Hơn 500 cơ hội việc làm hấp dẫn sinh viên

(VTC News) - Sáng 5/8, hơn 600 sinh viên tốt nghiệp bậc ĐH, CĐ trường ĐH Đông Á đã tham gia “Ngày Hội Việc làm” và thứ sức cùng các doanh nghiệp hàng đầu tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, ngày hội thường niên này có sự tham gia tuyển dụng của 25 doanh nghiệp có tiếng trên địa bàn TP Đà Nẵng như: Khu nghỉ dưỡng 5 sao Furama Resort, Công ty CP DV Cáp treo Bà Nà, Chi nhánh Công ty CP quản lý và khai thác tòa nhà VNPT Đà Nẵng, Công ty CP Sân Golf Indochina Hội An, Công ty CP Truyền thông Kim Cương.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng có 500 vị trí cho các ngành nghề đào tạo như: Điện - Điện tử, Xây dựng, Quản trị kinh doanh, Du lịch, Quản trị vănphòng, Kế toán, Công nghệ thông tin, Điều dưỡng…

Sáng 5/8, hàng nghìn sinh viên tham dự Ngày Hội việc làm và thử sức với các doanh nghiệp tại Đà Nẵng

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Trần Thị Hồng, Hiệu phó ĐH Đông Á chia sẻ: “Sự có mặt của các doanh nghiệp trong sự kiện là động lực để nhà trường ý thức được trách nhiệm trong công tác đào tạo của nhà trường, cũng như trách nhiệm đóng góp của nhà trường đối với sự phát triển của quý doanh nghiệp.

Chúng tôi cam kết đồng hành và hỗ trợ tiếp tục cho các tân cử nhân, tân kỹ sư trong thời gian trở thành thành viên của quý doanh nghiệp về kỹ năng, phương pháp để các thành viên mới đóng góp nhiều nhất vào sự phát triển chung”.

Trong khuôn khổ Ngày hội việc làm, hơn 600 sinh viên đã thử sức cùng các doanh nghiệp trong các hoạt động phỏng vấn trực tiếp của nhà tuyển dụng, đồng thời nâng cao kỹ năng xin việc trong thời gian tới.

Đây là tạo cơ hội để các đơn vị cùng tìm đến mục tiêu chung trong đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho thị trường lao động tại khu vực.

Đánh giá cao công tác tổ chức Ngày hội việc làm, ông Nguyễn Đoàn Viết Anh, Phòng Nhân sự chi nhánh Công ty CP quản lý và khai thác tòa nhà VNPT Đà Nẵng nói: “Chúng tôi đang cần 15 nhân lực cho các bộ phận kinh doanh, dịch vụ và kỹ thuật CNTT.

Lần đầu tiên đến với Ngày hội việc làm tại trường nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ chọn được những ứng viên xuất sắc cho công ty bởi qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển nghề nghiệp của đội ngũ nhân lực được đào tạo theo hướng thực tiễn tại đây. Chúng tôi xác định, đây vừa là cơ hội cho sinh viên vừa là thời cơ của chính doanh nghiệp”.

Sinh viên chờ phỏng vấn của nhà tuyển dụng

Chia sẻ tại sự kiện, em Nguyễn Thị Thanh Ngọc, sinh viên lớp 11CDKS1A cho biết: “Trong kỳ học việc tại doanh nghiệp, em được nhà trường giới thiệu làm việc tại Khách sạn Brilliant, vị trí phục vụ nhà hàng. Với vốn tiếng Anh tốt và kỹ năng nghề nghiệp được đào tạo bài bản, cộng với thái độ tích cực, cầu tiến, sau thời gian học việc, em được khách sạn đề nghị ký hợp đồng chính thức với vị trí lễ tân nhà hàng.

Em nhận thấy chương trình học việc tại doanh nghiệp được nhà trường áp dụng là vô cùng cần thiết và mang nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên. Đi làm thực tế tại doanh nghiệp sẽ giúp cho sinh viên học hỏi nhiều kỹ năng, áp dụng được những kiến thức đã học vào công việc ”.

Bửu Lân

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí