Ghi nhận và khích lệ đoàn cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung

Sáng ngày 29/10, Ban vận động quyên góp cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, do Đại học Đông Á phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Tp Đà Nẵng đã tổ chức Buổi ghi nhận và khích lệ đoàn cứu trợ trước khi lên đường, mang tiền quà đến tận tay đồng bào vùng lũ Nghệ An và Hà Tĩnh.

ThS. Nguyễn Thị Anh Đào - CT.HĐQT đại học Đông Á, phó Chủ tịch HH Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc, ghi nhận tấm lòng của doanh nghiệp và thầy trò Đông Á với cộng đồng

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ThS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT đại học Đông Á, phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng bày tỏ chia sẻ sâu sắc với tình cảnh của bà con vùng lũ các tỉnh miền Trung "Trong khi chúng ta đang yên lành làm ăn thì ở Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình, đồng bào miền Trung ruột thịt của chúng ta đang bị thảm họa lũ lụt chất chồng; vốn ở mảnh đất cằn cỗi, họ đã chịu nhiều hy sinh mất mát, vết thương chiến tranh đang chưa kịp lành, bà con chưa có ngày cơm no áo đẹp thì giờ đây lại rơi vào cảnh nhà trôi của mất, dịch bệnh lan tràn, trẻ em không còn vở sách, không còn quần áo đẹp …"

Đồng thời bà cũng đại diện cho Ban vận động cứu trợ cũng trân trọng ghi nhận sự tin cậy và tấm lòng của quý DN đã ủng hộ bà con vùng lũ thông qua hiệp hội DNN&V và trường ĐHĐA "Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ còn tiếp tục ủng hộ trong những ngày tiếp theo. SV ĐHĐA cùng HH DNN&V xin đến tận nơi để tiếp nhận, cũng như đưa đến tận nơi bà con vùng lũ, và làm theo ý nguyện của các anh chị và các nhà hảo tâm mong muốn. Chúng tôi cũng xin ghi nhận tấm lòng của SV ĐHĐA tuy với số chi tiêu ít ỏi, nhưng đã sẵn lòng, đóng góp mỗi người một ly cafe sáng, một chút tiền quà góp phần làm nên Văn hóa SV ĐHĐA, - Trách nhiệm cùng cộng đồng, với số tiền lên đến 26 triệu đồng. Tôi cũng xin ghi nhận sự đóng góp của tất cả GV-CB nữ đã dành tặng toàn bộ số tiền quà của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã góp phần làm nên ý nghĩa bên cạnh sự đóng góp to lớn của các DN trong buổi sáng hôm nay".

Tiếp theo chương trình, ông Văn Hữu Thiết - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội DNN&V công bố danh sách các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã ủng hộ đồng bào nghèo trong đợt vận động này, với tổng số tiền quyên góp được lên đến hơn 500 triệu đồng.

Đại diện UBMTTQVN TP Đà Nẵng đã nhận số tiền tượng trưng từ các doanh nghiệp trao tặng. Toàn bộ số tiền này được UBMTTQ ủy quyền lại cho Ban vận động cứu trợ để Đoàn cứu trợ trực tiếp mang số quà này đến tận tay đồng bào vùng lũ của 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An.

Trao quà hỗ trợ 20 sinh viên tiêu biểu có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua

Ban vận động đã dành 20 phần quà ý nghĩa trao đến những sinh viên tiêu biểu đang theo học tại trường ĐH Đông Á mà có gia đình ở vào vùng lũ Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình. Đây là các em sinh viên hiện đang theo học tại ĐH Đông Á mà không may có gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Đây chỉ là một số trường hợp tiêu biểu, trong số nhũng SV ở trong vùng bị lũ mà nhà trường chưa thống kê hết được. Được sự thống nhất của Ban vận động, trong số tiền đóng góp được từ SV ĐH Đông Á, nhà trường dành tặng cho các gia đình bị thiệt hại nặng trong vùng lũ, thông qua con cái họ là các em SV đang theo học tại trường.

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp và xúc động trước khi đoàn xe lên đường, mang tấm lòng và nghĩa tình của các đơn vị, thầy và trò đại học Đông Á đến với bà con vùng rốn lũ.

Phi Chuong

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí