Bản hùng ca non nước - Chương trình nghệ thuật đặc sắc của Đại học Đông Á tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng LLVT và TN, sinh viên năm 2024

Đại học Đông Á đã mang đến chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Bản hùng ca non nước” – Câu chuyện kể về hành trình đầy tự hào của đất nước và khẳng định cho tình yêu Tổ quốc của người dân Việt Nam tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X – Khu vực II năm 2024.

Lễ khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên lần thứ X – Khu vực II năm 2024 với chủ đề “80 năm vang mãi bản hùng ca” quy tụ 22 đoàn nghệ thuật trên cả nước đã diễn ra vào tối ngày 21/5. Trong đó, Đại học Đông Á là một trong 2 trường đại học ở khu vực II (miền Trung - Tây Nguyên) được đề cử tham gia chương trình.

20240523 Đoàn nghệ thuật Đại học Đông Á

Với chủ đề “Bản hùng ca non nước”, chương trình nghệ thuật của đoàn Đại học Đông Á đã mang đến Liên hoan 6 tiết mục đặc sắc, bao gồm: Ca múa “Hồn Việt”, Tốp ca nam “Liên khúc Tình Ca”; Múa “Lời thề giữ Biển, Song ca “Lời Bác lời của nước non”, Hoà tấu “Sức sống Đại ngàn” và Ca múa “Mashup Sắc màu quê hương, Tôi yêu tổ quốc tôi và 80 năm vang mãi bản hùng ca”.  

Chương trình nghệ thuật của Đại học Đông Á mang đến nhiều cảm xúc, vừa thể hiện nét đẹp đẽ, hào hùng của dân tộc vừa lan tỏa khát vọng cống hiến, quyết tâm của thế hệ trẻ. Một trong những điểm gây ấn tượng của “Bản hùng ca non nước” là phần trình diễn xuyên suốt kết nối tất cả các tiết mục thành một câu chuyện ý nghĩa đưa đến cho người xem một niềm tự hào dân tộc. Các tiết mục được sắp xếp kết nối với nhau không chỉ giúp khán giả cảm nhận được một câu chuyện mạch lạc về tình yêu quê hương, đất nước, hành trình từ những giá trị truyền thống đến hiện đại mà còn là một lời kêu gọi mạnh mẽ cho sự đoàn kết và tinh thần bảo vệ, xây dựng Tổ quốc.

20240523 Đoàn nghệ thuật Đại học Đông Á_3

Mở màn bằng tiết mục “Hồn Việt”, đoàn nghệ thuật Đại học Đông Á đã khơi dậy những giá trị truyền thống và bản sắc dân tộc Việt Nam. Tiếp nối lòng tự hào về văn hóa và lịch sử của đất nước là tình yêu và sự gắn bó với quê hương trong hiện tại. Sau đó là một chuỗi những bài hát thể hiện tình yêu sâu đậm của người Việt với quê hương. Phát huy vai trò và vận dụng những giá trị cốt lõi mà Bác Hồ kính yêu đã để lại, thế hệ trẻ thể hiện quyết tâm giữ gìn, xây dựng, bảo vệ đất nước cùng thực hiện khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam.

20240523 Đoàn nghệ thuật Đại học Đông Á_4

20240523 Đoàn nghệ thuật Đại học Đông Á_5

Đặc biệt, tiết mục kết thúc “Bản hùng ca non nước” đã gây ấn tượng mạnh khi đã tổng kết về hành trình 80 năm với những cột mốc quan trọng của đất nước đồng thời cũng là lời khẳng định cho tình yêu và sự trung thành với Tổ quốc. Được biết, Tiết mục đặc sắc này của Đại học Đông Á cũng vinh dự được lựa chọn công diễn phục vụ nhân dân tại tại Quảng trường Đại đoàn kết, thành phố Pleiku vào tối ngày 24/5.

20240523 Đoàn nghệ thuật Đại học Đông Á_6

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, năm 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 26/5.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí