Đại học Đông Á đồng tổ chức chung kết hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7

Ngày 4/8, 15 thí sinh xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7 diễn ra tại Đại học Đông Á.

Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc cup JLAN-Test lần thứ 7 do Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN, Học viện Nhật ngữ GAG (Fukuoka Nhật Bản) phối hợp với Đại học Đông Á và Đại học Đại Nam đồng tổ chức.

Tham dự chung kết cuộc thi có các đại diện đến từ Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - Văn phòng Đà Nẵng, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, thầy cô và thí sinh đến từ các trường đại học, THPT dự thi vòng chung kết trên cả nước.

Phát biểu tại chương trình, bà Teramoto Eri - Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, “Năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam, nhiều sự kiện liên quan Nhật Bản đã được tổ chức khắp các tỉnh thành miền Trung Việt Nam. Qua đó, chúng tôi cảm nhận được sự giao lưu và mối quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam đang ở tầm cao chưa từng thấy. Năm nay, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng đã và đang nỗ lực hoạt động nhằm tiếp nối và phát huy hơn nữa những thành công đó. Thông qua cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật toàn quốc lần thứ 7 này, chúng tôi mong muốn rằng sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều cơ hội để giúp người dân Việt Nam tìm hiểu thêm về đất nước và văn hóa Nhật Bản, từ đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Chúng tôi hy vọng rằng những người quan tâm đến Nhật Bản có mặt tại đây hôm nay, sẽ đóng góp vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy giao lưu giữa Nhật Bản và Việt Nam lên một tầm cao mới”.

Theo BTC cuộc thi, cuộc thi mang đến cơ hội được thể hiện khả năng tiếng Nhật cho học sinh, sinh viên, đồng thời nâng cao tình hữu nghị và hiểu biết quốc tế. Các thí sinh đăng ký dự thi có thể lựa chọn 1 trong 2 chủ đề về (1) 「私のニュース」Tin tức của tôi, (2)「忘れられない言葉」Lời nói không thể quên. BGK đánh giá bài dự thi dựa trên các tiêu chí gồm: năng lực tiếng Nhật (phát âm, ngữ pháp,…), nội dung (bố cục, chủ đề,…), cách thể hiện bài thi (sự tự tin, ngôn ngữ cơ thể,…).

Được biết, trong khuôn khổ chương trình còn là chuỗi các hội thảo chuyên môn về giáo dục tiếng Nhật được diễn ra trong 2 ngày 3-4/8. Theo đó, các hội thảo tập trung vào các chủ đề: “Dạy tiếng Nhật tập trung vào hành động và kiểm tra - hướng đến sự thống nhất trong dạy học và đánh giá”; “Tiết học từ góc nhìn của người học tiếng Nhật không có nền tảng chữ Hán, hướng đến việc đạt được năng lực thực tiễn”; “Suy nghĩ về kỳ thi chứng chỉ giáo dục tiếng Nhật – Giáo dục lấy trọng tâm là giao tiếp”.

---

Năm 2024, cùng với thêm nhiều ký kết hợp tác với đối tác doanh nghiệp, tập đoàn và đại học Nhật Bản, Đại học Đông Á cũng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu quốc tế dành cho sinh viên Ngôn ngữ Nhật và sinh viên các ngành yêu thích và theo học tiếng Nhật. Bên cạnh đó là Lễ hội văn hoá Việt Nhật lần thứ 9 diễn ra vào tháng 3 và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 9 diễn ra vào 18/5 tại Đại học Đông Á.

Từ yêu thích và đam mê theo đuổi với ngôn ngữ Nhật, nhiều sinh viên Đại học Đông Á cũng chọn gắn bó với Nhật Bản qua chương trình internship và làm việc tại đất nước mặt trời mọc. Hiện nay đang có tầm 700 sinh viên ĐH Đông Á đang làm việc hoặc tham gia chương trình internship Nhật Bản, và nhiều sinh viên chọn trở lại Nhật làm việc 3-5 năm sau kỳ internship.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí