Hơn 100 giáo viên THPT tại Quảng Nam tham gia chuyên đề “Quản trị cảm xúc và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh”

Hơn 100 giáo viên THPT tại Quảng Nam đã tham gia chuyên đề “Quản trị cảm xúc và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh” được diễn ra vào ngày 7/3 tại huyện Núi Thành.

Đây là một nội dung trong chương trình hợp tác tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên giữa Đại học Đông Á với các cơ sở giáo dục được ký kết hồi tháng 4/2023 thuộc khuôn khổ hội thảo “Tham vấn và trị liệu tâm lí cho học sinh-sinh viên hậu Covid-19”.

Tại đây, bác sĩ chuyên khoa II, thầy thuốc nhân dân Lâm Tứ Trung – Phó Chủ tịch Hội tâm lí trị liệu Việt Nam, Giám đốc Trung tâm tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần Đại học Đông Á và TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - chuyên gia tâm lý, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion Trường Đại học Đông Á cũng trình bày chuyên đề “Quản trị cảm xúc và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh” đến hơn 100 giáo viên THPT trên địa bàn Quảng Nam.

Trong đó, nội dung được chú trọng đến phương pháp tầm soát phát hiện sớm các vấn đề sức khoẻ tinh thần, các giải pháp chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh cũng như tự chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho giáo viên.

TS. Bùi Thị Kim Huệ - Trưởng khoa Sư phạm Đại học Đông Á cho biết, chương trình chăm sóc sức khoẻ tinh thần dành cho đối tượng giáo viên được xây dựng, các chuyên gia, bác sỹ tâm lý, tập trung hướng đến phương pháp quản trị cảm xúc và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh, từ đó góp phần xây dựng nên trường học hạnh phúc, bởi giáo viên cần là những chuyên gia thẩm thấu đến trái tim tâm lý, cảm xúc của học trò để kịp thời uốn nắn, chia sẻ, định hướng cho các em.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí