Lễ tốt nghiệp và trao bằng kỹ sư, cử nhân năm 2024 Đại học Đông Á

Ngày 8-9/6, Đại học Đông Á tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng kỹ sư, cử nhân đợt 1 năm 2024.

Lễ Tốt nghiệp năm 2024 đợt 1 của Đại học Đông Á diễn ra trong 2 ngày với 4 phiên tổ chức trọng thể qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong đợt này, Nhà trường vinh danh và trao bằng tốt nghiệp cho 1.250 tân kỹ sư, cử nhân ở 20 ngành đào tạo bậc đại học thuộc các khối Kinh tế, Sư phạm, Sức khoẻ, Ngôn ngữ.

Vinh danh sinh viên xuất sắc toàn khoá năm 2024

Tham dự Lễ tốt nghiệp 2024 Đại học Đông Á có lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, UBND Quận Hải Châu, Hội doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng, Hội Doanh nhân Quận Hải Châu, các hiệp hội và doanh nghiệp đối tác liên kết trong và ngoài nước, đông đảo phụ huynh sinh viên khoá tốt nghiệp đến từ các tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên.

Khoá học 2020-2024 chứng kiến sự trưởng thành của 3.051 sinh viên chính quy ở 40 ngành học. Có 1.396 sinh viên đã có việc làm trước tốt nghiệp. Trong đó, chỉ tính riêng ở các doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam như Foxconn, Foxlink, Luxshare ICT,… đã có hơn 220 sinh viên đang làm việc; và tại các tập đoàn ở Nhật Bản, Đài Loan,… như Kameda, Aijinkai, H.I.S,… hiện đang có 253 sinh viên tham gia chương trình internship và làm việc. Cùng với đó, có 6 SV của khoá này đang tham gia chương trình chuyển tiếp 1 năm tại Đài Loan trong số 13 sinh viên ĐH Đông Á đang theo chương trình chuyển tiếp và chương trình thạc sĩ tại Đài Loan với học bổng từ 40-100%.

Tại Lễ Tốt nghiệp 2024, Đại học Đông Á đã trao bằng Kỹ sư danh dự cho gia đình sinh viên ngành Công nghệ thông tin Nguyễn Minh Châu - “chú lính chì” dũng cảm trên chiếc xe lăn đến giảng đường, không may qua đời vì bạo bệnh.

Đại học Đông Á đã trao bằng Kỹ sư danh dự cho gia đình sinh viên ngành Công nghệ thông tin Nguyễn Minh Châu - “chú lính chì” dũng cảm trên chiếc xe lăn đến giảng đường, không may qua đời vì bạo bệnh.

Đại học Đông Á cũng trao bằng Cử nhân danh dự cho sinh viên năm 4 Dương Quang Sang - ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, không may qua đời do bạo bệnh khi chưa kịp hoàn thành kỳ thực tập tốt nghiệp, ghi nhận về “những thành tích xuất sắc trong học tập và sự nỗ lực vượt lên bệnh tật”.

Luôn là một gương mặt năng nổ trong các hoạt động của lớp, của khoa; luôn góp mặt trong các sự kiện "ẩm thực" và các buổi học về bếp bằng tất cả đam mê và yêu thích dành cho ngành nghề mình theo đuổi - Dương Quang Sang của lớp RB20A1B, ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, khoa Du lịch Đại học Đông Á là một sinh viên chăm chỉ, hoà đồng và giàu nghị lực như thế trong mắt thầy cô, bạn bè suốt 4 năm đại học.

Năm 2023, khi đang là sinh viên năm 3 với kết quả học tập luôn ở mức khá giỏi, Dương Quang Sang còn là cái tên góp mặt ở giải Ba chung cuộc tại cuộc thi K-food festival 2023 do TLS Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức. Bên cạnh đó, Sang cũng nhận được đánh giá cao từ phía các trưởng bộ phận khi tham gia kỳ thực tập nghề nghiệp ở bộ phận bếp tại Vinpearl Phú Quốc.

Gác lại ước mơ trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, tạm dừng kỳ thực tập tốt nghiệp trong tiếc nuối để điều trị bạo bệnh, nhưng điều gia đình và bạn bè luôn nhìn thấy ở chàng trai đến từ Phú Yên là sự lạc quan, vui vẻ; là luôn hết mình cho đam mê và ước mơ…

Sinh viên Đại học Đông Á rạng rỡ trong Lễ Tốt nghiệp 2024

Vinh dự phát biểu tại Lễ tốt nghiệp sau một năm thực tập nghề nghiệp tại TP. Shizuoka, Nhật Bản trở về, Đinh Thị Kiều Trân – sinh viên ngành Điều dưỡng không khỏi xúc động khi nhắc đến quãng đời sinh viên tại Đại học Đông Á và những trải nghiệm internship đầy thú vị trên đất Nhật. Cũng như nhiều sinh viên khác, với Kiều Trân, thời gian thực tập tại Nhật Bản mang đến thật nhiều điều hay và khám phá bổ ích, là cơ hội được trực tiếp làm việc trong môi trường quốc tế,… đó sẽ là hành trang để sinh viên vững vàng hơn trên con đường sự nghiệp sau khi ra trường.

Một điều thú vị là trong những ngày cuối của chuyến internship, Kiều Trân đã kịp đăng ký và tích cực luyện tập online để được tham gia biểu diễn và cùng đoàn nghệ thuật Đại học Đông Á mang về giải thưởng Chương trình xuất sắc tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT, thanh niên và sinh viên toàn quốc lần thứ 10, năm 2024 – khu vực 2 vào tháng 5 vừa qua.

Ngay trước khi được vinh danh và xướng tên nhận bằng tốt nghiệp, toàn thể sinh viên các ngành đã thực hiện văn hoá chào hỏi và tri ân đến thầy cô và bậc sinh thành, nghi thức tuyên thệ trang nghiêm, để một lần nữa khắc ghi bằng trái tim và trí tuệ lời hứa tiếp tục Học để phát triển bản thân - Học để làm người trách nhiệm - Học để thành công và Học để đóng góp cộng đồng, xã hội.

Cung ứng nhân lực chất lượng từ mô hình hệ sinh thái Nhà trường – Sinh viên – Doanh nghiệp, Đại học Đông Á cũng đã nối kết việc làm cho sinh viên các ngành đào tạo ngay trước thềm Lễ tốt nghiệp qua Ngày hội việc làm thường niên lầm thứ 16, năm 2024 với 6.510 vị trí tuyển dụng đến từ 72 doanh nghiệp và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 9, năm 2024 với 714 vị trí việc làm đến từ 21 đối tác Nhật Bản.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí