Cựu sinh viên khoa Điện-Tự động hoá ĐH Đông Á và hành trình khởi nghiệp từ giảng đường

Tham dự Lễ phát động Cuộc thi UDA start up innovation 2024, câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Mạnh Cường – CEO Công ty Cổ phần sản xuất thiết bị điện STC ELECTRIC, cựu sinh viên ngành CNKT Điện - Tự động hoá ĐH Đông Á càng tiếp thêm động lực cho sinh viên.

Từng là sinh viên đạt giải trong nhiều cuộc thi NCKH cấp trường và cấp thành phố, cựu sinh viên Nguyễn Mạnh Cường đã mang đến rất nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các đề tài NCKH cũng như dự án khởi nghiệp từ đề tài NCKH chia sẻ cùng các bạn sinh viên.

Năm 2021, đề tài "Nghiên cứu, thiết kế và lắp ráp ô tô điện sử dụng năng lượng mặt trời phục vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng" nằm trong nhóm được đánh giá là mô hình sinh viên khởi nghiệp được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực. Đề tài do nhóm SV Nguyễn Mạnh Cường, Võ Văn Phú, Phạm Ngọc Hải - khoa Công nghệ kỹ thuật Điện - Ô tô Đại học Đông Á đạt giải Ba cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng 2021".

Và, từ các sản phẩm mang tính ứng dụng cao đó đã hình thành nên các dự án khởi nghiệp thành công. Dự án “Relay an toàn phao bơm và máy bơm gia đình” của nhóm cựu SV ĐH Đông Á - Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện STC Electric đã vinh dự được trao giải Ba cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng năm 2022 và hiện trở thành sản phẩm khởi nghiệp đang được yêu thích trên thị trường trong nước với hơn 173 đại lý trên toàn quốc và cả thị trường nước ngoài.

Không chỉ dừng lại ở những giải thưởng, kết quả nghiên cứu ứng dụng và rộn ràng khởi nghiệp của cựu sinh viên từ những ý tưởng được ấp ủ và định hình từ giảng đường chính là những nguồn năng lượng tích cực, cổ vũ những hăng say học tập và nghiên cứu, sự sáng tạo và bản lĩnh của sinh viên Đại học Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí