Đại học Đông Á vinh danh sinh viên đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi quốc gia và quốc tế năm học 2023-2024

Ngày 24/8, Đại học Đông Á tổ chức lễ vinh danh sinh viên đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi quốc gia và quốc tế năm học 2023-2024.

Chương trình có sự tham dự của Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, BGH các trường THPT trên địa bàn thành phố và lân cận, phụ huynh và sinh viên các ngành cùng toàn thể giảng viên nhà trường.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Tấn Ngọc Thuỵ – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng ghi nhận và gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên xuất sắc đạt giải, đến quý phụ huynh và nhà trường, thầy cô với kết quả “hết sức ngọt ngào” dành cho thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua.

“Trong quá trình hình thành và phát triển, Đại học Đông Á đã dần khẳng định được tên tuổi của mình trong các lĩnh vực đào tạo, đặc biệt là các hợp tác với nhiều tập đoàn, nhiều trường đại học trong khu vực và trên thế giới. Trong những năm gần đây, đạt rất nhiều kết quả tại các kỳ thi, cuộc thi ở tầm quốc gia, khu vực và thế giới, qua đó dần khẳng định được vị trí và chất lượng đào tạo của trường Đại học Đông Á. Đã có rất nhiều học sinh THPT chọn học tập tại Đại học Đông Á, và hi vọng trong năm học này và những năm học sắp tới sẽ có nhiều học sinh của các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực nói chung sẽ học tại ĐH Đông Á và tiếp nối những thành quả mà nhà trường đã gây dựng được trong những năm vừa qua”, ông Ngọc Thuỵ chia sẻ tại chương trình.

Theo đó, năm học 2023-2024 ghi nhận nỗ lực vượt trội và loạt thành tích xuất sắc của 45 sinh viên Đại học Đông Á tại 15 cuộc thi trong nước và quốc tế, mang về 34 giải thưởng thứ hạng cao.

Tiêu biểu là nhóm 3 sinh viên Ngôn ngữ Hàn Đại học Đông Á giành giải Nhất hùng biện tiếng Hàn thế giới K-Speech lần thứ 28 diễn ra tại Lào vào 16/8. Đây cũng là 3 gương mặt xuất sắc ở cuộc thi "Hùng biện tiếng Hàn K-Speech lần thứ 12" diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 1/6 trước đó để qua đó chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tham gia dự thi Hùng biện tiếng Hàn thế giới K-Speech lần thứ 28.

Ở các cuộc thi cấp quốc gia, đầu tháng 8 vừa qua, 2 sinh viên đến từ khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Đại học Đông Á cũng vừa xuất sắc giành Quán quân, Á quân tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7 diễn ra tại Đà Nẵng bằng câu chuyện truyền cảm hứng, “tiếp” động lực học tập cùng khả năng hùng biện tiếng Nhật và phong thái sân khấu đĩnh đạc.

Bên cạnh đó là giải Vàng và giải Đồng cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn Việt Nam - Gyeongsangbuk-do 2024 của SV Ngôn ngữ Hàn, giải Ba Olympic Toán sinh viên toàn quốc của SV Công nghệ thông tin,… Trong hoạt động nghệ thuật – thể thao, sinh viên Đại học Đông Á cũng xuất sắc góp mặt ở bảng thành tích năm học vừa qua bằng giải thưởng Chương trình Xuất sắc tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang, Thanh niên và sinh viên toàn quốc lần thứ X năm 2024-khu vực II và chức Vô địch Giải Bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2023 – khu vực miền Trung,...

Chứng kiến giây phút vinh danh của con mình trên sân khấu, cô Trần Thị Định – phụ huynh Trần Thị Ánh Nguyệt - sinh viên năm 4 Khoa ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc đã không kìm được xúc động. Cô cho biết: “Khi nghe Nguyệt và 2 bạn Trang, Xuân Ni trong nhóm được giải nhất Hùng biện tiếng Hàn thế giới, cảm xúc của tôi lúc đó là tự hào và vỡ oà hạnh phúc. Mặc dù không hiểu tiếng Hàn nhưng hôm cuộc thi diễn ra tại Lào, tôi cũng vào youtube để xem các con dự thi, thấy các con chia sẻ rất dễ thương và tự tin, tôi thấy vui lắm. Trong suốt thời gian con chuẩn bị cho cuộc thi và cả sang Lào, sự tận tâm của các thầy cô hướng dẫn đã giúp con tôi và các bạn vượt qua giới hạn của bản thân, được học tập và có cơ hội đến với một cuộc thi quốc tế đầy ý nghĩa, để sống hết mình với tình yêu dành cho tiếng Hàn.”

Tại chương trình cũng vinh danh và khen thưởng các sinh viên đạt các giải thưởng ở các cuộc thi cấp khu vực và các cấp khác.

Trong khuôn khổ chương trình còn có diễn đàn sinh viên đối thoại sinh viên. Tại đây, các sinh viên đạt giải cao đã dành nhiều chia sẻ hành trình và trải nghiệm, kinh nghiệm trong suốt quá trình dự thi đến các bạn sinh viên các ngành. Dành sự ngưỡng mộ và nhận được nguồn cảm hứng từ thành tích của các bạn, nhiều câu hỏi hay và những “lời mời hợp tác” ở các sân chơi học thuật tiếp theo cũng được sinh viên sôi nổi nối kết với nhau từ diễn đàn này.

Tại buổi lễ, Nhà trường cũng dành phần tuyên dương, khen thưởng đến các giảng viên hướng dẫn và lãnh đạo khoa ngành đã hỗ trợ và đồng hành cùng các sinh viên xuyên suốt các kỳ thi.

---

Năm học 2023-2024, Đại học Đông Á cũng vinh dự đón nhận nhiều bằng khen các cấp. Ngày 13/8, Đại học Đông Á vinh dự là đơn vị duy nhất ở khối đại học được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng dành cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TU ngày 5/9/2014 của Ban Thường vụ Thành uỷ về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, giai đoạn 2014-2024 (QĐ số 1735/QĐ-UBND ngày 13 tháng 8 năm 2024).

Trước đó, ĐH Đông Á được TW và UBND TP Đà Nẵng chọn là đơn vị điển hình duy nhất trong khối các trường ĐH để tặng bằng khen xuất sắc về triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành TW Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế” giai đoạn 10 năm (2013-2023).

Gần nhất, tại phiên khai mạc hội thảo quốc tế ARTDO lần thứ 51, chủ đề “Thay đổi cuộc sống bằng cách khai phóng sức mạnh tài năng và phát triển kỹ năng” vào 19/8, Đại học Đông Á là đơn vị giáo dục đào tạo được đề cử và vinh danh ở hạng mục giải thưởng tập thể cho Giải thưởng Nhân sự xuất sắc quốc tế năm 2024.

Cuối tháng 7/2024, Đoàn TNCS HCM trường Đại học Đông Á cũng vinh dự là đơn vị duy nhất trong khối đại học đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng dành cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2023. Bằng khen lần thứ 3 từ UBND TP trao cho Đoàn trường ĐH Đông Á trong hoạt động hiến máu cũng đưa ĐH Đông Á trở thành đơn vị đầu tiên trong khối đại học vinh dự được đón nhận 3 bằng khen từ UBND TP cho các hoạt động vì cộng đồng.

Cuối năm 2023, Đại học Đông Á cũng vừa hoàn thành kiểm định chất lượng giáo dục ở 2 chu kỳ liên tiếp. Trong đó, chu kỳ 2 đạt 99/111 tiêu chí, chiếm tỉ lệ 89,2% các tiêu chí đạt yêu cầu theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí