Lễ tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng ĐH Đông Á tại Nhật lần thứ 2

Sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á làm việc lâu dài tại Nhật với chứng chỉ điều dưỡng viên quốc gia Nhật Bản

Ngày 22/7, Đại học Đông Á và Tập đoàn y tế Kameda tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các cử nhân Điều dưỡng tại Nhật. Đồng thời tuyên dương khen thưởng sinh viên đỗ kỳ thi điều dưỡng viên quốc gia Nhật Bản chuyên ngành chăm sóc và phục hồi sức khỏe lần thứ 35.

Đây là Lễ tốt nghiệp lần thứ 2 được tổ chức tại Nhật Bản dành cho 18 sinh viên điều dưỡng chương trình Kameda, cũng là những sinh viên tiếp theo của khoá học nhận bằng tốt nghiệp năm 2023 này. Đồng thời với bằng cử nhân từ ĐH Đông Á, các bạn cũng nhận được văn bằng đào tạo chuyên ngành điều dưỡng từ trường Taiyokai, Nhật, tiếp tục làm việc tại Nhật ngay sau tốt nghiệp.

Buổi lễ được diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại “điểm cầu” Trường chuyên môn Kỹ thuật Y tế Kameda (tỉnh Chiba, Nhật) có lãnh đạo tỉnh Chiba, TP Minamiboso, Tập đoàn Kameda, VPĐD ĐH Đông Á tại Nhật và các tân cử nhân điều dưỡng ĐH Đông Á. Tại “điểm cầu” Đại học Đông Á (Đà Nẵng) có sự tham dự của lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, BGH Đại học Đông Á cùng giảng viên và sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á.

Tại chương trình, Đại học Đông Á cũng tuyên dương và dành khen thưởng đến 13 sinh viên Điều dưỡng đang làm việc tại hệ thống bệnh viện tổng hợp Kameda đã xuất sắc đỗ kỳ thi điều dưỡng viên quốc gia Nhật Bản chuyên ngành chăm sóc và phục hồi sức khỏe lần thứ 35. Cùng với năng lực chuyên môn điều dưỡng, các bạn cũng sở hữu kỹ năng Nhật ngữ đạt trình độ N2 trở lên để tiếp tục làm việc lâu dài tại hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế tiên tiến của tập đoàn ở Nhật.

Ông Shimada - Phó thị trưởng TP. Minamiboso cho biết: “Nhân viên chăm sóc và phục hồi sức khỏe đóng vai trò quan trọng ở Nhật Bản - một quốc gia có tỷ lệ già hóa cao khi xem xét từ quan điểm quốc tế. Điều này bởi vì họ không chỉ chăm sóc sức khỏe thể chất của những người cần chăm sóc mà còn đồng hành cùng từng cá nhân, tận tâm chăm sóc tâm hồn của họ.” Ông cũng bày tỏ kỳ vọng trong tương lai, các bạn SV sẽ tận dụng những kỹ năng và kiến thức đã học được để áp dụng vào trong lĩnh vực chăm sóc và phục hồi sức khỏe, qua đó cũng góp phần vào củng cố thêm các mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu chúc mừng các tân cử nhân điều dưỡng ĐH Đông Á, ông Shogo Kameda – Hội đồng Chủ tịch Tập đoàn Kameda cho biết: “Tất cả các bạn không chỉ tốt nghiệp Đại học Đông Á, mà còn tham gia vào một chương trình giảng dạy vô cùng tiên tiến tại Khoa tiếng Nhật và Khoa Chăm sóc & Phúc lợi, Trường chuyên môn Kỹ thuật Y tế Kameda, nhằm đạt được bằng cấp ở cả Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra, các bạn đã trải qua những ngày thực sự bận rộn không chỉ học tập tại Nhật Bản, mà còn làm việc và thực hành tại các cơ sở chăm sóc điều dưỡng. Và đến nay, rất nhiều sinh viên ĐH Đông Á đạt được mục tiêu này.”

Tham dự tại “đầu cầu” Đại học Đông Á, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á cho biết, hiện tổng số đối tác Nhật Bản hợp tác đào tạo và việc làm cho SV Đại học Đông Á lên đến hơn 100 đơn vị, trong đó có 8 tỉnh, thành phố, hơn 90 đối tác tập đoàn, doanh nghiệp bên cạnh các hợp tác học thuật, nghiên cứu và trao đổi sinh viên quốc tế với các trường đại học tại xứ sở hoa anh đào.

Tính đến năm 2023, Đại học Đông Á đã cử hơn 500 sinh viên sang thực tập và làm việc tại nước ngoài, trong đó đa phần là Nhật Bản, trong số đó có đến hơn 40% sinh viên nắm bắt được cơ hội từ Ngày hội việc làm Nhật Bản thường niên. Hiện có hơn 1.000 SV theo học tiếng Nhật ở 15 ngành đào tạo định hướng sang Nhật Bản thực tập và làm việc.

Riêng chương trình hợp tác ĐH Đông Á với Kameda - Tập đoàn y tế có truyền thống hơn 370 năm ở phía nam của tỉnh Chiba, Nhật Bản, bao gồm 14 bệnh viện và cơ sở y tế cùng 1 trường đào tạo điều dưỡng, tính đến nay đã có hơn 50 sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á đang làm việc lâu dài tại Nhật và các khoá tiếp theo đang chuẩn bị Nhật ngữ, chuyên môn trước khi sang Nhật.

Vào ngày 19/4, Lễ tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng và trao quyết định làm việc lâu dài tại tập đoàn y tế Aijinkai Nhật cho 13 sinh viên vừa hoàn thành chương trình internship 1 năm tại Nhật đã diễn ra tại Đại học Đông Á. Năm 2022, lễ tốt nghiệp dành cho sinh viên Điều dưỡng khóa 1 tham gia chương trình học tập và làm việc tại tập đoàn y tế Kameda, tỉnh Chiba đã diễn ra ngay tại Nhật Bản.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí