F.E.T - sân chơi trí tuệ cho SV Kinh tế - Du lịch

Tối ngày 8/10/2014, CLB Faculty of Economics - Tourism (F.E.T) thuộc Khoa Kinh tế - Du lịch trường ĐH Đông Á đã chính thức ra mắt với hơn 70 thành viên tham gia.

Ngoài Ban chủ nhiệm và các thành viên, buổi ra mắt còn có sự tham gia của nghệ nhân pha chế bartender Nguyễn Xuân Ra, ông Tô Minh Quang – Chủ nhiệm CLB Bartender Đà Nẵng, ông Lê Trọng Nghĩa – Chủ nhiệm CLB Blue Bar, cựu SV Trần Văn Sanh - chuyên viên Bartender Intercontinental Resort Đà Nẵng.

Th.S Bùi Văn Viễn – Phó Trưởng khoa Kinh tế Du lịch cho biết “CLB F.E.T được thành lập nhằm mở ra một sân chơi lành mạnh, sôi nổi, truyền cảm hứng cho sinh viên yêu thích hoạt động ngoại khóa, tham gia vào CLB Khoa Kinh tế Du lịch ĐH Đông Á; Định hướng cho sinh viên kĩ năng nghề nghiệp đúng cách để ứng dụng tốt vào cuộc sống; Nâng cao tinh thần ham học hỏi, yêu thích nghệ thuật pha chế thức uống đối với sinh viên đang học tập tại trường ĐH Đông Á nói riêng và giới trẻ nói chung”.

Trong lễ ra mắt, CLB Blue Bar đã trình diễn nghệ thuật pha chế bartender bằng rượu mùi và rượu nặng. Người xem rất ấn tượng với màn tung hứng liên hoàn khéo léo, đẹp mắt. Đặc biệt các pha trình diễn pha chế kết hợp múa lửa đầy kỹ thuật khiến không ít người thót tim. Theo ông Lê Trọng Nghĩa, đây là một trong những kỹ năng của người pha chế bartender và phải mất không ít thời gian mới có thể tập luyện thành thạo. Các thành viên CLB F.E.T nếu có mong muốn được theo học thì CLB Blue Bar sẵn sàng hỗ trợ.

Nghệ nhân pha chế bartender Nguyễn Xuân Ra cũng chia sẻ “Tôi có một mong muốn rất lớn là người Việt Nam ai cũng có thể được uống cocktail. Vì vậy tôi đã cùng công ty thực phẩm Minh Anh sáng tạo, pha chế ra các loại rượu mùi với giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để các em có nguyên liệu nghiên cứu pha chế các loại nước uống bổ, rẻ phục vụ cho người dân Việt Nam. Gia tài của tôi có 24 đầu sách, cùng nhiều băng đĩa, tài liệu cả đời nghiên cứu, biên soạn, tôi hiến tặng toàn bộ bản quyền cho trường đại học Đông Á cũng chỉ với mong muốn nhà trường có nguồn tư liệu để nâng cao nghiệp vụ đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch. Nhìn thấy CLB ra đời và được nhiều em sinh viên tham gia, tôi rất vui mừng và tin tưởng đây sẽ là nơi giúp các em đạt được kỹ năng cần thiết của người làm du lịch, và góp phần làm cho nền văn hóa ẩm thực Việt Nam ngày càng phong phú hơn”.

CLB F.E.T hoạt động ba lần trong mỗi tháng, theo đó sẽ gồm các nội dung: hướng dẫn kỹ thuật pha chế bartender, chế món ăn, kỹ năng giao tiếp trong du lịch, kỹ năng kinh doanh, marketing, luyện tiếng Anh chuyên ngành, sinh hoạt cộng đồng, giao lưu các trường quốc tế, hành trình giao lưu với các trường đại học trong và ngoài nước,...

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí