Đại học Đông Á bắt tay với các trường Đại học tại Đài Loan đào tạo kỹ sư vi mạch bán dẫn

Với nhu cầu nhân lực cao và mức đãi ngộ hấp dẫn, những ngành học hot nhất gọi tên chuyên ngành "Thiết kế vi mạch bán dẫn". Các sĩ tử sẽ có tương lai rộng mở với hàng loạt vị trí công việc lương cao tại các tập đoàn công nghệ đang đầu tư ồ ạt vào Việt Nam.

ngành vi mạch bán dẫn có nhu cầu nguồn nhân lực cao với mức đãi ngộ hấp dẫn

Ngành vi mạch bán dẫn có nhu cầu nhân lực cao và mức đãi ngộ hấp dẫn

Kỷ nguyên mới của ngành vi mạch bán dẫn

Ngành vi mạch bán dẫn, hay công nghệ bán dẫn, là ngành công nghiệp chuyên sản xuất và phát triển các thành phần điện tử dựa trên tinh thể bán dẫn. Đây được coi là lĩnh vực quan trọng, từ smartphone dựa trên A.I cho đến áp dụng Internet vạn vật (IoT), 5G hoặc ngành công nghiệp ô tô – đều phụ thuộc vào linh kiện bán dẫn.

Ngành vi mạch bán dẫn đại học đông á

Các chuyên môn được đào tạo của ngành vi mạch bán dẫn Trường Đại học Đông Á

Với xu thế phát triển của công nghệ AI và chip bán dẫn cũng như sự dịch chuyển của ngành này về châu Á. Chính phủ Việt Nam đã xây dựng và gấp rút hoàn thành Đề án “Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” để tham gia vào chuỗi công nghiệp toàn cầu.

Theo Bộ KH&ĐT, ước tính đến năm 2030 Việt Nam cần khoảng 15.000 kỹ sư thiết kế, 35.000 kỹ sư làm việc trong các nhà máy sản xuất chip bán dẫn; 154.000 việc làm gián tiếp. Vì thế, đây cơ hội, hay đúng hơn là kỷ nguyên "lên ngôi" của ngành vi mạch - bán dẫn.

ngành vi mạch bán dẫn thuộc khoa điện Đại học Đông Á

Gia nhập đường đua ngành vi mạch bán dẫn cùng Khoa Điện - Điện tử Đại học Đông Á

Kỹ sư vi mạch bán dẫn chưa tốt nghiệp đã được săn đón với mức thu nhập khủng

Tốc độ phát triển của công nghệ AI và sự dịch chuyển của ngành công nghiệp chip bán dẫn về châu Á đã đẩy nhu cầu nhân lực chất lượng cao về chip bán dẫn tăng cao. Hàng loạt các tập đoàn công nghiệp chip bán dẫn đã đổ bộ vào Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng khiến nhu cầu nguồn nhân lực ngành này tăng cao. Nhiều tập đoàn đã tiếp cận với sinh viên ngay từ năm hai qua chương trình thực tập hay ký kết hợp tác với các trường Đại học. Không những vậy, sinh viên năm 3 đã có thể đi làm với các công việc như thiết kế vật lý, kiểm tra thiết kế.

Theo ông Nguyễn Phúc Vinh - Giám đốc Kỹ thuật Synopsys Việt Nam (nhà cung cấp các giải pháp và dịch vụ thiết kế điện tử tự động hóa hàng đầu thế giới đến từ Mỹ), sinh viên được săn đón với mức lương hấp dẫn, tăng đều hàng năm. Kỹ sư thiết kế vi mạch mới ra trường có thu thu nhập lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Còn Hội Công nghệ Vi mạch bán dẫn TP HCM cho biết, kỹ sư thiết kế vi mạch có 1 đến 3 năm kinh nghiệm có mức lương từ 20 - 30 triệu đồng/tháng; từ 5 - 10 năm làm việc, mức lương lên đến 2.500 – 3.000 USD/tháng, gấp 1,5 lần so với ngành IT. Nhân sự giỏi với kinh nghiệm trên 10 năm, thu nhập có thể đạt mức 1,5 tỷ đồng/năm.

Ngành vi mạch bán dẫn và những cái bắt tay tạo cơ hội cho sinh viên Đông Á

Đài Loan hiện là hai trong bốn thị trường dẫn đầu về chip và bán dẫn toàn cầu, bên cạnh Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, là nơi đóng đô của Taiwan Semiconductor, tập đoàn sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới.

Trong bối cảnh hàng loạt công ty FDI lớn đầu tư ồ ạt vào Việt Nam, ngày 5/3/2024, tại Đài Loan, Trường Đại học Đông Á đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Minh Tân (Đài Loan) về đào tạo ngành vi mạch - bán dẫn.

Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân (Đài Loan) và Trường Đại học Đông Á ký kết hợp tác đào tạo

Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân (Đài Loan) và Trường Đại học Đông Á ký kết hợp tác đào tạo trước sự chứng kiến của đoàn đại biểu TP Đà Nẵng

Với hợp tác này, ngoài việc mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên tại tập đoàn lớn ở Việt Nam, sinh viên chuyên ngành Thiết kế Vi mạch bán dẫn tại Trường Đại học Đông Á còn có cơ hội lấy bằng Cử nhân Quốc tế với việc chuyển tiếp du học Đài Loan tại Đại học KHKT Minh Tân theo hệ đào tạo liên kết 2+2.

cơ hội chuyển tiếp ngành vi mạch bán dẫn tại đài loan

Cơ hội chuyển tiếp 2+2 đến Đại học KHKT Minh Tân Đài Loan - Ngành vi mạch bán dẫn

Với lộ trình đào tạo hiệu quả và tối ưu chi phí, sinh viên chuyên ngành Vi mạch bán dẫn của Trường Đại học Đông Á sẽ học 2 năm đầu tại Việt Nam, sau đó chuyển tiếp học 2 năm cuối tại Đài Loan và nhận bằng cử nhân do Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân cấp.

Tại Đài Loan, sinh viên sẽ được bồi dưỡng chuyên môn về: thiết kế khối kiến trúc, thiết kế mạch logic, thiết kế vật lý, kiểm chứng thiết kế, tích hợp và thử nghiệm hệ thống; Sinh viên được hỗ trợ việc làm thêm, đi thực tập có lương và được hỗ trợ cơ hội việc làm lâu dài tại Đài Loan sau tốt nghiệp.

Ngoài Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân, Trường Đại học Đông Á còn hợp tác với hàng loạt các đại học danh giá của Đài Loan như: Đại học Khoa học Kỹ thuật Kiện Hành, Đại học Minh Truyền,... nhằm tạo cơ hội cho sinh viên học tập quốc tế và làm việc trong môi trường doanh nghiệp toàn cầu.

NỘP HỒ SƠ THEO 1 TRONG 3 CÁCH:

  • Đăng ký trực tuyến tại: https://me-qr.com/l/xettuyen3
  • Nộp trực tiếp tại Văn phòng Tuyển sinh Trường Đại học Đông Á;
  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện (chuyển phát nhanh) về địa chỉ trên ảnh hoặc bên dưới

Ban tư vấn tuyển sinh Đại học Đông Á luôn đồng hành hỗ trợ, giải đáp giúp các thí sinh #2K6 và tất cả thí sinh tự do mong muốn trở thành UDAers K24 tại Group Tuyển sinh (hãy vào group để giữ chỗ HB nhé): https://me-qr.com/l/GRTuyenSinh2024

Chọn Đại học Đông Á, TĂNG cơ hội thành công, GIẢM gánh lo gia đình!

🌸 ĐÔNG Á ĐÀ NẴNG: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng

🌸 ĐÔNG Á ĐẮK LẮK: 40 Phạm Hùng, TP. Buôn Ma Thuột

► Hotline: 0236.3519.991

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí