Đại học Đông Á: Tăng cường giao lưu văn hóa, thể thao Việt Nam – Thái Lan

Góp phần tăng cường mối quan hệ Việt Nam – Thái Lan, vào sáng ngày 27/2, tại Đại học Đông Á vừa diễn ra chương trình giao lưu văn hóa, thể thao cùng trường Đại học Naresuan.

Tiếp đoàn đến từ Đại học Naresuan (Thái Lan) có thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường cùng các giảng viên thuộc Trung tâm Giáo dục Thể chất – Quốc phòng Đại học Đông Á.

Bên cạnh việc trao đổi những nội dung về xu hướng thể thao trong tương lai, tại phần thảo luận, Đại học Đông Á (Việt Nam) và Đại học Naresuan (Thái Lan) đã bày tỏ mong muốn tăng cường liên kết học thuật và hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên.

Theo đó, hai bên hướng tới các lĩnh vực hợp tác chung như: Phối hợp tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo; Trao đổi giảng viên và học giả nghiên cứu; Trao đổi sinh viên; Triển khai các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy; Trao đổi tài liệu học thuật, các ấn phẩm chung và các thông tin khác;…

Hai đơn vị cũng đã thảo luận và thống nhất về việc ký kết biên bản ghi nhớ để triển khai nhiều hoạt động hợp tác trong tương lai gần.

Chương trình giao lưu không chỉ diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi giữa các giáo sư, giảng viên Việt Nam và Thái Lan mà còn có phần trình diễn võ thuật đặc sắc đến từ hai trường.

Với mong muốn thể hiện văn hóa võ thuật cổ truyền Việt Nam đến những người bạn quốc tế, sinh viên Đại học Đông Á đã mang đến màn trình diễn Vovinam vô cùng ấn tượng với sự kết hợp hài hòa giữa múa và võ.

Trong khi đó, Đại học Naresuan với phần trình diễn võ thuật độc đáo, kết hợp giữa các kỹ thuật võ đạo đã mang đến màn trình diễn thú vị và kịch tính với bộ môn Muay Thái.

Tiết mục biểu diễn võ thuật Vovinam đến từ Đại học Đông Á

Đại học Naresuan thể hiện nét văn hóa của đất nước mình với môn võ thuật Muay Thái

Kết thúc buổi gặp mặt, đoàn đại biểu đến từ trường Đại học Naresuan cũng đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Đại học Đông Á trong lần đầu đến thăm. Lần gặp gỡ này sẽ là cơ hội để 2 trường đại học có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi về văn hoá của hai đất nước Việt Nam và Thái Lan cũng như mang đến nhiều hoạt động giao lưu và học tập cho sinh viên hai nước.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí