Đại học Đông Á thích ứng với ChatGPT trong giáo dục

Chiều 27/02, Đại học Đông Á đã tổ chức buổi Seminar “ChatGPT trong giáo dục - lợi ích và thách thức”. Toạ đàm được diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Sau thời gian phân tích, đánh giá đa chiều về tác động của ChatGPT đến hoạt động dạy và học, seminar được tổ chức nhằm đưa ra các đề xuất thích ứng phù hợp với từng ngành đào tạo tại trường. Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho chuỗi cải tiến phương pháp liên quan đến ứng dụng công nghệ mới trong công tác đào tạo tại trường Đại học Đông Á.

Theo đó, tại tọa đàm, các đơn vị tham gia 03 tham luận gồm: Ảnh hưởng của ChatGPT đến khoa học và giáo dục; Đánh giá tác động của ChatGPT đến nhóm ngành công nghệ thông tin – Trường Đại học Đông Á; Làm sao để trải nghiệm ChatGPT?

Các tham luận đều nhận định về những khả năng nổi bật mà ChatGPT – một sản phẩm của OpenAI mang lại. Hiện công cụ đang gây sốt này còn vượt qua cả nhiều bài test thông dụng khác. Bên cạnh đó, thông qua các khảo sát thực tế trên phần mềm, vẫn còn những hạn chế của ChatGPT trong các thao tác nhập dữ liệu tìm kiếm, trong việc đánh giá kết quả,… Tuy vậy, nó vẫn có sự tác động đáng kể đến các ngành học, các lĩnh vực khác nhau. Tham luận cũng phân tích cụ thể về các ảnh hưởng của ChatGPT trong nhóm ngành công nghệ thông tin Đại học Đông Á và dự báo về tác động của nó đến kỹ năng lập trình code trong CNTT.

Chương trình cũng diễn ra phiên thảo luận sôi nổi với nhiều tranh luận và phản biện đến từ sự tìm hiểu, nghiên cứu và trải nghiệm của BGH và các khoa, phòng, viện, trung tâm nhà trường.

ChatGPT thuộc một trong các chủ đề “hot” đang được thảo luận, nghiên cứu nhiều nhất tại các trường thời gian gần đây. Từ đầu năm 2023, BGH Đại học Đông Á cũng đã định hướng và triển khai thúc đẩy các nghiên cứu đến từng ngành để ứng dụng hiệu quả trong công tác dạy và học tại nhà trường.

Trong thời gian tới, nhà trường cũng sẽ tạo thêm chuỗi seminar thảo luận giữa các chuyên gia, giảng viên, sinh viên nhà trường về ChatGPT để giảm thiểu tác động tiêu cực, phát huy hiệu quả những tác động tích cực của AI trong giáo dục.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí