Đại học Đông Á thành lập CLB Một sức khỏe

Câu Lạc bộ Một sức khỏe Trường Đại học Đông Á cũng chính thức được ra mắt và đi vào hoạt động từ ngày 7/1.

Sáng ngày 7/1, tại Hội thảo “Vai trò của truyền thông giáo dục sức khỏe trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng”; CLB Một sức khỏe trường Đại học Đông Á cũng chính thức được ra mắt.

Hội thảo do khoa Y phối hợp với Phòng Quản lý khoa học Đại học Đông Á tổ chức. Đây là diễn đàn bổ ích giúp giảng viên, chuyên gia và sinh viên cùng chia sẻ, trao đổi kiến thức, kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe - nội dung đầu tiên trong 10 nội dung chăm sóc sức khỏe ban đầu của Việt Nam.

Tham gia chia sẻ cùng sinh viên Đại học Đông Á có hai diễn giả: ThS. Nguyễn Hữu Quý - Trưởng khoa Truyền thông và Giáo dục sức khỏe Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng và TS. Phạm Đức Phúc, Điều phối viên Văn phòng Điều phối Quốc gia VOHUN, trường Đại học Y tế Công cộng.

Thông qua những chia sẻ chuyên sâu từ các diễn giả, sinh viên đã nhìn nhận được tầm quan trọng của việc phát huy vai trò truyền thông giáo dục sức khỏe trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó còn có những thông tin hữu ích về phương thức tiếp cận Một sức khỏe một cách hiệu quả giữa các ngành với nhau và giữa các lĩnh vực với nhau để đối phó với những thách thức từ các vấn đề sức khỏe.

Tại chương trình, Đại học Đông Á cũng đã ký Biên bản ghi nhớ về Phát triển nguồn nhân lực Một sức khỏe và hợp tác đào tạo giữa các trường thành viên trong mạng lưới VOHUN và Văn phòng Điều phối Quốc gia VOHUN. Trước đó, vào tháng 12/2021 trường Đại học Đông Á đã chính thức trở thành thành viên thứ 25 của Mạng lưới Một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN).

Dịp này, Câu Lạc bộ Một sức khỏe Trường Đại học Đông Á cũng chính thức được ra mắt và đi vào hoạt động. Cùng với các trường đại học trong mạng lưới VOHUN, CLB sẽ tổ chức các chương trình nhằm chia sẻ kiến thức giữa các ngành Y tế, Thú y và Môi trường, nâng cao kỹ năng và áp dụng năng lực cốt lõi một sức khỏe vào các hoạt động thực địa và tiếp cận cộng đồng trong thời gian tới.

Sự kiện lần này còn mang đến cho sinh viên một không gian sáng tạo qua cuộc thi vẽ poster “tuyên truyền phòng chống bệnh lây nhiễm và bảo vệ môi trường”. Đây vừa là nơi học hỏi vừa là nơi thể hiện kỹ năng của sinh viên Đại học Đông Á với những vấn đề xoay quanh chuyên ngành mình theo học.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí