Học Ngôn ngữ Anh: mở cửa thị trường việc làm ASEAN

(VNExpress) - Được đào tạo theo định hướng IETLS và thực hành giao tiếp với giáo viên bản xứ; chuẩn đầu ra C1 theo khung tham chiếu châu Âu (tương đương IELTS 6.5 hoặc TOEIC 750), SV ngành Ngôn ngữ Anh ĐH Đông Á có đủ năng lực để sử dụng thuần thục tiếng Anh trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Vững vàng chuyên môn từ chương trình đào tạo thực hành

Toàn bộ CTĐT của khoa Ngôn ngữ Anh ĐH Đông Á đều theo định hướng thực hành để SV Ngôn ngữ Anh ra trường đều được trang bị đầy đủ kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, xã hội và văn học Mỹ; nâng cao năng lực chuyên môn theo các nhóm nghề cụ thể để phát triển toàn diện cá nhân, tự tin làm việc ở các lĩnh vực đối ngoại, giảng dạy, làm việc tại văn phòng đại diện, phòng hợp tác quốc tế, các ban ngành,cơ sở kinh doanh, tổ chức phi chính phủ…

3 học kỳ thực tập là cơ hội để SV Ngôn ngữ Anh tự tin tiếp cận các tổ chức, DN có chức năng hoạt động khác nhau để trải nghiệm môi trường làm việc thực tiễn, định hướng nghề nghiệp tương lai. Các tổ chức phi chính phủ như EMW, GGC, Trả lại tuổi thơ, các khu nghỉ mát, khách sạn lớn như Intercontinental, Furama Resort Danang, Novotel, các DN lớn tại Đà Nẵng mỗi năm đều tiếp nhận SV ĐH Đông Á đến thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp. Nhiều đơn vị trong số này đều đánh giá tốt về năng lực, thái độ làm việc của SV.

Giờ học tiếng Anh với GV nước ngoài

Đặc biệt, ĐH Đông Á đã đưa vào giảng dạy nội dung tiếng Anh trong Du lịch. Nỗ lực này giúp SV sử dụng thuần thục tiếng Anh trong nghiệp vụ hướng dẫn, lễ tân khách sạn-nhà hàng; tổ chức các tour du lịch, xử lý các công việc có liên quan đến nói, viết tiếng Anh. Từ học kỳ 6, SV thông thạo nghề nghiệp chính là Ngôn ngữ Anh và biên-phiên dịch và còn được học module nghề Du lịch (gồm nghiệp vụ hướng dẫn viên quốc tế và lễ tân), bên cạnh việc tăng cường 100% giờ thực hành tiếng cùng giảng viên người Mỹ, Scotland từ luyện âm căn bản đến giao tiếp nâng cao.

Các khách sạn cao cấp như Novotel, Pullman, Hayatt, Mercure… sẵn sàng đón nhận SV năm thứ 3 ĐH Đông Á thực hành nghề (Internship) 6 tháng, qua đó ưu tiên tuyển dụng để bổ sung cho đội ngũ nhân viên của mình.

Nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp tại thị trường ASEAN

Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong hợp tác phát triển du lịch ASEAN đã chính thức có hiệu lực. Nhu cầu nhân lực theo đó cũng tỷ lệ thuận tăng theo.

Thỏa thuận tiếp nhận mỗi năm 200SV tốt nghiệp Ngôn ngữ Anh và các ngành khác bảo đảm trình độ Anh ngữ, Nhật ngữ mà nhà trường ký kết với Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản) là minh chứng sinh động về thành công của định hướng đào tạo theo hướng thực tiễn, thực nghiệm mà ĐH Đông Á là trường tiên phong.

Tháng 4/2016, cùng với Viện William Angliss (Úc), ĐH Đông Á ra mắt chương trình hợp tác đào tạo Anh ngữ và kỹ năng nhà hàng-khách sạn (với 8 ngành khác nhau). CTĐT thuộc lĩnh vực nhà hàng-khách sạn đầu tiên theo tiêu chuẩn Úc tại Việt Nam đã nhận được mức tài trợ 250.000 đô-la Úc từ chính phủ Úc để trang bị cho học viên trình độ Anh ngữ và kỹ năng nhà hàng-khách sạn đạt chuẩn quốc tế. SV tốt nghiệp chương trình này có thể làm việc tại 10 nước ASEAN và Australia.

Thêm một cơ hội tốt cho SV Ngôn ngữ Anh nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và cơ hội việc làm khi mới đây, ĐH Đông Á đạt được thỏa thuận với các đối tác Singapore, Macau, Malaysia, Star Cruises,… nhận SV thực tập hưởng lương tại các khách sạn 4-5* ở Singapore, thực tập tiếng Anh trong Du lịch và tuyển dụng hàng năm với nhu cầu lên đến 100% SV.

Nhiều hoạt động ngoại khóa thiết thực

Nhằm giúp SV Ngôn ngữ Anh tiếp cận cơ hội đầu quân vào tập đoàn Route-Inn, nhà trường tạo điều kiện cho SV theo học ngoại ngữ hai là tiếng Nhật. Hiện đã có 2 khóa tiếng Nhật được mở, do chuyên gia Yumi Masumoto từ tập đoàn Route-Inn trực tiếp giảng dạy.

Hội trại "Thắt chặt mối quan hệ giữa các quốc gia thuộc tiểu vùng Mekong”

Nhà trường chú trọng và khuyến khích SV tham gia các hoạt động kết nối, giao lưu văn hóa quốc tế thông qua các chương trình Tình nguyện viên GGC Volunteers, hội thảo "Students and Part time jobs", hội trại "Thắt chặt mối quan hệ giữa các quốc gia thuộc tiểu vùng Mekong” hằng năm… Các chương trình này giúp SV ĐH Đông Á tự tin thêm lên trong các hoạt động trao đổi học thuật, nâng cao kỹ năng giao tiếp với bạn bè quốc tế.

Song song đó, cuộc thi tìm kiếm tài năng “Let’s shine”, cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh, cuộc thi ảnh chú thích bằng tiếng Anh “Beloved DongA”,… là những sáng kiến từ Khoa Ngôn ngữ Anh ĐH Đông Á, giúp môi trường học tập thêm sinh động, lý thú, thiết thực.

Bích Quân

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí