Điều GenZ mê mẩn khi chọn Đại học Đông Á

Giáo dục Đào tạo 06
Thời đại bùng nổ công nghệ, Gen Z - thế hệ được ví von là “Tắc kè hoa” bởi sự đa sắc màu trong tính cách, “đa zi năng” trong phương thức sống, học tập và làm việc sẽ chọn trường như thế nào?

01

“Bóc bằng hết” bí mật của Gen Z mới thấy được nhiều điều thú vị. Khác với Gen X, lại không hề giống Gen Y, các bạn trẻ tự tin hiểu rõ bản thân, biết mình cần gì và khát khao chinh phục điều gì. Lý giải cho tư duy này xuất phát từ những đặc thù của Gen Z - thế hệ được “Tắc kè hoa” bởi sự đa sắc màu trong tính cách, đa dzi năng trong phương thức sống, học tập và làm việc.

Ở Gen Z, đi học không còn là đi học nữa, dùi mài kinh sử, học để đạt loại ưu mà sẽ có thêm nhiều gia vị, màu sắc hơn, nhu cầu học tập khác về kỹ năng sống, nghệ thuật, thể thao… để rèn luyện bản thân ở nhiều khía cạnh. Chẳng phải tự nhiên mà những năm cận kề đây, các trường đại học hưởng ứng việc sinh viên xây dựng nhiều CLB từ ca hát, học thuật đến trí tuệ nhân tạo, võ thuật, ngôn ngữ…

Học và chơi, chơi cùng học là môi trường mà mỗi bạn Gen Z đều mong muốn được trải nghiệm. Sẽ tuyệt vời hơn nếu luôn có sự hòa hợp giữa không gian học tập mở cùng bộ môn rèn luyện thể chất hợp lý. Học Vovinam thay cho các môn học giáo dục thể chất truyền thông vốn đã nhàm chán, thiếu sự năng động. Tại sao không?

02

Gen Z sinh ra cùng thời điểm vàng với công nghệ và khoa học kỹ thuật. Lớn lên trong thế giới trực tuyến, thế hệ Z được ưu ái với nhiều sự thuận lợi so với các hậu bối đi trước đó là khả năng nắm bắt thông tin và sở hữu thông tin cực nhanh chóng và chính xác.

Gen Z bỏ túi 5 giờ đồng hồ mỗi ngày để sử dụng smartphone hoặc các thiết bị công nghệ khác, 79% lướt Facebook, 74% hay nghe nhạc trực tuyến và 71% thích tán gẫu trên các ứng dụng tin nhắn. Hầu hết các “thần dân” gen Z điều làm việc “ đa nhiệm”, tức là vừa một công đôi việc, xem tivi, chat chit, vừa lướt web.

Chẳng có gì lạ khi những ngành học liên quan đến Công nghệ thông tin, Social media lại ngày một được ưa chuộng và thu hút hơn. Và nhiều trường đại học đã ứng dụng công nghệ vào quản lý, giảng dạy, xây dựng studio, phòng lab xịn, khách sạn 5* để bắt nhịp cùng nhu cầu học tập của gen Z. Đây cũng là cách làm mới phương pháp giảng dạy, thúc đẩy sự phát triển tư duy toàn diện cho các bạn.
Với mong muốn đào tạo con người toàn diện, hài hoà, chương trình luôn được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế, kỹ năng ngoại ngữ được chú trọng, tăng cường đào tạo quy trình tổ chức sản xuất, kỹ năng làm việc nhóm và các nhân đảm bảo cho sinh viên những cơ hội việc làm tốt ngay khi ra trường.

Khi tiếng Anh không còn là ngoại ngữ mà là “ngôn ngữ công việc”
Gen Z cởi mở, hào sảng, chủ động và mạnh dạn tham gia nhiều chương trình giao lưu quốc tế. Bằng chứng là ngoại ngữ trở thành một trong những môn học cực quan trọng từ những năm phổ thông.

Nhạy bén về tính tiếp cận thông tin, Gen Z đã đầu tư bản thân bằng cách lựa chọn môi trường học tập không giới hạn về chuyên môn, kiến thức chuyên ngành mà còn quan tâm đến môi trường rèn luyện, nâng cao ngoại ngữ, tính tương tác xã hội. Vì thế, môi trường song ngữ, quốc tế tại đây dường như đã trở thành điều kiện tất yếu để các bạn phát triển nghề nghiệp sau này.

03

Q&A

Để tìm kiếm ký do thỏa đáng cho sự lựa chọn này, chi bằng chúng ta nên hỏi các bạn ấy. Bạn Thảo Duyên, Gen Z đời đầu, ngành Truyền thông đa phương tiện cho biết: "Thật ra, mọi người đánh giá cao về Gen Z tụi mình quá, nhiều lúc tụi mình cảm thấy rất áp lực, nhưng nói như vậy không có nghĩa là không đúng, bởi với một Gen Z như mình, khi đặt trọn thanh xuân vào một nơi nào đó, bản thân luôn có sự tìm hiểu một cách kỹ lưỡng, môi trường có daps ứng với mong muốn của mình, chương trình học tập ra sao, có bị gò bó đóng mình trong một khuôn khổ nhất định. Rất may là ĐH Đông Á đã giúp mình trả lời đầy đủ những nghi ngại đó."

ĐH Đông Á đáp ứng mọi nhu cầu của gen Z về một môi trường học tập trẻ trung, hiện đại và phát triển toàn diện. ĐH Đông Á tích hợp công nghệ giáo dục tiên tiến và CNTT vào dạy và học, luôn đồng hành trong quá trình học tập của sinh viên, đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội với các công nghệ tiên tiến. Bên cạnh đó, UDA tạo ra môi trường học tập phù hợp nuôi dưỡng và phát triển tài năng ngôn ngữ, công nghệ…
Khác biệt của ĐH Đông Á là đào tạo gắn chặt với thực tiễn, nghiên cứu. Internship là đặc sản trong chương trình thực tập tại Trường. Ngay từ năm 3, khi đáp ứng đủ điều kiện ngoại ngữ của doanh nghiệp, sinh viên được tự do với hành trình chinh phục ước mơ tại đất nước mặt trời mọc, điều đặc biệt là các bạn vừa được học, vừa được hưởng lương. Điều mà chưa hẳn đơn vị nào thực hiện được.
UDA luôn khuyến khích sinh viên tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa để nâng cao kỹ năng mềm, khả năng làm việc nhóm. Hơn 30 CLB đa sắc màu tại trường, là “true home” để các bạn thỏa sức bay nhảy, trải nghiệm, cùng với đó là dòng sự kiện liên tục được tổ chức, sân chơi tinh thần không thể thiếu.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí