Có còn “Nhất Y, nhì Dược”?

Đại dịch Covid 19 đã làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của nhân loại; Sẽ như thế nào nếu như thiếu đi lực lượng chuyên môn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và chống lại dịch bệnh đang từng ngày từng giờ đe dọa cuộc sống của con người? Bài viết sẽ giúp bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Liệu có còn nhất Y, nhì Dược”.

Tại sao có câu “Nhất Y, nhì Dược?

 

Như chúng ta đã biết, Y và Dược là 2 ngành hàng đầu đào tạo những bác sĩ, thầy thuốc để bảo vệ sức khỏe mọi người, đây là lĩnh vực liên quan đến tính mạng con người nên đòi hỏi phải có chuyên môn cao, sự chăm chỉ và rèn luyện nghiêm ngặt. Không chỉ giỏi mà họ luôn phải học để nâng cao trình độ, tay nghề. Chính vì vậy, ngành nghề này có sự chọn lọc nhân sự rất khắt khe.

Bên cạnh đó, xét về cơ hội việc làm, khối sức khỏe được xem là nhóm ngành có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất so với các ngành khác, bởi xã hội càng phát triển thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe càng được chú trọng hơn.

Ngoài ra, Y Dược xưa nay luôn được xem là một trong những nghề cao quý được xã hội coi trọng bởi vì đặc thù của ngành này là chữa bệnh cứu người, chính vì vậy những người làm việc trong lĩnh vực Y Dược rất được đề cao và xem trọng.

Lý do nên chọn ngành Dược?

Trong những năm gần đây, nhu cầu về tuyển dụng nhân lực ngành Dược tăng cao, đây cũng là lí do khiến  ngành này  thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ khi chọn nguyện vọng vào đại học.

Đến với ngành Dược của Đại học Đông Á, các bạn không chỉ được đào tạo về lý thuyết mà còn được thực hành thường xuyên; có thể nói, thực hành trên ghế nhà trường mở ra cơ hội rất lớn để sinh viên hiểu rõ hơn về nghề nghiệp và giúp các bạn vững tay nghề để tự tin trở thành thầy thuốc giỏi trong tương lai.

Ngay từ năm 1, sinh viên được tham gia các dự án nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề án về ngành Dược, đến năm 2, các em sẽ được tham gia nghiên cứu và sản xuất thuốc cũng như các chế phẩm chăm sóc sức khỏe, điều này giúp sinh viên Dược hiểu và nắm được các quy trình, công thức bào chế để tạo ra các sản phẩm y dược, tạo tiền đề cho các công việc liên quan sau này.

Điều đặc biệt mà rất nhiều sinh viên yêu thích khi học Dược tại ĐH Đông Á đó là ngay từ năm 3, các em đã được tham gia thực tập thực tế, tổng cộng đến khi ra trường, sinh viên sẽ có tới 3 kỳ thực tập, đây là tiền đề rất cần thiết đối với những người làm trong ngành y, vì nếu không được tiếp xúc với thực tế, sinh viên sẽ rất khó để tự tin đứng ra chữa bệnh cứu người.

Càng được thực tập, thực hành nhiều, các em càng phát huy được khả năng của mình cũng như được đánh giá cao trên thị trường lao động khi ứng tuyển vào những vị trí liê quan đến ngành học.

Ngành Dược xét tuyển theo phương thức nào?

Năm 2022, ngành Dược Đại học Đông Á dự kiến xét theo các phương thức sau:

Rất nhiều học sinh băn khoăn về các phương thức xét tuyển cũng như cách để đăng kí vào ngành Dược, dưới đây là phương thức xét tuyển dự kiến năm 2022 của trường Đại học Đông Á:

Xem thêm:

Lý do bạn nên chọn trường Đại học Đông Á

- Ngành Dược nằm trong Top 10 ngành nghề có cơ hội "việc làm cao" 5-10 năm tới

- Tại sao chọn ngành Dược?

 

 

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí