Chương trình công nhận văn bằng tại CHLB Đức dành cho sinh viên Đại học Đông Á

Sáng ngày 7/9, sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á đã có cơ hội được tìm hiểu chương trình công nhận văn bằng tại CHLB Đức. Chương trình có sự tham gia của các đại diện bệnh viện tại Đức và lãnh đạo khoa Y – Đại học Đông Á.

Đến tham dự và giới thiệu với sinh viên về chương trình lần này có: bà Susanne Krey – Giám đốc điều dưỡng bệnh viện Heilig Geist TP Köln, Ông Oliver Seibert – Phó Giám đốc điều dưỡng bệnh viện St.Josef TP Wuppertal, Ông Oezcan Yakut – Điều dưỡng phụ trách hướng dẫn học viên tại bệnh viện Heilg Geist và bà Lã Thị Thanh Nga – Giám đốc Công ty TNHH Hợp tác và Đào tạo Đức - Việt.

Lần lượt trao đổi với sinh viên Đại học Đông Á, đại diện các bệnh viện đề cập đến tình trạng thiếu hụt nhân lực trong ngành điều dưỡng tại nước Đức. Với nhiều chính sách hấp dẫn dành cho sinh viên Việt Nam và nhân lực từ các quốc gia khác, Bà Susanne Krey – Giám đốc điều dưỡng bệnh viện Heilig Geist TP Köln cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi tập trung rất cao trong việc giúp đỡ các điều dưỡng viên từ nước ngoài sang. Chúng tôi luôn sắp xếp người hướng dẫn có kinh nghiệm để sẵn sàng hỗ trợ các bạn, giúp các bạn vừa phát triển ngôn ngữ và vừa phát triển trong quá trình làm việc.”

Bà Susanne Krey & ông Oliver Seibert lần lượt chia sẻ với sinh viên Đại học Đông Á về chương trình làm việc lại CHLB Đức

Chương trình công nhận văn bằng tại CHLB Đức giúp sinh viên nắm vững kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực quan trọng trong ngành Điều dưỡng, tiếp cận môi trường học tập quốc tế tại nơi có một trong những hệ thống y tế tiên tiến nhất thế giới. Chương trình này cũng là một cơ hội trải nghiệm văn hóa, mở rộng kiến thức, kỹ năng giao tiếp đa văn hóa và xây dựng mạng lưới quốc tế.

Sau khi lắng nghe những thông tin về chương trình, sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á cũng đã tích cực tham gia thảo luận với nhiều câu hỏi liên quan về chi phí, yêu cầu và lộ trình cụ thể khi sang CHLB Đức làm việc.

Bà Lã Thị Thanh Nga – Giám đốc Công ty TNHH Hợp tác và Đào tạo Đức - Việt giải đáp các thắc mắc của sinh viên về chương trình

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí