Hợp tác tạo môi trường việc làm đa dạng cho sinh viên Ngôn ngữ Trung ĐH Đông Á

Nằm trong lộ trình đào tạo gắn liền với doanh nghiệp, sáng ngày 04/03, Đại học Đông Á đã tổ chức lễ ký kết hợp tác tạo môi trường việc làm cho sinh viên Ngôn ngữ Trung với các doanh nghiệp.

3 công ty tham gia ký kết là TNHH MTV Tư vấn máy tính và đào tạo Phú Long, Ngân hàng SHB Bình Dương – Phòng giao dịch Bến Cát và Công ty TNHH Rubbersoul Việt Nam. 

Lễ ký kết có sự tham gia của thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Võ Thị Mai Hoa – Cố vấn chuyên môn khoa NN & VH Trung Quốc, ThS. Chế Viết Đông – Phó trưởng khoa phụ trách khoa cùng các thầy cô và sinh viên khoa NN & VH Trung – Đại học Đông Á.

Về phía đối tác có bà Phan Thị Minh Tâm - Phó giám đốc kiêm trợ lý điều hành Công ty TNHH Rubbersoul Việt Nam, bà Hoàng Trần Trâm Anh - Giám đốc PGD Bến Cát – Ngân hàng SHB Bình Dương và bà Nguyễn Hồng Hạnh – Giám đốc phát triển và hợp tác đào tạo, Công ty TNHH MTV Tư vấn máy tính và đào tạo Phú Long.

Thỏa thuận này nhằm tạo khuôn khổ cho việc hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong tiếp nhận sinh viên thực tập, tuyển dụng và học bổng.

Theo hợp tác được ký kết, hàng năm, doanh nghiệp sẽ ưu tiên tiếp nhận sinh viên ngành NN & VH Trung Trung Quốc Đại học Đông Á đến thực tập. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng những sinh viên đạt năng lực vào làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp.

Nhằm giúp nhà trường đào tạo phù hợp với yêu cầu từ doanh nghiệp, các đối tác cũng sẽ tham gia góp ý vào việc phát triển chương trình đào tạo của Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Trong thời gian tới, các chuyên gia, diễn giả đến từ doanh nghiệp sẽ có nhiều buổi nói chuyện chuyên đề, chia sẻ thực tiễn tại các giờ học hoặc module nghề nghiệp với sinh viên Đại học Đông Á.

Sau lễ ký kết cũng diễn ra chương trình Workshop hướng nghiệp “Định vị bản thân – Vươn ra biển lớn”. Với những chia sẻ đến từ đại diện các đơn vị vừa ký kết, sinh viên đã có nhìn nhận đúng đắn về cơ hội việc làm của ngành nghề; những yêu cầu của doanh nghiệp, từ đó tự bổ sung các kiến thức và kỹ năng cần thiết trước khi ra trường.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí