ĐH Đông Á-ĐH Konan, Nhật Bản: hợp tác trao đổi học thuật và mở rộng cơ hội học tập cho sinh viên

Ngày 24/11, tại Nhật Bản, Đại học Đông Á và Đại học Konan đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác mở rộng cơ hội học tập cho sinh viên và thúc đẩy nghiên cứu học thuật cho giảng viên.

Đây là trường đại học thứ 3 của Nhật Bản ký kết hợp tác với Đại học Đông Á trong năm 2023 sau các ký kết với Đại học quốc lập Wakayama và ĐH Kokugakuin; và cũng là đối tác trọng điểm tiếp theo trong mạng lưới hơn 20 trường đại học, viện nghiên cứu tại các nước đang có liên kết đào tạo và nghiên cứu với Nhà trường.

Theo đó, từ văn bản này, hai trường sẽ tiến hành những hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực trao đổi sinh viên và giảng viên, giao lưu học thuật giữa hai trường. Ở chương trình trao đổi sinh viên, Đại học Konan sẽ tiếp nhận sinh viên Đại học Đông Á đến học các chương trình sau đại học tại ĐH Konan, Nhật; trong khi đó sinh viên từ Đại học Konan cũng sở hữu cơ hội thực tập tại Đại học Đông Á, Việt Nam. Ngoài ra, ĐH Konan cũng phái cử các tình nguyện viên người Nhật sang giảng dạy về ngôn ngữ và văn hoá cho sinh viên Đại học Đông Á;…

Từ sau Hội thảo Kết nối hợp tác Đà Nẵng – Nhật Bản diễn ra vào tháng 7/2023 tại TP. Đà Nẵng, lãnh đạo hai trường đã xúc tiến những buổi làm việc quan trọng để bàn bạc về chiến lược hợp tác sắp đến. Và ký kết hợp tác này được hai phía xem là bước khởi đầu mạnh mẽ trong chuỗi kế hoạch hợp tác toàn diện đó.

Được biết, Đại học Konan là ĐH lớn nhất tại Kobe. Trường có 2.500 cựu SV là chủ tịch, giám đốc tập đoàn lớn, những công ty hàng đầu của Nhật Bản. Tỷ lệ SV có việc làm sau tốt nghiệp của trường lên đến 98,7%.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí