Gần 500 suất học bổng hỗ trợ gia đình SV bị thiệt hại sau bão, SV vượt khó

Tối qua 20/11, đêm sinh viên Thay lời muốn nói tri ân thầy cô của Đại học Đông Á diễn ra đầy ấm cúng. Hơn 1.000 sinh viên ưu tú đại diện sinh viên toàn trường tham dự đã thể hiện nghĩa cử tri ân cao đẹp dâng tặng thầy cô giáo bằng những đóa hoa tươi thắm nhất, những bài hát về người Thầy hay nhất và bảng thành tích học tập ấn tượng nhất.

Trong dịp này, Nhà trường quyết định dành quỹ học bổng Hoa Anh Đào khích lệ 22 SV học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những sinh viên có học lực tốt và có nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt cũng là lực lượng xung kích trong các hoạt động cộng đồng.

Bên cạnh đó, đồng cảm và chia sẻ sâu sắc với khó khăn mà sinh viên và gia đình đã hứng chịu trong cơn bão số 10 vừa qua, nhà trường cũng dành phần hỗ trợ 13 gia đình SV bị thiệt hại nặng nhất sau bão số 10 (gồm 12 SV ở Quảng Bình, 01 SV ở Vĩnh Linh – Quảng Trị) với trị giá 1 triệu đồng/ suất.

Đồng thời, trong không khí trang trọng của buổi lễ, Đại học Đông Á cũng ghi nhận nỗ lực học tập không ngừng và tôn vinh 26 sinh viên xuất sắc, 417 sinh viên giỏi năm học 2012-2013 ở tất cả các ngành. Được biết, tổng trị giá học bổng đợt này lên đến hơn 100 triệu đồng.

Trong chương trình Lễ tri ân, ngoài những lời ca tiếng hát kính dâng thầy cô trong mùa Hiến chương, sinh viên Đại học Đông Á cũng đồng loạt nhắn tin hưởng ứng chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa” cùng quỹ Tấm lòng vàng báo Lao động. Đến cuối buổi, thầy và trò đã đạt mốc 2.150 tin nhắn. Không chỉ là hành đồng đầy nghĩa tình đồng bào, mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thầy trò Đại học Đông Á hướng về Tổ quốc thân yêu, vì cộng đồng ngư dân ruột thịt, sau chuỗi chương trình hỗ trợ đồng bào nghèo bị bão lũ đầy lòng trách nhiệm những năm qua.

Hành trình sinh viên Đại học Đông Á “Sáng tạo trong học tập – Trung thực trong cuộc sống – Trách nhiệm với cộng đồng” đợt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay còn sôi nổi với chuỗi phong trào khác như “cuộc thi Tiếng hát sinh viên Đông Á lần 1 năm 2013” do SV tổ chức dâng tặng Thầy Cô, Hội thao truyền thống, CLB võ thuật, đồng diễn aerobic, … bên cạnh các CLB học thuật của các khoa.

Và như thế, dưới mái trường Đại học Đông Á, mỗi mùa Hiến chương về là một mùa tri ân đầy ngọt ngào và ấm áp về tình thầy trò đầy cao cả, thiêng liêng, là dịp tri ân người Thầy tâm huyết, hết lòng vì sinh viên.

Phi Chương

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí