Báo Giao thông - Đề nghị Công an Đà Nẵng điều tra "thông tin bẩn" về các trường đại học

Đại học Đà Nẵng có văn bản đề nghị Công an TP Đà Nẵng vào cuộc điều tra, xác minh các thư nặc danh "nâng trường này, hạ trường khác".

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Nội dung văn bản đề nghị của Đại học Đà Nẵng

Sáng 26/8, Đại học Đà Nẵng cho biết vừa có công văn đề nghị Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc điều tra, xác minh các thư nặc danh, gây ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, bức xúc trong dư luận.

Theo PGS. TS Lê Thành Bắc, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, ngày trước thời điểm tuyển sinh đại học năm 2020, nhiều thư nặc danh được gửi đến phụ huynh, học sinh với nội dung "nâng trường này, hạ trường khác", tự cho các trường đại học "điểm cộng, điểm trừ' nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.

PGS. TS Lê Thành Bắc, cho hay: Những ngày qua, nhiều phụ huynh, học sinh gọi điện đến Đại học Đà Nẵng thông tin và bày tỏ sự bức xúc trước sự việc này.

"Vấn đề này được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo hết sức quan tâm vì ảnh hưởng đến môi trường lành mạnh của giáo dục. Đại học Đà Nẵng mong muốn Công an TP Đà Nẵng sẽ sớm điều tra, xác minh, làm rõ sự việc này", PGS. TS Lê Thành Bắc cho biết.

Theo PGS. TS Lê Thành Bắc, sự việc thư nặc danh xuất hiện ngay thời điểm các trường đại học bắt đầu thực hiện công tác tuyển sinh đã làm ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh của không chỉ một số trường, mà gây ảnh hưởng chung đến môi trường giáo dục.

"Sự việc này từ trước đến nay chưa hề xảy ra, đây là lần đầu tiên. Mặc dù là thư nặc danh nhưng vấn đề có tính chất nghiêm trọng, nên Đại học Đà Nẵng có văn bản đề nghị Công an TP Đà Nẵng vào cuộc điều tra, làm rõ", PGS.TS Lê Thành Bắc thông tin.

Đây được xem như những "thông tin bẩn" cần có biện pháp làm rõ, xử lý kịp thời để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong mùa tuyển sinh đại học trên địa bàn.

Trước đó, trên tài khoản facebook của hiệu trưởng một trường đại học ngoài công lập ở TP. Đà Nẵng chia sẻ về việc có một trang fanpage tổ chức thăm dò đánh giá giữa 2 trường đại học Duy Tân và đại học Đông Á.

Trong đó, “nội dung đánh giá cái gì Trường ĐH Đông Á cũng xấu, cái gì Trường ĐH Duy Tân cũng tốt” - vị hiệu trưởng này viết. Nhiều thông tin liên quan đến tuyển sinh đại học đăng tải trên trang fanpage này được cho là không khách quan.

Chẳng hạn, để trả lời cho câu hỏi: Nếu học ngành Kiến trúc nên học tại đại học nào ở Đà Nẵng? Trang này đưa ra nội dung tư vấn: “Có vài trường đào tạo ngành Kiến trúc ở Đà Nẵng, bao gồm đại học Đà Nẵng, đại học Duy Tân, đại học Kiến trúc Đà Nẵng (tư thục) và đại học Đông Á.

Ở Đại học Đà Nẵng, kiến trúc là một tổ bộ môn trong khoa Xây dựng của trường đại học Bách khoa. Ở trường đại học Duy Tân, kiến trúc ban đầu cũng là một tổ bộ môn thuộc khoa Xây dựng, sau đó được tách ra thành khoa Kiến trúc. Còn lại, đại học Kiến trúc Đà Nẵng, một trường tư thục khác (không phải công lập như nhiều người nhầm lẫn), Kiến trúc được đào tạo từ những ngày đầu thành lập”.

Trong những trường ĐH mà trang fanpage này nhắc đến, trường đại học Đông Á, đại học Duy Tân và đại học Kiến trúc Đà Nẵng đều là trường ngoài công lập, nhưng chỉ có trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng là được nhắc đi nhắc lại là trường đại học tư thục. Ngoài ra, Kiến trúc là một khoa độc lập của trường đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng). Những bài viết này, sau đó đã được gỡ bỏ trên trang fanpage khi nhận được nhiều phản ứng cho đây “chiêu trò” hút thí sinh.

https://www.baogiaothong.vn/de-nghi-cong-an-da-nang-dieu-tra-thong-tin-ban-ve-cac-truong-dai-hoc-d477136.html

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí