Mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp ĐH Đông Á: trao đổi kinh nghiệm với Sở KH&CN tỉnh Cà Mau

Chiều ngày 25/4, Đại học Đông Á đã có buổi làm việc với đoàn công tác Sở Khoa học & Công nghệ (KH & CN) tỉnh Cà Mau về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Chuyến thăm và làm việc tại Đại học Đông Á của đoàn công tác Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Cà Mau do ông Quách Văn Ấn - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á cùng Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐH Đông Á và đại diện các đơn vị chuyên trách trong nhà trường. Ngoài ra còn có sự tham gia của ông Võ Đức Anh – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sáng tạo khởi nghiệp TP. Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở KH&CN tỉnh Cà Mau đã chia sẻ tình hình và định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại tỉnh Cà Mau. Đồng thời bày tỏ mong muốn được lắng nghe giải pháp, trao đổi kinh nghiệm từ mô hình Hệ sinh thái khởi nghiệp mà Trường Đại học Đông Á đang phát triển hiện nay.

Ông Quách Văn Ấn -  Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Cà Mau chia sẻ tại chương trình

Trao đổi với đoàn về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đại diện Đại học Đông Á cũng nhấn mạnh về vai trò của việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong đào tạo. Trong đó, các chương trình đào tạo về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo phải luôn cập nhật để gắn liền và theo kịp với thực tiễn. Bên cạnh đó, Đại học Đông Á cũng chia sẻ một số giải pháp hữu ích mà nhà trường đã thực hiện tốt như: hợp tác với các chuyên gia đơn vị trong nước và quốc tế, tổ chức định kỳ các kỳ thi về ý tưởng khởi nghiệp, phát huy tính hiệu quả của các câu lạc bộ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo,...

Đoàn công tác Sở KH&CN tỉnh Cà Mau bày tỏ ấn tượng với các kết quả trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà ĐH Đông Á đạt được khi vào năm 2022, Đại học Đông Á là một trong 9 đơn vị đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp & đổi mới sáng tạo của TP. Đà Nẵng. Đồng thời hằng năm, nhà trường tổ chức các hội thảo, hội nghị và sự kiện khởi nghiệp cũng như hỗ trợ môi trường cho các hoạt động khởi nghiệp tại đơn vị và cộng đồng. Trong những năm vừa qua, sinh viên ĐH Đông Á đã xây dựng và phát triển nhiều dự án khởi nghiệp và thành công trên thị trường.

Với những kinh nghiệm trong thực tiễn triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo của Đại học Đông Á, đoàn công tác Sở KH&CN tỉnh Cà Mau mong muốn phát triển mối quan hệ hợp tác với nhà trường nhằm triển khai các chương trình hỗ trợ huấn luyện các kỹ năng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Lãnh đạo Sở cũng đề xuất Đại học Đông Á hỗ trợ tài liệu giảng dạy môn quản lý dự án và khởi nghiệp cho tỉnh Cà Mau trong thời gian tới.  

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Cà Mau cũng đã tham quan Không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Đại học Đông Á - Dong A Innovation Space.

Được biết, Không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Đại học Đông Á được ra mắt ngay tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng – SURF 2022. Không gian trực thuộc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo ĐH Đông Á với mục tiêu hỗ trợ, bồi dưỡng các ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp của giảng viên, sinh viên nhà trường và trở thành nơi kết nối tất cả các cá nhân, tổ chức có ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp tại miền Trung và cả nước.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí