Đại học Đông Á hành động vì người nghèo

Thực hiện văn hóa sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng và tình cảm nhân ái đã trở thành truyền thống của Đại học Đông Á, Ban giám hiệu nhà trường quyết định thành lập quỹ “Vì người nghèo” nhằm hỗ trợ cán bộ công nhân viên (CBCNV), giảng viên (GV) và sinh viên (SV) của nhà trường thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hiện nay, có không ít CBCNV, GV và SV của trường thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, của các nhà hảo tâm. Do đó, nhà trường kêu gọi sự đóng góp của toàn thể CBCNV, GV, SV, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội và các Mạnh thường quân trên phương diện tài chính, chung tay xây dựng quỹ “Vì người nghèo” để họ có thể vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, tiếp tục công tác, giảng dạy và học tập.

Theo đó, quỹ “Vì người nghèo” của trường Đại học Đông Á sẽ được sử dụng theo dạng trợ cấp thường xuyên và trợ cấp đột xuất. Trợ cấp thường xuyên sẽ được trao cho các cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trợ cấp đột xuất được trao cho các CBCNV, GV, SV có hoàn cảnh khó khăn đột xuất như: thân nhân không may qua đời, bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo phải điều trị ở bệnh viện…

Bên cạnh đó, hưởng ứng thư ngỏ ngày 02/6/2011 của Ủy ban nhân dân - Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Thanh Bình về hỗ trợ người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trường Đại học Đông Á đã trích tiền tiết kiệm các khoản chi phí như tiếp khách, điện nước, chi phí hành chính khác để ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” phường Thanh Bình số tiền 10 triệu đồng.

Việc thành lập quỹ “Vì người nghèo” một lần nữa đã khẳng định tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, thể hiện nét đẹp trong văn hóa sẻ chia đối với những cảnh đời gặp khó khăn, hoạn nạn của thầy trò trường Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí