Hợp tác phát triển bền vững và thiết lập cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường

Ngày 4/8, Tổ chức The Most of Beautiful Tree, Hàn Quốc và Đại học Đông Á đã ký kết văn bản hợp tác hướng tới phát triển bền vững và thiết lập cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường qua hình thức trực tuyến.

Thỏa thuận hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ thống hợp tác trong lĩnh vực phát triển bền vững, phát triển các chiến dịch và dự án thân thiện với môi trường, thúc đẩy mạnh mẽ chương trình hành động vì môi trường trong sinh viên. Trong đó sẽ xúc tiến các chương trình truyền thông về các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), xây dựng hệ sinh thái môi trường bền vững trên cơ sở hợp tác song phương, triển khai các chiến dịch thân thiện với môi trường và mở rộng các dự án, trao đổi thông tin và sử dụng chung cơ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó, hợp tác cũng mở ra các hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế giữa sinh viên Hàn Quốc và sinh viên ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á thông qua chương trình trao đổi sinh viên và chia sẻ chương trình giáo dục giữa hai bên.

Được biết, hiện Đoàn trường Đại học Đông Á đang triển khai dự án Zero Waste cùng chuyên gia đến từ Tổ chức The Most of Beautiful Tree, Hàn Quốc. Theo đó, sinh viên sẽ được tham gia các hoạt động định hướng dự án bảo vệ môi trường cùng chuyên gia tổ chức The Most of Beautiful Tree hướng dẫn, thực hiện làm website dự án và tham gia các chương trình thực tế dọn dẹp rác thải làm sạch bãi biển,…

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Yang Yong – Giám đốc Tổ chức The Most of Beautiful Tree cho biết: “Đà Nẵng được biết đến là thành phố đáng sống, và chúng tôi vui mừng khi hiện dự án Zero Waste – một hạng mục nằm trong hợp tác này cũng đang được thực hiện tại đây. Chúng tôi mong rằng, thông qua dự án, sinh viên Đại học Đông Á và sinh viên tại Đà Nẵng sẽ hào hứng tham gia và từ đó sẽ thiết lập hạ tầng thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ kết nối không chỉ tại TP. Đà Nẵng mà cả TP. Gwangju (Hàn Quốc) để thúc đẩy dự án này. Đồng thời chúng tôi cũng sẽ làm cầu nối cho hợp tác giữa Đại học Đông Á và tổ chức The Most of Beautiful Tree, giữa TP. Đà Nẵng và TP. Gwangju, giữa Đại học Đông Á và các trường đại học ở TP. Gwangju (Hàn Quốc) sau hợp tác này.”

Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết: “Giáo dục về trách nhiệm cộng đồng, về bảo vệ môi trường cũng là một nội dung quan trọng trong mục tiêu giáo dục tại Đại học Đông Á. Nhiều năm nay, Đoàn thanh niên và các CLB sinh viên nhà trường đã và đang thực hiện rất nhiều chương trình, nhiều dự án vì môi trường ý nghĩa hàng tuần, hàng tháng, thu hút hàng ngàn lượt sinh viên tham gia mỗi năm. Các nội dung hợp tác lần này với tổ chức The Most of Beautiful Tree không chỉ rất thiết thực và ý nghĩa với sinh viên, mà đây cũng là hoạt động phù hợp với xu thế môi trường xanh, phát triển bền vững của thế giới.”

Thông tin về hợp tác trên báo chí: 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí