Nghị lực phi thường của chàng tân sinh viên đặc biệt

Nguyễn Minh Châu – “chú lính chì” dũng cảm trên chiếc xe lăn vừa chính thức trở thành tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Đông Á.

Sinh ra đã mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng Nguyễn Minh Châu đã bản lĩnh, vững vàng vượt qua để hôm nay đặt chân đến cánh cổng trường đại học. Khiếm khuyết không làm Châu rụt rè, trái lại bạn đã rất tự tin và chủ động bắt chuyện với mọi người xung quanh dù là lần gặp đầu tiên. Gương mặt luôn nở trên môi nụ cười, tràn đầy cảm xúc với khát khao được học tập, hình ảnh đáng ngưỡng mộ ấy đã trở thành động lực sống và học tập tích cực cho các bạn sinh viên.

Từ cậu bé thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa, nhưng ở Châu luôn toát lên nghị lực và ý chí vươn lên trong học tập và cuộc sống. Minh Châu vượt qua 12 năm đèn sách với thành tích học tập Giỏi và cũng vừa đạt IELTS 5.5 – một kết quả mà rất nhiều bạn mơ ước. Với trình độ tiếng Anh khá nổi bật, cộng với niềm yêu thích dành cho thiết kế đồ họa, Minh Châu đã quyết định đăng ký ngành này tại trường Đại học Đông Á.

Và, không chỉ dừng ở đam mê khám phá ngôn ngữ và văn hóa Anh, chàng tân sinh viên với nghị lực phi thường ấy còn khát khao tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật. Bạn quyết định sẽ đăng ký học thêm Ngôn ngữ Nhật tại trường bên cạnh chuyên ngành đồ họa của mình.

Minh Châu chia sẻ: “Để vượt qua hoàn cảnh này, bên Châu luôn là sự đồng hành, yêu thương và ủng hộ vô điều kiện của bố mẹ.” Cứ mỗi sáng, bố Diên và mẹ Lan giúp em vệ sinh cá nhân, sửa soạn đồ dùng và đưa em đến tận lớp học. Cũng chính nhờ tình yêu thương vô bờ bến ấy, gia đình chính là động lực cho Minh Châu cố gắng mỗi ngày, để khẳng định khiếm khuyết trên cơ thể không là sự cản trở trên con đường bước tới tương lai của bản thân.

Được biết, gia đình em trước đây sống tại TP.Quy Nhơn, Bình Định. Vào năm 2016, bố mẹ Châu quyết định chuyển ra TP.Đà Nẵng để em có một môi trường thuận tiện trong việc chữa trị và học tập. Cả bố mẹ đều là nhà báo, công việc rất bận rộn và thường xuyên phải đi công tác, nhưng họ luôn sắp xếp thời gian để có thể chăm sóc con tốt nhất, tìm các cơ hội giúp con được thụ hưởng những gì tốt đẹp nhất.

Chuẩn bị cho hành trình giảng đường đại học của con, thời gian vừa qua, gia đình cũng đã đến nhiều trường đại học để xem xét môi trường học tập có phù hợp với hoàn cảnh của Minh Châu hay không. Sau khi đến tham quan và nhận được sự tạo điều kiện tối đa của Đại học Đông Á, từ con dốc di chuyển được dễ dàng đến sự tân tâm của BGH và sự tận tụy của các thầy cô khoa CNTT, gia đình đã rất cảm kích và quyết định cho em đăng ký ngay vào trường.

Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á xúc động chia sẻ: “Nhà trường luôn đón nhận các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt để tạo cơ hội cho các bạn phát triển năng lực và giúp tất cả sinh viên trở thành người hữu ích cho xã hội. Toàn thể nhà trường luôn xây dựng một tinh thần cởi mở, bao dung, không định kiến, cùng nhau chia sẻ vì cộng đồng...” Và đó cũng chính là giá trị văn hóa trách nhiệm mà sinh viên Đại học Đông Á luôn được thực hành và trao truyền mỗi ngày.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí