Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 9 ĐH Đông Á: thêm hàng trăm vị trí việc làm quốc tế cho sinh viên

Ngày 18/5, Ngày hội việc làm Nhật Bản 2024 Đại học Đông Á – chương trình thường niên lần thứ 9 đã được diễn ra tại Đại học Đông Á.

Cùng với Ngày hội việc làm lần thứ 16, năm 2024 Đại học Đông Á, Ngày hội việc làm Nhật Bản là hoạt động được tổ chức ngay trước thềm Lễ tốt nghiệp, góp phần mở rộng quy mô việc làm quốc tế cho sinh viên các ngành bên cạnh mạng lưới việc làm sôi động tại các doanh nghiệp liên kết trong nước.

Ngày hội việc làm Nhật Bản 2024 Đại học Đông Á có sự tham dự của đại diện Văn phòng Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng, lãnh đạo Sở ngành thành phố, các hội doanh nghiệp, doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp Nhật tại miền Trung và đông đảo ứng viên là sinh viên các ngành đang theo học tiếng Nhật của Nhà trường.

Với 714 vị trí tuyển dụng đến từ 21 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng nhân sự trực tiếp và trực tuyến, Ngày hội việc làm Nhật Bản 2024 Đại học Đông Á cũng trở thành năm có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhất và số vị trí tuyển dụng ở nhiều ngành nhất so với các kỳ Ngày hội việc làm Nhật Bản trước đó. 

“Tính đến hết niên độ 2023, Đại học Đông Á đã cử 550 sinh viên các ngành sang thực tập nghề nghiệp và làm việc trong các doanh nghiệp tại Nhật. Và chỉ tính 2 quý đầu năm 2024, Nhà trường tiếp tục có 133 sinh viên sang Nhật làm việc theo 2 giai đoạn internship và chính thức. Nhiều trong số các sinh viên trở về sau kỳ thực tập và làm việc tại Nhật hiện đang là những nhân sự cốt cán tại các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật đầu tư tại Việt Nam - đây chính là sự đóng góp cụ thể và ý nghĩa nhất trong chiến lược hợp tác đào tạo và việc làm với Nhật Bản mà Đại học Đông Á kiên trì thúc đẩy nhiều năm nay.”, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á chia sẻ.

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Shimonishi Kiyoshi – Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng nhận định: “Đại học Đông Á đã và đang chú trọng vào công tác đào tạo tiếng Nhật, với rất nhiều sinh viên đang theo học tiếng Nhật tại trường. Việc tham gia Ngày hội việc làm Nhật Bản hôm nay chứng tỏ các bạn sinh viên cũng quan tâm đến việc đi làm tại Nhật Bản, và các doanh nghiệp Nhật cũng sẽ thu được nhiều thông tin hữu ích. 

Hiện tại có khoảng 350.000 người Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản theo diện thực tập sinh kỹ năng, thực tập sinh kỹ năng đặc định,… Trong bối cảnh quan hệ Nhật Bản – Việt Nam đã được nâng cấp lên “Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện” - một mối quan hệ tốt đẹp nhất từ trước đến nay, hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ tìm được việc phù hợp và đi làm tại Nhật, trở thành cầu nối cho hai nước Nhật Bản – Việt Nam.”

Tại phiên khai mạc Ngày hội việc làm Nhật Bản 2024, Đại học Đông Á cũng ký kết thêm 3 văn bản hợp tác với các đối tác doanh nghiệp Nhật về đào tạo, chương trình thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật dành cho sinh viên các ngành Công nghệ thông tin, Du lịch, Ngôn ngữ Nhật, Quản trị kinh doanh... 

Hợp tác không chỉ gia tăng quy mô mạng lưới đối tác doanh nghiệp liên kết tại Nhật của Đại học Đông Á lên hơn 120 đơn vị bên cạnh 8 tỉnh, thành phố và 13 đại học, viện nghiên cứu Nhật Bản, mà đặc biệt là gia tăng cơ hội trải nghiệp nghề nghiệp và làm việc cho sinh viên các ngành tại hệ thống các đơn vị đối tác của ĐH Đông Á ở Nhật Bản với lộ trình tiếp nhận từ 10- 20 sinh viên mỗi đơn vị hằng năm. 

Dịp này, các đối tác Nhật cũng dành hơn 530 triệu đồng học bổng trao đến sinh viên ĐH Đông Á các ngành. Theo đó, 49 suất học bổng được trao cho sinh viên tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp 1 năm và làm việc chính thức tại các đối tác Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai, Asai, Sun Frontier,… trong năm 2024 và 2025. Được biết, Quỹ học bổng doanh nghiệp Nhật Bản dành cho sinh viên Đại học Đông Á được duy trì nhiều năm nay, trong đó tổng giá trị học bổng được trao lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm.

Trong khuôn khổ Ngày hội việc làm Nhật Bản 2024 Đại học Đông Á, cùng với các phiên phỏng vấn ứng viên sôi nổi tại các phòng tuyển dụng là chuyên đề “bí kíp chinh phục kỳ thi năng lực Nhật ngữ JLPT” dành cho sinh viên đang theo học tiếng Nhật. 

Được biết, sau Ngày hội việc làm Nhật Bản 2024, trong tháng 5 và 6/2024, tiếp tục có 6 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia phỏng vấn tuyển dụng sinh viên cho các đợt thực tập nghề nghiệp và làm việc từ 2025. 

Trước đó, ngày 12/4, Đại học Đông Á cũng đã tổ chức Ngày hội việc làm thường niên lần thứ 16, năm 2024 với 72 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng ở 6.510 vị trí việc làm dành cho sinh viên, thu hút hơn 3.000 lượt đăng ký và phỏng vấn.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí