Gia tăng trải nghiệm nghề nghiệp và việc làm tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho sinh viên Đại học Đông Á

Lễ ký thoả thuận hợp tác giữa Đại học Đông Á và Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) vừa được diễn ra vào sáng ngày 22/5, đánh dấu một cột mốc mới trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên.

Việc hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) càng khẳng định chiến lược chăm lo đầu ra việc làm cho sinh viên của Đại học Đông Á, cụ thể qua sự chú trọng trong việc đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội.

2024-05-22 Đại học Đông Á ký kết với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Lễ ký kết hợp tác được diễn ra tại Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng

Đến dự buổi lễ, về phía Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng có ông Đỗ Trọng Hậu – Phó Tổng Giám đốc, bà Nguyễn Thùy Linh – Trưởng phòng Hành chính Nhân sự; về phía trường Đại học Đông Á có thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch hội đồng trường cùng lãnh đạo các khoa thuộc khối Ngôn ngữ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo cả hai đơn vị đều bày tỏ niềm vui và tin tưởng về những kết quả sẽ đạt được từ hợp tác này.

2024-05-22 Đại học Đông Á ký kết với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng_1

Ông Đỗ Trọng Hậu – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng phát biểu chào mừng

2024-05-22 Đại học Đông Á ký kết với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng_2

Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch hội đồng trường bày tỏ niềm vui và kỳ vọng cho lần hợp tác với AHT

Thỏa thuận hợp tác lần này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Đối với Trường Đại học Đông Á, đây là cơ hội để gia tăng trải nghiệm học tập thực tế và cơ hội việc làm lâu dài cho sinh viên.

Trong khi đó, Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) sẽ đảm bảo được nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ ở các bộ phận. Cụ thể, Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp nhận 15-20 sinh viên các ngành Ngôn Ngữ Anh, Ngôn Ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn,… Đại học Đông Á làm việc bán thời gian và nhân viên chính thức hằng năm.

Được biết, sau buổi lễ ký kết, đoàn Đại học Đông Á cũng đã có dịp tham quan các địa điểm làm việc của các vị trí do sinh viên Đại học Đông Á đảm nhận tại Terminal 2 - Nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

2024-05-22 Đại học Đông Á ký kết với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng_3

2024-05-22 Đại học Đông Á ký kết với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng_4

Bạn Nguyễn Thị Quỳnh Như - sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Hàn hiện đang làm tại vị trí hỗ trợ dịch vụ hành khách

Cụ thể, AHT đã tiếp nhận 10 sinh viên Đại học Đông Á, trong đó có: 7 sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn và 3 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung và ngành Quản trị khách sạn đến làm việc các vị trí hỗ trợ dịch vụ hành khách, trợ lí ngôn ngữ tại nhà ga. Không chỉ có sinh viên năm cuối, trong số 10 sinh viên này còn có các bạn chỉ mới năm 2, 3 nhưng đã được doanh nghiệp tuyển dụng sau khi hoàn thành chương trình thực tập nghề nghiệp tại đây.

Tuy hầu hết các bạn đều đang phải hoàn thành các chương trình học tại trường nhưng các bạn sinh viên đều được doanh nghiệp đánh giá cao về tính chủ động, chuyên nghiệp và cách sắp xếp thời gian để hoàn thành các ca làm việc theo phân công. Đặc biệt, trưởng bộ phận cũng đánh giá rất cao tinh thần học hỏi, kỹ năng chuyên môn ngoại ngữ và sự năng nổ, nhiệt huyết trong công việc của sinh viên Đại học Đông Á.

Đồng thời, khi có cơ hội được làm việc tại môi trường cao cấp và năng động như Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng - nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax vào ngày 1/1/2024, sinh viên Đại học Đông Á sẽ tiếp tục được doanh nghiệp đào tạo, nâng cao năng lực và chuyên môn của bản thân.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí