Học ngôn ngữ Trung Quốc, không lo về việc làm

Hiện nay, Ngôn ngữ Trung đang trở thành một ngành học hết sức tiềm năng bởi lợi thế từ cơ hội việc làm, thu nhập hấp dẫn, cơ hội giao lưu với các nền văn hóa trên thế giới. Học Ngôn ngữ Trung ra có dễ xin việc không? nên học Ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu giờ đây không còn là nỗi băn khoăn khi học tại Đại học Đông Á.

Với nhu cầu nhân lực ngày càng cao, Ngôn ngữ Trung đang trở thành một ngành học hết sức tiềm năng bởi lợi thế từ cơ hội việc làm, thu nhập hấp dẫn, cơ hội giao lưu với các nền văn hóa trên thế giới.

Vậy ngành này cụ thể là học những gì, cơ hội việc làm như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Cơ hội việc làm khi học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Doanh nghiệp ráo riết săn nhân lực giỏi tiếng Trung Quốc

Theo Tổng cục thống kê Nhà Nước, lượng khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 400.000 lượt khách mỗi tháng, trung bình hàng năm lượng khách Trung Quốc đạt con số kỷ lục với hơn 5 triệu lượt khách. 

Thuộc trung tâm của khu vực miền Trúng, thành phố Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với khách du lịch Trung Quốc. Với lượng khách tăng cao cùng sự đầu tư của các công ty đến từ Trung Quốc, nước ta và thành phố Đà Nẵng nói riêng đang có nhu cầu khá lớn về nhân sự sử dụng thành thạo tiếng Trung.

Nhiều tập đoàn lớn, công ty, nhà máy, khu công nghiệp đã ráo riết tìm kiếm những nhân sự thông thạo tiếng Trung Quốc đặc biệt là các kỹ sư cầu nối, thông dịch viên, biên dịch viên, hay nhân sự cấp quản lý... Do đó, nhu cầu nguồn nhân lực tiếng Trung Quốc luôn tăng cao trong những năm gần đây. 

Tuy nhiên sự thiếu trầm trọng về nhân lực cũng như yếu về thứ ngoại ngữ này vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây ra nên tình trạng thiếu nhân lực từ thị trường lao động.

Học ở đâu để được chuẩn bị toàn diện về kiến thức, kỹ năng?

Hiện nay, ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc của Đại học Đông Á là một trong những ngành học hấp dẫn thu hút rất nhiều sinh viên theo học

Ngành Ngôn ngữ Trung được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thực hiện ước mơ của mình

Sau khi học ngành này, sinh viên sẽ được nắm vững những kiến thức chuyên ngành về tiếng Trung Quốc, bản chất, chức năng, nguồn gốc và sự phát triển của ngôn ngữ, văn hoá, văn học Trung Quốc; kiến thức cơ bản, hiện đại về đất nước, con người Trung Quốc để ứng dụng môi trường thực tế.

Bên cạnh đó, trường Đại học Đông Á sẽ trang bị cho sinh viên kỹ năng toàn diện về phiên dịch và biên dịch để thực hiện công việc phiên dịch, biên dịch trong nhiều lĩnh vực khác nhau (hành chính, kinh doanh, thương mại, văn chương, học thuật, du lịch, ngoại giao...).

Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp Ngôn Ngữ Trung có nhiều lựa chọn về cơ hội việc làm sau ra trường

Sau tốt nghiệp, cử nhân ngành này có thể đảm nhận các vị trí việc làm như sau:

  • Biên dịch viên/ Phiên dịch viên/ Biên tập viên
  • Thư ký văn phòng/Trợ lý đối ngoại/Hướng dẫn viên du lịch
  • Nhân viên kinh doanh, xuất nhập khẩu
  • Giảng dạy tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp hoặc trung tâm ngoại ngữ về đào tạo tiếng Trung…

Riêng tại Đà Nẵng, các khu du lịch, công ty, tập đoàn như Nam Hội An, SunGroup, InterContital Đà Nẵng luôn mở rộng cửa đón các nhân sự tạo tiếng Trung với thu nhập vô cùng hấp dẫn; do đó cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn Ngữ Trung tại Đại học Đông Á hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển vào thị trường đầy hấp dẫn này.

Với những cơ hội hấp dẫn đến từ ngành Ngôn ngữ Trung, chắc hẳn, bạn sẽ không còn băn khoăn về nỗi lo thiếu việc làm hoặc lương thấp khi tốt nghiệp ngành này.

Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí