Ngành Việt Nam học (Hướng dẫn viên du lịch) (năm học 2013 - 2014)

Stt Nội dung CAO ĐẲNG
I Điều kiện tuyển sinh

Nhà trường áp dụng hình thức tuyển sinh:

Xét tuyển: Dựa trên kết quả điểm thi tuyển sinh khối C,D1 của thí sinh theo đề thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng bằng hoặc trên điểm sàn theo qui định của Bộ GD&ĐT đối với bậc Cao đẳng.

II Điều kiện cơ sở vật chất của cơ sở giáo dục cam kết phục vụ người học (như phòng học, trang thiết bị, thư viện ...)
  • Phòng học lý thuyết:
    • Tổng số phòng học lý thuyết trong toàn trường 86 phòng trong đó Khoa Du lich có 8 phòng. Tất cả phòng học đều được trang bị máy chiếu projector - máy tính nối mạng internet - hệ thống âm thanh tốt;
    • Giảng đường dùng chung cho các ngành: 08 giảng đường từ 150 chỗ đến 300 chỗ trang bị hiện đại có điều hòa, hệ thống âm thanh và máy chiếu công suất lớn.
  • Giáo trình, bài giảng tại liệu học tập được sắp xếp theo môn học và đưa lên website của nhà trường cho sinh viên tham khảo học tập, nghiên cứu và rèn luyện.
  • Thư viện và thư viện điện tử có trên 10.732 đầu sách cuốn vào 7.321 sách điện tử 70 máy tính nối mạng; SV được miễn phí đọc sách và sử dụng máy tính tại thư viện để tra cứu, tìm tài liệu tự học.
  • Đầy đủ chỗ cho SV tự học, học nhóm và thảo luận
  • Nơi học nhóm, tự học - tự nghiên cứu
  • Nơi thực hành:
    • Thực hành ngoại ngữ: Lab với 60 máy tính trang bị đầy đủ phẩn mềm luyện nghe nói tiếng Anh
    • Thực hành tin học: - Đầy đủ thiết bị thực hành tin học với hệ thống hơn 400 máy tính đảm bảo mỗi sinh viên được thực hành trên 1 máy tính.
    • Thực hành chuyên ngành: đầy đủ các phòng thực hành chuyên ngành: (thực hành cơ khí, thực hành điện cơ bản, máy điện, hệ thống điện; thực hành điện tử; thực hành tự động hóa...) với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.
III Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giảng viên

  • Tổng số giảng viên cơ hữu toàn trường 345, trong đó khoa Du lịch: 47 Giảng viên cơ hữu bên cạnh đó nhà trường mời 21 giảng viên thỉnh giảng từ các trường đại học như Đại học kinh tế Đà Nẵng; và các doanh nghiệp Các giảng viên của nhà trường: Tận tâm, nhiệt tình, sẵn sàng hướng dẫn và phục vụ sinh viên...
  • Có kỹ năng nghiệp vụ cao; có trình độ chuyên môn trên đại học chiến 70%
  • Tỷ lệ 25SV/1 GV. Ứng dụng tốt phương pháp giảng dạy tích cực.

Đội ngũ quản lý

  • Có kinh nghiệm và chuyên môn cao; quản lý điều hành nhà trường theo phong cách mới hiện đại.
IV Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt của người học ở cơ sở giáo dục

Hỗ trợ học tập

  • Được hướng dẫn phương pháp học tập, phương pháp nghiên cứu ở bậc Đại học (hướng dẫn cách lắng nghe - ghi chép - đọc hiệu quả, hướng dẫn cách thức, trình tự trong nghiên cứu khoa học)
  • SV được cấp tài khoản để truy cập vào mạng của nhà trường lấy tài liệu học tập, tham gia các diễn đàn học tập, học rèn luyện và thi trực tuyến, ...
  • Mỗi SV được cấp 1 địa chỉ Email khi vào trường để trao đổi trong học tập.
  • Tham gia các Câu lạc bộ tiếng Anh, Tin học và câu lạc bộ "người cán bộ mẫn cán".

Hỗ trợ sinh hoạt

  • SV được giới thiệu chỗ trọ ngoại trú.
  • Trung tâm chăm sóc SV, tư vấn tâm lý, sức khỏe, học tập.

Hỗ trợ việc làm

  • SV được giới thiệu việc làm bán thời gian;
  • SV tốt nghiệp sẽ được doanh nghiệp tuyển dụng vào ngày hội việc làm 25/8 hàng năm.
V Yêu cầu thái độ học tập của người học

Chủ động học tập nghiên cứu

  • Chuẩn bị bài trước khi lên lớp (đọc tài liệu do giảng viên cung cấp trước, chuẩn bị câu hỏi để tương tác với nhóm SV và giáo viên giảng dạy)
  • Tham gia thảo luận nhóm đầy đủ.

Thực hiện đúng văn bản pháp qui

  • Pháp luật của nhà nước
  • Các quy chế của Bộ GD&ĐT về học tập rèn luyện và phấn đấu của SV
  • Các Nội qui, Qui định thời khóa biểu lịch học, lịch sinh hoạt, thông báo của nhà trường
VI Mục tiêu, kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ đạt được

Mục tiêu kiến thức và kỹ năng

  • Nắm vững kiến thức về Văn hóa, xã hội, Địa lý Du lịch, phong tục tập quán, tâm lý từng vùng, từng loại hình du khách, Kiến thức về chuyên môn về marketing, nghiệp vụ hướng dẫn, thiết kế, điều hành và tổ chức tour du lịch, tổ chức sự kiện.
  • SV được trang bị kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng nhận diện thương hiệu, kỹ năng thuyết trình, xử lí vấn đề một cách logic, Kỹ năng giao tiếp tốt, làm việc nhóm và quản lí nhóm có hiệu quả.
  • Có khả năng tự học, tự hoàn thiện để cập nhật nhanh kiến thức. Có thể hành nghề độc lập tạo công ăn việc làm cho mình và xã hội

Mục tiêu tin học

Thông thạo tin học văn phòng ở mức độ:

  • Tốc độ đánh máy 20-23 từ/phút;
  • Khả năng ứng dụng tin học văn phòng MS.Word, MS. Excel, MS.Powerpoit vào soạn thảo văn bản, báo cáo theo đúng thể thức qui định của nhà nước.
  • Khai thác tài nguyên thông tin trên internet để phục vụ quá trình học tập, làm việc và nghiên cứu...

Thông thạo tin học chuyên ngành ở mức độ:

  • Sử dụng thành thạo trên các phần mềm về chuyên ngành điện Cuikur Maker, Malab, quản lý dự án.
  • Sử dụng thông thạo autocad, vẽ kỹ thuật điện, để thực hiện vẽ các bản vẽ về điện kỹ thuật,

Mục tiêu ngoại ngữ

  • Nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh đạt mức điểm tương đương 350 TOEIC. Thi cấp chứng chỉ.

Mục tiêu kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp tốt, cư xử, ứng xử có văn hóa, sử dụng thành thạo ngôn ngữ tiếng Việt, truyền đạt dễ hiểu, thuyết trình tự tin trước công chúng.
  • Kỹ năng viết: soạn thảo tốt các loại văn bản, trình bày báo cáo ngắn gọn xúc tích đầy đủ...,
  • Biết hợp tác, biết làm việc nhóm và giải quyết xung đột.
  • Hiểu biết văn hóa doanh nghiệp, văn hóa cá nhân.
  • Hội nhập, đặt vấn đề và giải quyết vấn đề, phỏng vấn tìm việc làm.

Kiến thức về quản lý điều hành

  • Được rèn luyện tác phong làm việc khoa học;
  • Được trang bị kiến thức về quản lý điều hành như xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện; giám sát đôn đốc thực hiện; kiểm tra đánh giá...
  • SV tốt nghiệp đạt được năng lực quản lý của người cán bộ cấp trung. (cấp quản lý phòng/ ban).
VII Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp theo các khóa học
  • Hướng dẫn viên, nội địa, quốc tế; Cán bộ thiết kế tour; Cán bộ tổ chức sự kiện; Cán bộ Marketing;… thuộc tất cả các cơ quan tổ chức doanh nghiệp làm du lịch ở 5 thành phần kinh tế.