Chọn ngành Công nghệ Thực phẩm – Chạm giấc mơ khởi nghiệp thành công!

Dịch COVID-19 đã thay đổi mạnh ngành thực phẩm chế biến và hành vi của người tiêu dùng. Hiện nay, người tiêu dùng VN đang ngày càng có xu hướng chú trọng hơn tới các thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật, hữu cơ hay những thành phần dinh dưỡng , sinh viên được thực hành sản xuất nhiều thực phẩm dinh dưỡng lành mạnh, tiện dụng... Xuất phát từ thực tế đó, rất nhiều sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm đã nghiên cứu, sản xuất và tung ra thị trường với những sản phẩm đầy hấp dẫn.

Theo học ngành Công nghệ Thực phẩm, sinh viên được trang bị những kiến thức cập nhật, đón đầu xu hướng nền công nghiệp chế biến thực phẩm trong nước và thế giới. Các môn học tập trung vào 3 mảng chính: công nghệ chế biến thực phẩm, quản lý chất lượng thực phẩm và thiết kế sản phẩm mới.

Không đơn giản chỉ là chế biến thực phẩm, khi chọn ngành Công nghệ thực phẩm, bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về hóa học, hóa sinh, vi sinh thực phẩm, dinh dưỡng,… và những kiến thức chuyên sâu về nguyên liệu chế biến, phụ gia thực phẩm, quy trình phân tích, đánh giá chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, thiết kế nhà máy. Cũng như công nghệ chế biến đối với từng sản phẩm như thịt cá, rau quả, thủy hải sản, trà, cà phê, rượu bia, nước giải khát,… để từ đó bạn có thể “biến tấu” thành những sản phẩm riêng của mình.

Tại Đại học Đông Á, với các môn học từ cơ sở ngành đến chuyên ngành, khoa đều kết hợp lý thuyết song song với thực hành. Sau các buổi học lý thuyết trên lớp, sinh viên được thực hành để áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế để cùng trải nghiệm và đúc kết kinh nghiệm. Thật vậy, sinh viên còn được tự tay làm ra các sản phẩm của riêng mình như: trà túi lọc nấm linh chi, nước uống từ tảo xoắn, khô bò chay, rong nho, tinh bột nghệ sấy lạnh, bắp bò ngâm...

Hệ thống phòng thực hành toàn Khoa được đầu tư hiện đại, khang trang gồm phòng phát triển sản phẩm mới, phòng thí nghiệm hóa sinh - vi sinh thực phẩm, xưởng nuôi trồng nấm tươi, xưởng sản xuất bia tươi, xưởng sản xuất nước uống đóng chai, xưởng sản xuất “Rượu hồng đào”.

Thỏa sức sáng tạo, khởi nghiệp ngay từ giảng đường

Trước nhu cầu thị trường luôn hướng đến những loại thực phẩm mới thơm ngon, an toàn, giàu dinh dưỡng thì khởi nghiệp với thực phẩm là một lựa chọn hoàn toàn khả thi: bạn có thể phát triển những sản phẩm của riêng mình - độc đáo, mới lạ và mang bản sắc riêng. Chẳng hạn như: dự án nuôi trồng rong nho và chế biến các sản phẩm từ rong nho của SV ngành CNTP đã đạt giải khuyến khích trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV năm 2018 diễn ra tại Hà Nội.

Hay sản phẩm tinh bột nghệ sấy lạnh tách tinh dầu và nước uống dinh dưỡng SPI GOOD từ tảo xoắn cũng nhận được lời khen ngợi từ các chuyên gia nhờ hương vị thơm ngon khi tham dự ngày hội khởi nghiệp Đà Nẵng 2019 (SURF 2019).

Trà túi lọc nấm linh chi được người tiêu dùng tin dùng với các hoạt chất kháng ung thư cùng cách sử dụng đơn giản, mẫu mã đẹp mắt. Sản phẩm Trà linh chi đã được thương mại hóa thành công tại Hội chợ hàng Việt 2017 dưới sự hỗ trợ của Bộ Công Thương. Dự án “Nghiên cứu trồng Rong nho tại đầm Lập An và tối ưu hóa quá trình bảo quản bằng sóng siêu âm” đạt giải 3 quốc gia trong cuộc thi SV NCKH và giải khuyến khích về Khởi nghiệp toàn quốc 2018.

Nước uống từ tảo xoắn đã được giới thiệu trong các phiên chợ thương mại khởi nghiệp tại Đà Nẵng được đông đảo người dùng quan tâm.

Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi học ngành Công nghệ Thực phẩm

Sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm, sau khi tốt nghiệp, có thể làm việc chuyên môn tại các doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm, các viện nghiên cứu; các công ty xuất khẩu hoặc có thể trở thành chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cộng đồng, dinh dưỡng lâm sàng tiết chế tại các trung tâm dinh dưỡng và trung tâm y tế.

Hiện nay, một số doanh nghiệp và công ty thực phẩm có liên kết với khoa và đã tiếp nhận sinh viên sau khi ra trường như là CJ Cầu Tre, Vina Acecook, TH True Milk cũng như Sở Khoa học Công nghệ Đà Nẵng.

Chương trình thực tập hưởng lương với doanh nghiệp

Từ năm 2017, ĐH Đông Á đã hợp tác với Daiso - một tập đoàn lớn hoạt động trong lĩnh vực Thực phẩm tại Nhật Bản. Hằng năm, Daiso sẽ nhận 10 sinh viên ngành Thực phẩm – Nông nghiệp Công nghệ cao sang thực tập tại các chi nhánh của Daiso thuộc thành phố Tokyo hoặc Osaka. Sinh viên là thực tập sinh tại công ty Daiso trong một năm và được hưởng mức lương đến 30 triệu đồng/1 tháng. Đặc biệt, sau khi ký hợp đồng với sinh viên, đối tác Nhật sẽ lo toàn bộ Visa, chi phí ăn, ở và bảo hiểm, đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho sinh viên Việt Nam tại Nhật. Hiện nay có 10 sinh viên khóa 15 và 16 của Khoa đang thực tập hưởng lương và trải nghiệm cuộc sống tại đất nước mặt trời mọc.

Một tin mừng là mỗi năm Công ty Daiso sẽ nhận theo lộ trình tăng dần từ 10 đến 30 sinh viên ngành công nghệ thực phẩm. Về ngoại ngữ, sinh viên tham gia chương trình sẽ được đào tạo tiếng Nhật miễn phí để đạt chuẩn N4 ngay từ khi vào học tại trường.

Đọc đến đây, những ai đã "trót yêu" ngành công nghệ thực phẩm thì chắc hẳn đã có 99.9% chính xác cho quyết định của mình rồi đúng không? Hãy điểm qua một vài thông tin tuyển sinh về ngành học ở dưới đây nhé:

1. Năm 2022 Phương thức xét học bạ vào ngành Công nghệ Thực phẩm

-  Xét kết quả học tập 3 năm (5 học kỳ)

Điểm TBC lớp 10 + Điểm TBC lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập 3 học kỳ: Điểm TB HK 1 lớp 11 + Điểm TB HK 2 lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập kỳ 1 lớp 12: Tổng điểm TB học kỳ 1 lớp 12 của 3 môn XT ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập cả năm lớp 12: Điểm TBC cả năm lớp 12 ≥ 6.0

2. Đăng ký trực tuyến tại https://donga.edu.vn/tuyensinh/dang-ky

3. Thời gian nhận hồ sơ: Từ 1/2 đến khi đủ chỉ tiêu

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Xem thêm

Sức hấp dẫn của ngành Công nghệ thực phẩm

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm

Lý do nào khiến ngành công nghệ thực phẩm tại Đại học Đông Á chưa bao giờ hết “hot”

Đề án tuyển sinh ĐH Đông Á năm 2022

Tham khảo học phí theo từng ngành

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí