Khai mạc cuộc thi MOSWC khu vực miền Trung

Sáng ngày 23/3, Lễ Khai mạc cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship 2013 (MOSWC 2013) khu vực miền Trung đã được tổ chức tại Đại học Đông Á. MOSWC 2013 là cuộc thi có quy mô toàn cầu về kỹ năng sử dụng ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office do Tập đoàn Certiport tổ chức.

Đại diện tại Việt Nam triển khai thực hiện là Công ty IIG Việt Nam và họ đã chọn Đại học Đông Á làm nơi đăng cai tổ chức cuộc thi này cho hơn 144 thí sinh đến từ 18 đơn vị là các trường đại học, cao đẳng, trung học từ khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

\

Cơ sở vật chất sẵn sàng phục vụ cuộc thi

Cuộc thi nhằm lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc đại diện cho mỗi quốc gia tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ. Đây là một sân chơi mang tính cạnh tranh lành mạnh để học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, cao đẳng nghề, các trường THPT, THCS trên cả nước thể hiện khả năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng và nhận được sự công nhận cho tài năng của mình từ tập đoàn Microsoft. Nhà vô địch trong vòng chung kết thế giới cuộc thi MOSWC 2013 tổ chức tại Hoa Kỳ sẽ được nhận giải thưởng là 5000 USD.

Nhận thấy cuộc thi mang lại nhiều giá trị cũng như kích thích tinh thần học tập tin học của sinh viên, Đại học Đông Á đã nỗ lực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để nhà tổ chức chọn đây là đơn vị đăng cai tại Đà Nẵng.

Chủ tịch HĐQT, thạc sĩ Nguyễn Thị Anh Đào cùng đại diện IIG - ông Tôn Thất Duy - khích lệ thí sinh trước cuộc thi

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tôn Thất Duy - Giám đốc IIG Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, nói: “Cuộc thi lần thứ 4 liên tiếp được tổ chức tại Việt Nam đã khẳng định những ích lợi mà nó mang lại cho học sinh, sinh viên chúng ta. Tôi mong rằng các em sẽ có kết quả thi thật tốt, sẽ khẳng định được giá trị bản thân trước thế giới trong thời đại Công nghệ Thông tin toàn cầu này.Qua khảo sát và tìm hiểu nhiều đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố, IIG chúng tôi nhận thấy Đại học Đông Á là đơn vị thích hợp nhất. Với cơ sở vật chất đầy đủ, hệ thống máy móc hiện đại đáp ứng đủ tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn Certiport, chính vì thế, chúng tôi quyết định chọn nơi đây làm nơi đăng cai tổ chức trong năm nay và nếu có thể, sẽ tổ chức trong những năm tới nữa.”

Ông chia sẻ thêm: “Chúng tôi, đơn vị tổ chức, cũng hết sức trân trọng và gửi lời cảm ơn đến Đại học Đông Á, đến Chủ tịch Hội đồng Quản trị và các thầy cô, các em trong đội ngũ sinh viên tình nguyện của nhà trường đã có khâu chuẩn bị rất chu đáo để chúng ta có buổi lễ thành công như hôm nay.”

Sinh viên Đông Á tham dự cuộc thi thể hiện tinh thần quyết tâm

“Tôi mong muốn các em sẽ có kết quả thi thật tốt trong kỳ thi lần này để có thể mở ra cánh cửa, bước vào thế giới công nghệ thông tin với các sinh viên, học sinh các nước bạn. Về phía nhà trường, chúng tôi mong muốn kỳ thi này sẽ khích lệ các em nỗ lực học tốt hơn nữa để hoàn thành một trong những mục tiêu lớn nhất của sinh viên Đông Á sau khi tốt nghiệp: Thông thạo kỹ năng tin học.”- GS. TSKH Lê Văn Hoàng - Hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ.

Các thí sinh quyết tâm chiến thắng

Kết quả cập nhật của cuộc thi sẽ được tổng hợp và nhà trường sẽ công bố trên website trong thời gian sớm nhất.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí