Ký kết hợp tác phát triển nhân lực Du lịch lần thứ 2 với Sandy Beach

Ngày 5/3, tại ĐH Đông Á diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực ngành Du lịch giữa ĐH Đông Á và Sandy Beach Non Nuoc resort. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh hợp tác DN trong lĩnh vực Du lịch, bổ sung nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn làm việc trong những resort, khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng và miền Trung, khi nhân lực Du lịch hiện mới chỉ đáp ứng được 1/5 nhu cầu.

Đây là lần thứ 2 biên bản hợp tác được ký kết, tiếp sau thành công của việc liên kết tổ chức các học kỳ đi làm hưởng lương và tuyển dụng SV ngành Du lịch ĐH Đông Á vào làm việc tại Sandy Beach và hệ thống resort 4* trở lên ở miền Trung được ký kết từ năm 2012 đến nay. Tỉ lệ SV có việc làm ngay khi kết thúc học kỳ đi làm tại Sandy Beach hằng năm luôn đạt trên 80%.

Phát biểu tại buổi ký kết hợp tác, ông Tony - tổng quản lý Sandy Beach cho rằng: "Du lịch là ngành rất dễ về cơ hội thực tập và việc làm sau khi tốt nghiệp. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm theo đuổi nghề này vì ĐH Đông Á là đơn vị đào tạo rất bài bản các chuyên ngành của Du lịch. Hiện có 8 sinh viên tốt nghiệp từ ĐH Đông Á đang làm việc tại Sandy Beach từ ngay sau kỳ thực tập. Các bạn thể hiện năng lực rất tốt. Chúng tôi rất tự hào vì sở hữu được các bạn SV này."

Theo đó, phía Sandy Beach đồng ý hợp tác trong chương trình “học kỳ đi làm” - SV trải nghiệm thực tế tại DN của Nhà trường; chia sẻ kinh nghiệm làm việc; ưu tiên tuyển dụng sinh viên các ngành Du lịch, Kế toán-Tài chính, Quản trị kinh doanh, Ngoại ngữ của ĐH Đông Á vào làm việc bán thời gian hưởng lương và toàn thời gian tại resort. Hơn nữa, Sandy Beach sẽ tham gia góp ý về chương trình đào tạo, tham dự các hội thảo khoa học, ngày hội việc làm thường niên do phía UDA tổ chức.

Phía ĐH Đông Á sẽ cử giảng viên giảng dạy tiếng Anh, đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên Sandy Beach; giới thiệu Văn hóa Việt Nam cho du khách và tham gia các hoạt động, sự kiện khác theo nhu cầu của DN. Đồng thời Nhà trường sẽ liên tục cải tiến và cập nhật chương trình đào tạo trên cơ sở tiếp thu những ý kiến đóng góp từ DN.

Cùng với Sandy Beach, chương trình thực nghiệm mạnh mẽ qua sự liên kết hợp tác DN trong học kỳ đi làm và tuyển dụng SV được triển khai từ 2010 của ĐH Đông Á cũng nhận được sự đồng thuận hợp tác và đánh giá cao của hơn 50 DN khác trong lĩnh vực CNTT, Điện – Điện tử, Kinh doanh, các bệnh viện, tập đoàn viễn thông, công ty xây dựng, các khu resort, …

Trước đó, ĐH Đông Á cũng đã phối hợp với Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng khai giảng 3 khóa đào tạo nghiệp vụ Hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật và 1 khóa HDV tiếng Trung, qua đó bổ sung hơn 200 nhân lực Du lịch cho thị trường khách Nhật, TQ đến Đà Nẵng đang ngày càng tăng.

Từ tháng 3/2014, ĐH Đông Á tiếp tục đào tạo các khóa HDV Du lịch tiếng Hàn và tiếng Anh song song các lớp về nghiệp vụ Du lịch (lễ tân, pha chế, phục vụ,…) tại các tỉnh miền Trung trên hệ thống trang thiết bị tiêu chuẩn Thụy Sĩ và đội ngũ giảng viên được đào tạo theo chương trình và phương pháp Thụy Sĩ (được tổ chức từ ngày 19/8 – 23/8/2013).

Bên cạnh đó, năm 2014 nhà trường cũng đào tạo các khóa bartender miễn phí dành cho thanh niên các vùng khó khăn tại Quảng Nam, TT – Huế và Đà Nẵng, bổ sung đội ngũ pha chế tay nghề cao tại chuỗi các khu dịch vụ khi thị trường khách quốc tế và nội địa đến miền Trung ngày càng tăng. Chương trình được thiết kế trên cơ sở hệ thống giáo trình nhiều tâm huyết và bộ dụng cụ pha chế cocktail được nghệ nhân cocktail “lão làng” Nguyễn Xuân Ra “di chúc” chuyển giao toàn bộ công nghệ cho trường trong dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013 vừa qua.

Năm 2013, ĐH Đông Á cũng đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác phát triển nhân lực Du lịch quan trọng với các đối tác Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Đà Nẵng (ngày 22/3), Angsana Hotels & Resorts (ngày 4/4), Bà Nà Hills (9/4), Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (18/6), Silver Shores (22/6), … Nội dung hợp tác là hiện thực hóa của quyết định chọn Đại học Đông Á làm nơi chuẩn bị nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn sẽ làm việc thường xuyên trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại DN. Hoạt động này cũng khẳng định chất lượng đào tạo theo hướng thực nghiệm tại Đại học Đông Á đã và đang dành được sự tin tưởng và đánh giá cao từ phía doanh nghiệp.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí