GS. Trần Văn Thọ thuyết trình về "Thế giới quanh ta và con đường phát triển của Việt Nam"

Sau Hội thảo khoa học "Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Nhìn từ lịch sử, hướng về tương lai" ngày 1/7/2023, GS. Trần Văn Thọ có buổi thuyết trình về “Thế giới quanh ta và con đường phát triển của Việt Nam” tại trường Đại học Đông Á.

Ngày 3/7, GS. Trần Văn Thọ đã có buổi thuyết trình tại Đại học Đông Á về chủ đề “Thế giới quanh ta và con đường phát triển của Việt Nam” qua hình thức trực tiếp và trực tuyến

Chương trình thu hút với 200 người tham dự trực tiếp và hơn 2.000 lượt tham dự trực tuyến đến từ các cơ quan, các cấp quản lý, các trường đại học,… trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên.

Tại buổi nói chuyện, GS. Trần Văn Thọ đã chia sẻ về các nội dung chính: 

  • Thế giới quanh ta: Biến động địa chính trị, cạnh tranh giữa các nước, giữa các doanh nghiệp, trào lưu mới về thị trường và công nghệ
  • Yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh của quốc gia và doanh nghiệp thời đại mới
  • Con đường phát triển của Việt Nam

GS. Trần Văn Thọ là giáo sư danh dự, Đại học Waseda, Tokyo, Nhật Bản. Ông từng là thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trước đó, ông tham gia tổ tư vấn cải cách kinh tế và hành chính của Thủ tướng Võ Văn Kiệt và cộng tác với ban nghiên cứu chính sách của Thủ tướng Phan Văn Khải. Giáo sư Trần Văn Thọ lấy bằng Tiến sĩ Kinh tế Đại học Hitotsubashi, Tokyo. Ông là một trong ba người nước ngoài đầu tiên được mời làm việc trong Hội đồng tư vấn kinh tế nhiều đời của Thủ tướng Nhật và cho nhiều cơ quan của chính phủ Nhật Bản.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí