng lại ở việc am hiểu về văn hóa, thao Nhật ngữ mà phải có sự song hành của tiếng Anh, ngôn ngữ hai bổ trợ, đi theo đó là kiến thức cơ bản về nhóm ngành kinh tế kinh doanh, khách sạn nhà hàng, công nghệ thông  tin bằng tiếng Nhật. Nền tảng kiến thức vững vàng, phong phú là tư trang để sinh viên có thêm nhiều lựa chọn sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật tham gia chương trình giao lưu quốc tế

Tại ĐH Đông Á, đặc sản chính trong mạng lưới doanh nghiệp của nhà trường là chương  trình internship, thực tập hưởng lương tại Nhật được đẩy mạnh và có sự tăng trưởng mạnh qua từng năm. Từ năm thứ 3, sinh viên có đủ điều kiện tiếng Nhật, thành tích học tập tốt được chọn tiến cử tham gia học bổng trao đổi và tìm hiểu NN&VH Nhật Bản trong 1 năm tại các trường đại học đối tác của UDA (Đại học quốc lập Wakayama, Đại học Kokugakuin Daigaku), học bổng tiến cử từ trường đại học đối tác cho học bổng Quốc phí 1 năm ở Nhật, suất dự thi học bổng Quốc phí do Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật cấp, cơ hội trở thành sinh viên trao đổi với học phí ưu đãi từ ĐH ToA, Du học chi phí hợp lý và được hỗ trợ việc làm.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật ghi danh vào các cuộc thi lớn

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho sinh viên được “hành” tiếng Nhật bên cạnh chương trình lý thuyết, ĐH Đông Á thường xuyên tổ chức sinh hoạt CLB tiếng Nhật, tổ chức nhiều sân chơi học thuật mà ở đó các bạn được tự do sáng tạo, khai thác năng lực bản thân. 

Sinh viên Ngôn ngữ Nhật tại ĐH Đông Á không chỉ học qua sách vở, công nghệ mà còn được tiếp cận với văn hóa, con người và những giá trị nhân văn trong cuộc sống. Sinh viên được tham gia các chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật hằng năm, ngày hội việc làm Nhật Bản thu hút hàng trăm công ty Nhật. Từ đó ít nhiều tạo cho các bạn trải nghiệm văn hóa, vốn sống phong phú của người Nhật, có cơ hội kiến tập, thực tập, tìm kiếm việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sẵn sàng tâm thế bước vào thị trường lao động với hành trang của một công dân toàn cầu.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật tham gia chương trình internship

Triển vọng nghề nghiệp càng cao càng tạo ra sức hút của Ngôn ngữ Nhật. Việc chọn học lĩnh vực này tại ĐH Đông Á sẽ là một quyết định tốt nhất cho các bạn trẻ, góp phần mở rộng hơn mạng lưới sinh viên, cựu sinh viên thực tập, làm việc lương cao tại quốc gia này.

Từ các thông  tin bài viết “ Ngôn ngữ Nhật tại ĐH Đông Á - nơi Gen Z tìm về” cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực này cũng như giải đáp được nhiều thắc mắc bản thân. Bạn quan tâm về phương thức xét tuyển, trường nào đào tạo ngành uy tín đừng ngần ngại liên hệ các kênh tư vấn của Trường để hài lòng với lựa chọn với bản thân bạn nhé.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí