Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục (chu kỳ 2) tại Đại học Đông Á

Sáng 27/8, Trường Đại học Đông Á đón tiếp Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội đến khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục. Đây là chu kỳ kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục lần thứ 2 được triển khai theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung Tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Về phía Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) có GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Nguyên Phó Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài; TS. Hoàng Thị Xuân Hoa – Nguyên phó Viện trưởng, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Thư ký Đoàn ĐGN; và các thành viên Đoàn Chuyên gia ĐGN.

Về phía Đại học Đông Á, có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu Trưởng, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; TS. Đỗ Trọng Tuấn – Phó Hiệu Trưởng Thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; TS. Ngô Quang Vinh – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường và TS. Đỗ Sính – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường. Tại lễ khai mạc cũng có đông đảo lãnh đạo các đơn vị trong nhà trường.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á gửi lời chào mừng, cảm ơn đến đoàn đánh giá ngoài và cam kết phối hợp thực hiện thành công đợt khảo sát lần này. Ngoài ra, cô cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục. Hoạt động này là dịp để nhà trường đo lường sự tiến bộ về chuyên môn cũng như quản lý ở mỗi khoa, mỗi phòng và mỗi con người Đại học Đông Á.

TS.Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á phát biểu mở đầu chương trình khai mạc

Tại phiên khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung Tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội gửi lời cảm ơn nhà trường đã tin tưởng lựa chọn Trung tâm để triển khai các hoạt động đánh giá, kiểm định chất lượng của nhà trường. Bà cũng khẳng định thành viên tham gia đoàn đánh giá lần này đều là các chuyên gia đến từ các lĩnh vực khác nhau, đều có các lĩnh vực liên quan tới chuyên môn nhà trường đang đào tạo. TS. Tạ Thị Thu Hiền hi vọng với chuyên môn và sự tập trung của tất cả các thành viên đoàn ĐGN lần này sẽ có những khuyến nghị phù hợp để giúp Đại học Đông Á tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới.

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung Tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội phát biểu tại phiên khai mạc

Ngay sau phiên khai mạc, đoàn ĐGN thực hiện kiểm tra hồ sơ minh chứng, khảo sát và phỏng vấn các nhóm liên quan.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn sẽ đến thăm và kiểm tra thư viện, các lớp học, các phòng thực hành, phòng thí nghiệm cùng các cơ sở vật chất khác của trường. 

Theo kế hoạch, đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chu kỳ 2 tại Đại học Đông Á sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 27/8 đến ngày 31/08/2023).

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí