Khám phá ngành học sáng tạo nâng tầm nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Du lịch đang là xu thế của thời đại, xu hướng bình dân hóa hoạt động du lịch đã làm cho nhu cầu, quy mô về khách du lịch lịch tăng lên nhanh chóng, mọi người dân đều có thể đi du lịch dưới các hình thức khác nhau. Và khi du lịch phát triển, người dân và khách du lịch luôn có nhu cầu được thưởng thức các đặc sản, tinh hoa ẩm thực của các vùng miền, các dân tộc trong nước và quốc gia trên thế giới.

Những năm gần đây, ngành phục vụ dịch vụ ẩm thực (F&B) tại Việt Nam được đánh giá là một trong những ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và lâu dài nhất hiện nay.. Với một tương lai đầy triển vọng như vậy, Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống được quan tâm và chú trọng tại các trường đại học, trong đó có Đại học Đông Á.

Đào tạo đa năng lực và chuyển đổi nghề nghiệp linh hoạt cho người học

Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Đại học Đông Á được xây dựng trên cơ sở tham khảo các chương trình tiên tiến của thế giới, khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp và nhu cầu của xã hội.

Cấu trúc chương trình theo các module và đa năng lực, mỗi module đảm bảo hình thành hoàn thiện một năng lực nghề nghiệp.

  • Chương trình gồm 70% thực hành, 30% lý thuyết.
  •  Sinh viên có 1 ký kiến tập và 3 kỳ thực tập, trải nghiệm tại các nhà hàng cao cấp, khách sạn 4,5 trong và ngoài nước. Các nội dung module tạo điều kiện để sinh viên có thể tham gia các kỳ thực tập quốc tế tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,…, gồm có các module ngành chính/ngành phụ để người học lựa chọn.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, người học có thể làm việc được ở nhiều vị trí việc làm trong ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, ngành quản trị khách sạn và ngành du lịch.

Trải nghiệm thực tế ngay tại các giờ học tại lớp

Cơ sở vật chất kỹ thuật và không gian học tập hiện đại, sang trọng và tiện nghi, đảm bảo tối đa nhu cầu học tập và sự hài lòng của người học. Hệ thống các phòng thực hành của khoa Du lịch được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế:

  • Có 1 phòng thực hành bếp, 1 phòng thực hành Bàn, 1 Bar hiện đại, đầy đủ tiện nghi, được thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật Bản và quốc tế
  •  Đội ngũ giảng viên là những bếp trưởng, những đầu bếp hàng đầu từ các nhà hàng, khách sạn 4,5 sao, có hàng chục năm kinh nghiệm trong chế biến món ăn và quản lý các nhà hàng, khách sạn hàng đầu ở Đà Nẵng và các nước.

Khoa liên kết hợp tác với hệ thống các nhà hàng cao cấp, khách sạn 4,5 sao để sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực hành thực tập liên tục trong 4 năm học. Không chỉ tại thị trường nước ngoài, sinh viên còn được thực hành thực tập tại các khách sạn, nhà hàng đứng top đầu của các tập đoàn lớn của Đà Nẵng như: Route Inn Hotels, Tập đoàn Zensho, Công ty TNHH CookBiz, Empire Inc Holding, Fun Space Resort, Sun Group, Vingroup, Mường Thanh,….Intercontinental, Furama, Vinpearl, Four poin, Novotel,…

 

Tiết học thực hành thực tế của sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Phát triển toàn diện giúp sinh viên sẵn sàng hội nhập quốc tế

Chương trình đào tạo ngoại ngữ (chọn 1 trong 4 ngôn ngữ: Anh, Nhật, Hàn, Trung) với 41 tín chỉ là một trong những trường có thời lượng học ngoại ngữ cao nhất trong các trường ĐH ở Việt Nam, đảm bảo sinh viên có thể giao tiếp tốt, các học phần nghiệp vụ được giảng dạy hoặc lồng ghép giảng dạy bằng ngoại ngữ. 

Các hoạt động phát triển kỹ năng, học thuật chuyên môn nghề nghiệp phong phú đa dạng, gắn liền với chương trình đào tạo như các cuộc thi khởi nghiệp, hội nghi khoa học, cuộc thi vua đầu bếp, người làm dịch vụ tài năng, gặp gỡ giao lưu với doanh nghiệp,….. các kỹ năng về công nghệ thông tin, kỹ năng mềm,….đảm bảo để  sinh viên có thể thích ứng với môi trường làm việc đa văn hóa và hội nhập quốc tế.

Đại học Đông Á luôn chú trọng việc đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, hướng tới làm việc trong môi trường quốc tế. Hiện đang có hàng trăm sinh viên ngành Du lịch đang đi thực tập tại Nhật Bản và một số quốc gia khác với mức lương rất cao. Bên cạnh đó, hiện nay có hàng ngàn khách sạn, nhà hàng với quy mô lớn đã và đang được xây dựng ở Đà Nẵng, miền Trung và cả nước đang có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực rất lớn phục vụ cho nhu cầu phát triển du lịch hậu đại dịch Covid.

Giờ thực hành thú vị của sinh viên ngành QT Nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Đại học Đông Á

Để nắm lấy chìa khóa bứt phá trở thành những cử nhân nâng tầm dịch vụ ẩm thực hãy đăng ký ngay tại Đại học Đông Á

1.  Phương thức xét học bạ vào ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

-  Xét kết quả học tập 3 năm (5 học kỳ)

Điểm TBC lớp 10 + Điểm TBC lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập 3 học kỳ: Điểm TB HK 1 lớp 11 + Điểm TB HK 2 lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập kỳ 1 lớp 12: Tổng điểm TB học kỳ 1 lớp 12 của 3 môn XT ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập cả năm lớp 12: Điểm TBC cả năm lớp 12 ≥ 6.0

2. Đăng ký trực tuyến tại https://donga.edu.vn/tuyensinh/dang-ky

3. Thi gian nhn h sơ: Từ 1/2 đến khi đủ chỉ tiêu

Xem thêm

Chương trình đào tạo và học phí ngành Quản trị DV Du lịch – Lữ hành

“Ngọc đảo Phú Quốc” - nơi gắn kết sinh viên Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn với doanh nghiệp

Giải mã sức hút ngành Quản trị Khách sạn tại Đại học Đông Á

Phân vân chọn ngành Quản trị khách sạn, du lịch hay QT nhà hàng & dv ăn uống?

Đề án tuyển sinh ĐH Đông Á năm 2022

Tham khảo học phí theo từng ngành

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí