Cơ duyên của cô sinh viên Mường với suất học bổng toàn phần tại Đại học Đông Á

Là sinh viên khóa 19 phải trải qua một hành trình 4 năm đại học (2019-2023) với nhiều thử thách, cô gái người Mường – Đinh Thị Triều đã từng phải đưa ra quyết định nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Nhưng cùng lúc đó, suất học bổng toàn phần từ quỹ học bổng doanh nhân Jean Pierre (Pháp) do thành viên trường Đại học Đông Á kết nối đã mang đến cho Triều một "ngã rẽ" để viết tiếp ước mơ của mình.  

Học bổng có giá trị toàn phần này chính là sự kết nối kịp thời của nhà trường với ông bà doanh nhân Jean Pierre - Françoise đến từ Pháp. Điều này cũng đã giúp Triều vững tin tiếp tục theo đuổi con đường học vấn của mình và hoàn thành mục tiêu: tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh - Đại học Đông Á.

"Ngã rẽ" bất ngờ trở thành tia hy vọng   

Đinh Thị Triều - Cô gái Mường là tân cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Đông Á

Đinh Thị Triều là chị cả trong gia đình có 3 chị em (sống ở Làng Gào, xã Ialang, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Lúc 13 tuổi, Triều đã phải chịu cảnh thiệt thòi khi bố qua đời trong lúc đi làm. Một mình mẹ gồng gánh, làm thuê quanh năm để cố gắng nuôi em ăn học.

Triều chia sẻ: "Khoảng thời gian khó khăn nhất với gia đình em là đợt bùng dịch đầu tiên, lúc đó em đã phải đối diện với việc nghỉ học vì hoàn toàn không còn cách nào để xoay sở học phí. Em có nói với mẹ sẽ học hết kỳ rồi nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ mẹ. Vào chính lúc gia đình em đưa ra quyết định thì cố vấn học tập gọi điện thoại thông báo rằng em được nhận học bổng khuyến học.” Niềm vui đến quá lớn khiến gia đình không tin đó là sự thật. Sau khi lắng nghe thông tin cụ thể từ thầy cô nhà trường thì Triều mới biết suất học bổng mà mình nhận được có giá trị tương đương học phí 4 năm đại học. 

Sau mỗi kỳ thông báo nộp học phí từ nhà trường thì ông bà doanh nhân Jean-Pierre & Françoise thường tranh thủ thời gian để hoàn tất thủ tục chuyển tiền học phí cho em. Thời gian đầu có khó khăn trong việc giao dịch từ Pháp về Việt Nam, Triều luôn được thầy cô nhà trường và đại diện của ông bà giúp đỡ để có thể hoàn thành thủ tục. Không chỉ vậy, ông bà doanh nhân còn hỗ trợ thêm chi phí thuê trọ của em trong suốt các năm đại học. 

Được biết, nhiều bạn sinh viên khóa trước cũng đã từng nhận được các suất học bổng khuyến học từ ông bà giống như Triều. 

Vững tin và nỗ lực theo đuổi ước mơ

Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình, cảm nhận được tình yêu thương của cộng đồng nên bản thân Triều luôn quyết tâm và nỗ lực theo đuổi học tập để có một việc làm ổn định đổi thay cuộc sống. 

Sau quá trình học tập tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh Đại học Đông Á, thành tích của em đã khá lên rất nhiều: em đã cải thiện tiếng Anh và tự tin giao tiếp hơn. Cũng từ "sợi duyên" giữa Triều với ông bà người Pháp đã giúp cô gái vượt qua sự nhút nhát ban đầu của mình. Triều kể em thường xuyên giữ liên lạc với ông bà qua thư điện tử (email). Sự thân thiện, dễ mến qua từng đoạn nói chuyện với ông bà cũng giúp em hiểu hơn về con người và văn hóa nước Pháp. Về phía Triều, em cũng thường khoe cho ông bà biết về thành tích học tập và tâm sự về cuộc sống tại Việt Nam của mình. Ngày qua ngày, cô gái nhỏ nhắn Đinh Thị Triều ngày nào còn là một sinh viên năm nhất không biết viết gì trong tin nhắn giờ đã trở thành một cô con gái Việt Nam thân thuộc của ông bà người Pháp. 

“Mình được nhận sự yêu thương, giúp đỡ lớn như vậy thì mình không thể không nỗ lực hết sức mình. Em không ngừng tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng học để không phụ lòng tất cả mọi người.” – Triều khẳng định. Chính nhờ sự quyết tâm, ngay từ năm 3 Triều đã được nhận thực tập và làm việc tại một trung tâm ngoại ngữ lớn trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, Triều cũng được trung tâm ngỏ ý giữ lại làm việc chính thức.

Vào ngày 11/7 vừa qua, tại Lễ tốt nghiệp 2023 Đại học Đông Á, cô gái xinh xắn Đinh Thị Triều cũng chính thức cầm trên tay tấm bằng cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh. Hạnh phúc hơn khi ông Nguyễn Như Minh – đại diện quỹ học bổng của ông bà doanh nhân Jean-Pierre & Françoise cũng đã đến tham dự, chứng kiến ngày trưởng thành và gửi lời chúc mừng em. 

Ông Nguyễn Như Minh – Đại diện Quỹ học bổng doanh nhân Jean-Pierre Angella (Pháp) đến tham dự và chúc mừng Triều

Triều bộc bạch: “Mình từng phải từ bỏ ước mơ nhưng rồi cánh cửa ấy lại tiếp tục mở ra với mình. Cảm ơn những cơ duyên đã đến thật tự nhiên để mình có chuỗi ngày sinh viên đầy ý nghĩa dưới mái trường Đại học Đông Á”. Sau khi tốt nghiệp, em vẫn lựa chọn TP. Đà Nẵng là nơi làm việc và phát triển ngành nghề mà mình đã học. 

Cô gái xinh xắn Đinh Thị Triều hạnh phúc bên 2 người em nhân ngày tốt nghiệp của mình

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí