Công bố tác phẩm âm nhạc viết về Đại học Đông Á

Trong không khí thân tình và ấm áp, sáng nay, 10/10, trường Đại học Đông Á vui mừng đón tiếp các nhạc sĩ Phan Ngọc, Nguyễn Đình Thậm, Thái Nghĩa, Trần Ái Nghĩa, Nguyễn Đức và Quang Thành tham dự buổi công bố tác phẩm âm nhạc viết về trường Đông Á. Ban giám hiệu, các thầy cô và nhiều sinh viên thuộc Đội văn nghệ, đội thanh niên xung kích Đoàn trường đã được thưởng thức 8 ca khúc với nhiều cung bậc giai điệu lắng đọng, sôi nổi; thể hiện khát vọng vươn cao của đại học Đông Á trong tương lai không xa, đặc biệt về tình cảm thầy trò với xiết bao kỷ niệm dấu yêu dưới mái trường thân thương này…

Các nhạc sĩ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo trường Đại học Đông Á

Tất cả đắm chìm và lắng đọng để thưởng thức những giai điệu ngọt ngào, chất chứa nhiều cung bậc sâu lắng từ tâm hồn người nghệ sĩ...

Lần lượt các nhạc sĩ đã giới thiệu những ca khúc của mình viết về đại học Đông Á,; về những cảm hứng rất bất ngờ lắng đọng được rút ra từ những ý tưởng và tâm tình của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Anh Đào trong cuộc gặp mặt lần trước để làm nên những giai điệu mượt mà, sâu lắng, nhất là những bài hành khúc hào hùng, mạnh mẽ... dành tặng cho nhà trường, cho các em sinh viên đang học tập dưới mái trường này.

Các ca khúc “Bay lên cánh hoa anh đào”, “Đại học Đông Á khát vọng vươn xa”, “Nhớ mãi thời sinh viên”, “Khúc hát trường Đông Á”, “Đông Á - nối bài ca”, “Đại học Đông Á - giảng đường ước mơ”, “Những cánh chim Đông Á”, “Hoa anh đào” ... được thể hiện sâu lắng bằng chính cảm xúc ngẫu hứng của các nhạc sĩ và các bản phối âm đẹp cùng với chất giọng ngọt ngào của các ca sĩ tên tuổi Tp Đà Nẵng.

Phút ngẫu hứng của nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa với ca khúc "Khúc hát trường Đông Á"

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm với sáng tác "Đại học Đông Á- giảng đường ước mơ" viết trong đêm mất ngủ, bồng bềnh, sâu lắng... để kịp trình làng !

Sau khi nghe các ca khúc viết về trường, bà Nguyễn Thị Anh Đào chân thành cám ơn các nhạc sĩ vì những ca khúc mà các anh đã trăn trở, dành cho Đông Á bằng những tình cảm thật tốt đẹp, nồng nàn."Âm nhạc đã lên khơi ngọn lửa trong trái tim người đàn ông và dâng lệ trong mắt người đàn bà". Chủ tịch HĐQT bày tỏ như vậy và sẻ chia bằng chính tâm tư của mình - luôn mong ước về một tương lai mới tươi đẹp hơn cho những sinh viên là con em của dải đất miền Trung khó khăn nhiều bề... Và, cũng chính vì thế các em phải học thật nhiều, học thật giỏi để làm thay đổi mảnh đất quê hương của mình.

 

Chủ tịch HĐQT chụp ảnh lưu niệm cùng các nhạc sĩ

Phương Chi

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí