Ban vận động cứu trợ Đại học Đông Á: Chung tay vì miền Trung ruột thịt

* Phát động quyên góp cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung

Mỗi chúng ta - ai cũng mong muốn bình yên nhưng thảm hoạ thiên nhiên luôn rình rập. Cách đây chỉ chưa đến 10 ngày, 2 cơn lũ liên tiếp ập đến, tàn phá khốc liệt nhiều địa phương và nhất là vào đời sống dân nghèo miền Trung.

Với lòng trách nhiệm và văn hoá sinh viên Đông Á, Nhà trường phát động toàn thể sinh viên quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Bằng việc nhịn một bữa cafe sáng ủng hộ đồng bào nghèo miền Trung đang hứng chịu thiên tai là sinh viên Đông Á đã sẻ chia ít nhiều những nhọc nhằn đang đè trên vai họ. Việc chung tay vì đồng bào vùng lũ miền Trung cũng chính là biểu hiện của tinh thần tuổi trẻ Đông Á, của trách nhiệm sẻ chia cùng cộng đồng... Đặc biệt là nghĩa tình đẹp của bạn bè cùng lớp, cùng trường giúp đỡ nhau để sinh viên được tiếp tục đến trường.

Với tấm lòng của những người con trên dải đất miền Trung ruột thịt, toàn thể CBGV nhà trường cũng quyên góp bằng một ngày lương. Toàn bộ giá trị quà tặng dành cho CBGV nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng được nhất trí chuyển vào quỹ ủng hộ đồng bào các tỉnh đang chống chọi với lũ dữ.

ThS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Á họp bàn công tác vận động cứu trợ với đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, báo Thanh niên, báo Công an Đà Nẵng, Đài DRT và DVTV (ảnh chụp chiều 19.10.2010)

Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng thành lập Ban vận động cứu trợ - là cầu nối để tiếp nhận và đưa tấm lòng cùng mọi sự đóng góp, hỗ trợ của doanh nghiệp, CBGV và sinh viên đến với bà con vùng rốn lũ. Ban vận động đang xúc tiến các thủ tục mang tính pháp lý để mở rộng cuộc quyên góp ra ngoài cộng đồng các doanh nghiêp và xã hội nhằm mang lại những hiệu quả thiết thực, cả tiền tài và vật lực để cứu trợ cho nhân dân vùng bị lũ.

Theo đó sẽ xúc tiến 2 đợt cứu trợ đồng bào vùng lũ: đợt 1 sẽ chuyển toàn bộ tiền mặt quyên góp được đến ngay với người dân trong thời gian sớm nhất; đợt 2 sẽ vận chuyển tiếp các nhu yếu phẩm, thuốc men, tiền... Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (DVTV), Đài PT-TH Đà Nẵng (DRT), VPĐD báo Thanh niên và báo Công an Đà Nẵng sẽ là các đơn vị hỗ trợ thông tin cho các đợt quyên góp ủng hộ.

Các phương án thực hiện đã được Đoàn Thanh niên vạch sẵn: các đội sinh viên tình nguyện Đông Á trực đường dây nóng 24/24, sẵn sàng đón nhận mọi sự quyên góp. Đồng thời sẽ cử các đội xung kích đến tận các tổ dân phố vận động người dân ủng hộ và nhận các vật dụng, nhu yếu phẩm, ... để đưa tấm lòng những người dân thành phố đến gần hơn với bà con vùng lũ.

Hưởng ứng lời kêu gọi cứu trợ từ Ban vận động, ThS. Nguyễn Thị Anh Đào – đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định ủng hộ ngay 5 triệu đồng. Ông Văn Hữu Thiết – đại diện Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ TP ĐN cũng vận động các doanh nghiệp nhận bảo trợ 5 suất học phí (trị giá 1 năm học phí/1 suất) cho 5 sinh viên có gia đình đặc biệt khó khăn nằm trong vùng lũ.

Quỹ học bổng Hoa Anh Đào cũng sẽ hỗ trợ một phần học phí cho sinh viên trong vùng bão lũ bằng các suất học bổng được trao dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới.

Công ty Unico – một trong 5 công ty thuộc mô hình Nhà trường – Sinh viên – Công ty vừa được ra mắt hôm 17/9/2010 của đại học Đông Á sẽ tiến hành xây dựng một số căn nhà tình nghĩa sau khi tiếp cận tình hình lũ lụt cụ thể tại các địa phương.

Cả nước hướng về đồng bào nghèo miền Trung đang trong cơn lũ lớn. Thầy và Trò đại học Đông Á hôm nay cũng nối vòng tay cùng xoa dịu những nỗi đau mất mát của đồng bào, cùng góp sức với toàn xã hội để màu xanh trở lại trên những vùng quê thanh bình của Tổ quốc.

Tình người ấm áp sẽ mãi lan tỏa với nghĩa tình trọn vẹn được thầy trò Đông Á hiện thực bằng hành động cụ thể hôm nay – vì khúc ruột miền Trung thân yêu!

Phi Chuong

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí