ĐH Đông Á-Đoàn liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt, phủ Osaka bàn hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực

Chiều 7/11, Đoàn liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, Phủ Osaka đã có chuyến thăm và làm việc, giao lưu tại Đại học Đông Á. Hai bên đã tiến hành trao đổi về hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong thời gian đến.

Chuyến thăm lần này tại Đại học Đông Á chào đón 11 nghị viên do ông Wada Kenji - Chủ tịch Hội Nghị sĩ hữu nghị tỉnh Osaka làm trưởng đoàn.

ĐH Đông Á tiếp đoàn liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, phủ Osaka

Vinh dự và vui mừng đón tiếp đoàn đến thăm & làm việc, Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cũng khẳng định: “Đại học Đông Á xem mối quan hệ với Nhật Bản là chiến lược lâu dài. Đây cũng là quan hệ lớn nhất và mạnh mẽ nhất trong mạng lưới đối tác nước ngoài của nhà trường. Chúng tôi đẩy mạnh hợp tác với Nhật Bản trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong việc đưa sinh viên các ngành sang Nhật theo chương trình Internship hoặc làm việc từ 3-5 năm.”

ĐH Đông Á tiếp đoàn liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, phủ Osaka_1

Trước đó, vào tháng 8/2023, Đại học Đông Á và phủ Osaka đã đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện chương trình internship và việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản. Chuyến thăm lần này một lần nữa đánh dấu mối quan hệ giữa Phủ Osaka – TP Đà Nẵng nói chung và đoàn liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật Việt – Trường ĐH Đông Á nói riêng.

Thay mặt đoàn, Nghị viên Mita Katsuhisa đã gửi lời cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của nhà trường và cũng khẳng định mong muốn đẩy mạnh hợp tác hiệu quả, thực chất giữa hai bên. Đoàn liên minh cũng nhấn mạnh sẽ cùng nhau thảo luận để giải quyết một số vấn đề cụ thể mà nhà trường đã đề xuất.  

ĐH Đông Á tiếp đoàn liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, phủ Osaka_2

Theo đó, hai bên đã trao đổi về tăng cường mối quan hệ, đóng góp vào quan hệ hữu nghị hai nước Nhật - Việt.. Trong đó, phía Osaka sẽ tích cực kết nối các trường đại học, xúc tiến các hoạt động tình nguyện viên giảng dạy tiếng Nhật và giao lưu sinh viên, đặc biệt xúc tiến quan hệ hợp tác đào tạo nhân lực cho Phủ Osaka.

Nhân dịp này, sinh viên Đại học Đông Á cũng đã mang đến những tiết mục giao lưu đặc sắc thể hiện văn hoá Việt Nam – Nhật Bản. Đặc biệt, các nghị viên rất thích thú và gửi lời cảm ơn đến những món quà ý nghĩa là những chiếc nón lá Việt Nam từ các bạn sinh viên.

ĐH Đông Á tiếp đoàn liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, phủ Osaka_3

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí