Khơi dậy niềm đam mê đọc sách từ “Đại sứ Văn hóa đọc UDA” năm 2023

Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc UDA" lần thứ 3 được tổ chức đã tiếp tục khơi dậy hứng thú và hình thành thói quen đọc sách đối với sinh viên Đại học Đông Á. Không chỉ tôn vinh giá trị của sách, cuộc thi đã góp phần xây dựng phương pháp học tập tích cực trong nhà trường.

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023 phát động từ tháng 4 đã thu hút đông đảo sinh viên hưởng ứng và đăng ký tham gia. Khi dự thi, thí sinh phải sử dụng một trong hai hình thức viết (đánh máy, viết tay) hoặc dựng clip (video, audio) kèm theo các sản phẩm minh họa.

Với chủ đề “Sinh viên UDA vững chuyên môn – tinh công nghệ”, thí sinh tham gia phải thực hiện 2 câu hỏi liên quan đến nội dung: cảm nhận về một cuốn sách đã truyền cảm hứng giúp bản thân hướng tới lối sống tích cực và quan điểm của thí sinh về sự phát triển của Chat GPT.

Sau vòng sơ khảo với rất nhiều bài dự thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn 20 bài xuất sắc nhất tiến vào vòng cuối cùng. Tại vòng chung khảo, các bài thi được chấm dựa trên tỉ lệ 70% điểm đánh giá của Ban Giám khảo và 30% điểm bình chọn của khán giả. 

Sau thời gian thi thố tranh tài sôi nổi, vào sáng ngày 9/11, lễ tổng kết cuộc thi đã được tổ chức với các giải thưởng hấp dẫn dành cho các thí sinh. Giải nhất đã thuộc về sinh viên Tô Thị Ánh Lành - Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc. Trong khi đó, bạn Hồ Thị Mai Hương - Khoa Du lịch đoạt giải Nhì và 02 Giải ba đã thuộc về sinh viên Dũ Thị Thu Hằng - Khoa Du lịch và Đỗ Thị Hà - Khoa Dược. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 03 giải Khuyến khích và 01 giải Bình chọn online cho các thí sinh. 

2023-11-09 Daisuvanhoadocuda_1

Giải Nhì cuộc thi thuộc về bạn Hồ Thị Mai Hương - Khoa Du lịch 

2023-11-09 Daisuvanhoadocuda_2

Sinh viên Tô Thị Ánh Lành - Khoa NN & VH Trung Quốc đoạt giải Nhất "Đại sứ văn hóa đọc UDA" năm 2023

Được biết, tại lễ tổng kết cũng đã diễn Talkshow “Sách – Từ lý thuyết đến thực tiễn, giao lưu cùng nhà thơ Lê Tuyết Lan”. Đây đều là các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Sinh viên UDA đồng hành cùng Văn hóa đọc. 

Tại Đại học Đông Á, cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2021. Trải qua 3 mùa tổ chức, cuộc thi ngày càng thu hút các thí sinh và tiếp tục khẳng định được vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đọc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập. Qua đó, cũng góp phần phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, khơi dậy ý chí, khát vọng, quyết tâm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và tạo dựng con đường thành công của sinh viên. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí